Tag

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

Camera 360 trẻ 02/05/2024 17:40
aa
TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Ghi nhận tinh thần làm việc hăng say ngày đầu năm mới

Điều chỉnh trạng thái, tiếp tục phấn đấu

Trong kỳ nghỉ lễ 5 ngày vừa qua, nhiều người thoải mái ngủ, nghỉ, vui chơi, lịch sinh hoạt ít nhiều bị xáo trộn. Bạn Nguyễn Như Hoa (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là người trong top đó. Cô gái 9X tranh thủ 5 ngày nghỉ lễ để về quê. Những ngày được về nhà, Như Hoa dành đa số thời gian nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ để nạp năng lượng và đặc biệt là tận hưởng những phút giây được ở bên người thân. Vì vậy, khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, quay lại thành phố làm việc, cô nàng vẫn có một chút lưu luyến và kèm theo trạng thái uể oải.

Theo Như Hoa, những ngày nghỉ lễ vừa qua là một khoảng dừng để cô cũng như mọi người nghỉ ngơi, thư giãn, gạt bớt những cảm xúc tiêu cực, thay vào đó là thời gian sum vầy với gia đình. Mặc dù có chút nuối tiếc nhưng sau kỳ nghỉ còn rất nhiều việc phải chú tâm vào nên buộc cô gái trẻ phải nhanh chóng quay trở lại bắt nhịp với công việc.

Người trẻ trở lại Hà Nội làm việc sau kỳ nghỉ
Đông đảo người trẻ trở lại Hà Nội làm việc sau kỳ nghỉ lễ

Như Hoa cho biết, kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, hôm nay, cô trở lại với guồng quay công việc như trước; tự điều chỉnh trạng thái, sẵn sàng tiếp tục cống hiến, phấn đấu vì những mục tiêu xa hơn.

Cũng giống như mọi người, Nguyễn Thị Mai Lan (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) được nghỉ lễ 5 ngày và cô gái trẻ đã lựa chọn dành những ngày nghỉ để đi du lịch, theo trào lưu “chữa lành”. Mặc dù công việc không yêu cầu làm xuyên lễ nhưng khi có những trường hợp khẩn, Lan vẫn phải hoàn thành ngay khi đi chơi. Do vậy, mỗi sáng sau khi thức dậy, Lan hay có thói quen kiểm tra email để đảm bảo công việc vẫn trong tầm kiểm soát.

“Mình nghĩ sau một kỳ nghỉ lễ tương đối dài, đa số mọi người chưa thực sự sẵn sàng quay lại làm việc và mình cũng vậy, tâm trí vẫn còn chưa dứt với cảnh biển xanh, nắng vàng vừa trải nghiệm.

Ngay trước kỳ nghỉ, mình đã có khoảng một tuần làm việc tương đối stress và thường xuyên về muộn nên nếu có thể thì mình vẫn muốn nghỉ thêm vài ngày nữa. Tuy nhiên do còn một số việc cần hoàn thành sớm và hơn nữa là kiếm tiền "chữa nghèo", mình phải cố gắng làm việc tốt ngay trong ngày đầu quay trở lại”, Nguyễn Thị Mai Lan chia sẻ.

Quay lại làm việc
Không ít người nhanh chóng xốc lại tinh thần, quyết tâm làm việc hiệu quả sau kỳ nghỉ dài

Để tạo động lực làm việc…

Sau kỳ nghỉ lễ kéo dài, nhiều người coi việc tái thiết lập các thói quen thường ngày và làm việc trở lại là "cơn ác mộng", sợ quay lại văn phòng. Theo một số chuyên gia tâm lý, đây là cảm xúc bình thường sau kỳ nghỉ.

Mọi người có xu hướng vui vẻ trong dịp lễ vì họ thấy tự do, thoải mái làm những gì mình muốn. Khi quay trở lại bàn làm việc, phần lớn đối mặt với khối lượng nhiệm vụ còn dang dở, cần trả lời cấp trên về thời gian hoàn thành chúng…

Bên cạnh đó, trong kỳ nghỉ, nhiều người có lịch sinh hoạt và ngủ thức bừa bãi, ăn uống vô độ hoặc dùng quá nhiều rượu, có thể dẫn đến uể oải kéo dài, khó tập trung công việc, tinh thần đi xuống.

Để tạo động lực làm việc trở lại sau kỳ nghỉ, chuyên gia khuyến nghị mọi người chia ngày làm việc thành từng khối thời gian, ưu tiên hoàn thành những đầu việc mình ưa thích.

Một số người từng trải cho biết, để xốc lại tinh thần làm việc, họ đã dậy sớm đi làm sau kỳ nghỉ, lên kế hoạch cụ thể cho một ngày để đạt hiệu quả. Theo chị Đàm Thu Hương (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội), đến nơi làm việc sau kỳ nghỉ lễ, điều đầu tiên cần làm chính là thu dọn gọn gàng ngăn nắp lại các giấy tờ, văn phòng phẩm; sắp xếp lại không gian sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân.

“Bạn có thể đi sớm tầm nửa tiếng, thong thả, ung dung để check email sớm, sắp xếp các đầu việc, như vậy sẽ giúp bạn tự tin và có tinh thần làm việc tốt hơn trong ngày trở lại”, chị Thu Hương chia sẻ.

Đọc thêm

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy Camera 360 trẻ

Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, nhiều người thay vì lên kế hoạch cho lịch trình du lịch dài ngày, tận hưởng cảm giác thanh bình, sum vầy chốn quê nhà, cùng gia đình sau thời gian xa cách.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước” Camera 360 trẻ

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ Camera 360 trẻ

Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ

TTTĐ - Ngày 30/4/1975, thời điểm lịch sử đánh dấu cột mốc thống nhất đất nước. Để có được thời khắc lịch sử đó, thế hệ cha ông đã phải trả bằng xương máu và biết bao hy sinh, mất mát. 49 năm trôi qua, tiếp nối truyền thống thế hệ cha ông, những người trẻ của TP HCM đang tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để phát triển.
Xem thêm