Tag

Xem xét xử lý hành vi chống người thi hành công vụ đối với người đàn ông mạo danh VTV

Tin tức ANTT 18/08/2021 18:06
aa
TTTĐ - Chiều 18/8, trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, ngoài việc xử phạt hành chính đối tượng Nguyễn Đức (SN 1983; HKTT tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) vi phạm quy định phòng, chống dịch, Công an huyện còn đang xem xét, điều tra đối với hành vi chống người thi hành công vụ của đối tượng này.
Người đàn ông tự xưng "cán bộ VTV" bị phạt 3 triệu đồng Ngông cuồng khiến dư luận bức xúc Mạo danh cán bộ VTV để "thông chốt" trong tình trạng say xỉn Huyện Gia Lâm bảo đảm khu vực cách ly cho khoảng 3.000 người

Trước đó, đêm 16/8, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Đặng Xá gần cổng Khu đô thị (KĐT) Đặng Xá, tổ công tác phát hiện một người đàn ông không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang đi xe máy điện vào khu vực chốt.

Tổ công tác đã yêu cầu nam thanh niên dừng xe để tiến hành kiểm tra giấy tờ đi đường và đeo khẩu trang nhằm phòng, chống dịch, để tiếp tục làm việc.

Người đàn ông áo trắng tự xưng cán bộ VTV và có nhiều hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh cắt từ clip)
Người đàn ông áo trắng tự xưng cán bộ VTV và có nhiều hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh cắt từ clip)

Mặc dù tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe yêu cầu người này xuống kiểm tra hành chính song Đức không chấp hành việc dừng xe. Tổ công tác đã triển khai lực lượng ngăn chặn hành vi vượt chốt kiểm soát dịch bệnh của Đức, yêu cầu đối tượng đeo khẩu trang, chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và xuất trình các giấy tờ đi đường theo quy định.

Quá trình làm việc, Đức có hành vi gây cản trở lực lượng chức năng như: ném giấy tờ tùy thân (Căn cước công dân) và giấy đi đường xuống đất, có lời nói đe dọa, văng tục, xúc phạm lực lượng tham gia trực chốt. Khi tổ công tác yêu cầu, người này có xuất trình giấy tờ tùy thân nhưng đều không có thông tin chứng minh Đức hiện đang sinh sống tại KĐT Đặng Xá, xã Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội.

Tổ công tác đã yêu cầu Đức quay lại không được vào trong KĐT Đặng Xá nhưng Đức không chấp hành, còn lên xe máy điện bỏ đi. Tổ công tác đã đuổi theo và yêu cầu Đức quay lại chốt để làm việc. Quá trình làm việc, Đức vẫn tiếp tục có thái độ không hợp tác với lượng chức năng, tiếp tục có những lời nói xúc phạm tổ công tác. Sau khi được lực lượng công an kiên quyết yêu cầu kiểm tra và giải thích, Đức đã nhận ra sai phạm của mình.

Tại cơ quan Công an, Đức khai nhận như sau: Khoảng 10 giờ ngày 15/8/2021, sau khi làm việc xong tại công ty, Đức đi xe máy điện về nhà tại phòng 802, tòa A2D3, KĐT Đặng Xá, xã Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội. Khi về đến chốt phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cổng KĐT, tổ công tác chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của UBND xã Đặng Xá đề nghị Đức dừng xe để thực hiện việc kiểm soát người và phương tiện ra vào KĐT Đặng Xá.

Nghĩ rằng tổ công tác đã biết tên tuổi, địa chỉ chỗ ở của mình nên Đức đã điều khiển phương tiện đi qua chốt mà không dừng lại. Sau khi nghe thấy tổ công tác yêu cầu dừng lại, Đức đã quay lại nhưng không chấp hành yêu cầu kiểm tra giấy tờ liên quan mà có lời lẽ, hành động, đe dọa, văng tục, xúc phạm lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch….

Đức nhận thức được công ty của mình không được phép hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Đức nhận thấy hành vi trên của mình là sai và vi phạm pháp luật.

Người đàn ông có biểu hiện chống người thi hành công vụ được triệu tập đến làm việc
Người đàn ông có biểu hiện chống người thi hành công vụ được triệu tập đến làm việc

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm đã phối hợp với VKSND huyện Gia Lâm, Công an xã Đặng Xá và các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh thu thập tài liệu chứng cứ theo quy định của pháp luật.

Căn cứ tài liệu chứng cứ xác minh thu thập, đủ cơ sở xác định Nguyễn Đức đã có hành vi vi phạm quy định về áp dụng biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; ra đường không vì lý do cần thiết trong thời gian giãn cách xã hội vì công ty của Đức không hoạt động kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu). Công an xã Đặng Xá đã tham mưu cho UBND xã Đặng Xá ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đức về hai hành vi vi phạm này, mỗi lỗi vi phạm phạt mức tối đa 3 triệu đồng.

Đại diện Công an huyện Gia Lâm cũng cho biết, đối với hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra và có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự người thi hành công vụ. Hành vi này của Đức có dấu hiệu của Tội Chống người thi hành công vụ, quy định tại điều 330 BLHS.

Ngày 17/8/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm đã thụ lý giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với tin báo về tội phạm Chống người thi hành công vụ nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Xem thêm