Tag

Yên Bái: 38 học sinh nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm

Sức khỏe 07/09/2017 14:03
aa
TTTĐ.VN – Sau khi dự lễ khai giảng, hơn 300 học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu đã dùng bữa cơm trưa gồm thịt gà luộc, canh bí, chả lợn và cơm. Sau khi ăn, hơn 106 em có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, trong đó 38 em phải đưa đi cấp cứu…

Yên Bái: 38 học sinh nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm


Sáng 7/9, trao đổi với PV, ông Giàng A Thào – Bí thư Huyện uỷ Trạm Tấu (Yên Bái) cho biết, các cơ quan chức năng huyện đang phối hợp với Sở Y tế lấy mẫu thực phẩm xét nghiệm để làm rõ vụ nhiều học sinh ngộ độc sau khi dùng bữa cơm trưa trong ngày khai giảng.

Trước đó, vào trưa ngày 5/9 sau khi dự lễ khai giảng năm học mới, hơn 300 học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu đã dùng bữa cơm trưa gồm thịt gà luộc, canh bí, chả lợn và cơm. Sau khi ăn, hơn 106 em học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm; trong đó 38 em phải đưa đi cấp cứu, 68 em còn lại có dấu hiệu đau bụng và đang được theo dõi tại nhà.

“Sau hơn một ngày khám và điều trị, đến sáng 7/9, 12 em được xuất viện về trường, 26 em còn lại vẫn đang được tiếp tục theo dõi điều trị và chăm sóc”, Bí thư Huyện uỷ Trạm Tấu cho biết.

Cũng theo ông Giàng A Thào, UBND huyện Trạm Tấu đã có chỉ đạo trường Phổ thông Dân tộc Nội trú phối hợp với Phòng Giáo dục huyện sớm tìm hiểu nguyên nhân và có báo cáo cụ thể.

“Chúng tôi cũng đã mời Sở Y tế tỉnh Yên Bái vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân sự việc này”, ông Thào cho biết thêm.

Được biết, thực phẩm của bữa ăn trưa sau ngày khai giảng của học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu do một người đại diện có địa chỉ tại thị trấn huyện Trạm Tấu cung cấp.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương do ảnh hưởng mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương do ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố Hà Nội yêu cầu đảm bảo cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão. yêu cầu đảm bảo cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người
Truyền thông phòng chống các bệnh không lây nhiễm đến 1.000 học sinh Tin Y tế

Truyền thông phòng chống các bệnh không lây nhiễm đến 1.000 học sinh

TTTĐ - Trong tháng 9/2024, Trung Tâm Y tế (TTYT) thị xã Sơn Tây tổ chức 10 buổi truyền thông chuyên đề về phòng chống bệnh không lây nhiễm cho 1.000 học sinh trong độ tuổi từ 13 đến 17 tại tất cả các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn.
Gần 5.000 học sinh tiểu học được khám mắt miễn phí Tin Y tế

Gần 5.000 học sinh tiểu học được khám mắt miễn phí

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đông Anh triển khai chương trình mô hình điểm về phòng chống cận thị học đường tại 3 trường tiểu học.
Bước tiến quan trọng hướng tới loại trừ sốt xuất huyết ở Việt Nam Tin Y tế

Bước tiến quan trọng hướng tới loại trừ sốt xuất huyết ở Việt Nam

TTTĐ - Thông tin tiêm vắc xin phòng sốt xuất huyết mang lại tin vui cho người dân, hướng tới một tương lai loại trừ dịch bệnh sốt xuất huyết tại Việt Nam.
Xem thêm