Y tế Thủ đô triển khai thực hiện nghiêm túc 2 bộ quy tắc ứng xử của Hà Nội
Các bệnh viện thực hiện tốt quy tắc, văn hóa ứng xử của y bác sĩ, nhân viên y tế. (Ảnh minh họa)
Bài liên quan
Việt Nam nhận hỗ trợ 100 triệu USD cải thiện cung cấp dịch vụ y tế
Số ca mắc sốt xuất huyết của Hà Nội đang giảm mạnh
Thống nhất giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT giữa các BV cùng hạng trên toàn quốc
Cấp cứu thành công bệnh nhân nặng đa chấn thương
Thực hiện sự chỉ đạo của thành phố, ngành y tế Hà Nội đã triển khai bộ Quy tắc ứng xử trong toàn ngành. Kết quả cho thấy, cán bộ, công chức, người lao động trong toàn ngành y đã nghiêm túc thực hiện đầy đủ nội dung của bộ Quy tắc ứng xử như niêm yết công khai Quy tắc ứng xử ở cơ quan, đơn vị; đánh giá, chấm điểm hàng tháng, năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện Quy tắc ứng xử…
Đặc biệt, trước khi triển khai bộ Quy tắc ứng xử của thành phố, ngành y tế Hà Nội cũng đã triển khai kế hoạch của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Qua đó đã góp phần giúp ngành y tế Hà Nội tạo hình ảnh tốt của cán bộ y bác sĩ với người bệnh và người nhà bệnh nhân hài hòa, thân thiện, nhiệt tình, chu đáo hơn...
Bên cạnh đó, tại các đơn vị trong ngành cũng đã tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế... Nhằm đánh giá sự hài lòng của người bệnh, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức đoàn khảo sát tại 67 bệnh viện trên địa bàn, trong đó, có 41 sơ cở công lập và 26 bệnh viện ngoài công lập.
Theo đó, đánh giá sự hài lòng của người bệnh nhân ngoại trú, có 84% hài lòng và hơn 91% bệnh nhân nội trú hài lòng với thái độ làm việc, phục vụ của các y bác sĩ, y tá, tăng hơn so với năm 2017. Đây được xem là kết quả tích cực và Sở Y tế sẽ tiếp tục tiến hành đánh giá và cải thiện hơn nữa chất lượng phục vụ bệnh nhân…
Đối với công tác tiếp dân, Sở Y tế Hà Nội có 2 địa điểm tiếp dân là Văn phòng Sở và Thanh tra Sở. Hàng tuần, có lịch tiếp và giải quyết đơn thư, khiếu nại của người dân. Hàng tháng, lãnh đạo Sở cũng sẽ trực tiếp tiếp dân theo báo cáo của Thanh tra Sở. Khi phát sinh vấn đề trong công tác cán bộ với người dân, Sở Y tế Hà Nội sẽ chấn chỉnh kịp thời.
Thời gian tới, các đơn vị y tế trong toàn ngành tiếp tục quán triệt, tuyên truyền giáo dục cán bộ viên chức nâng cao nhận thức, trách nhiệm, đổi mới giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, cải tiến các quy trình chuyên môn để rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh... góp phần đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân.