Tag

01h00 11/7, sân Krestovsky, bán kết W.C 2018: Pháp - Bỉ

Bóng đá 10/07/2018 07:55
aa
TTTĐ - Hai gã hàng xóm là Pháp và Bỉ có khá nhiều điểm chung, từ văn hóa, ngôn ngữ, kiến trúc cho đến tư tưởng chính trị... Tuy nhiên, sân Krestovsky đêm nay không nhường chỗ cho sự nể nang, khoan nhượng bởi chiến thắng sẽ đem đến cơ hội giành được chiếc cúp vàng thế giới.

01h00 11/7, sân Krestovsky, bán kết W.C 2018: Pháp - Bỉ

Lọt vào bán kết World Cup 2018 – 2 năm sau khi dừng chân ở tứ kết Euro, đội tuyển Bỉ vẫn đang trong giai đoạn “thế hệ vàng” của một lứa cầu thủ tài năng mà họ đã gây dựng từ chương trình phát triển cầu thủ trẻ cách đây 15 năm.

Pháp đang tỏ ra quá mạnh trước các đối thủ, trên hành trình tiến vào vòng bán kết World Cup 2018. Sau khi trút 4 bàn thắng vào lưới Argentina, "gà trống Gaulois" đã có chiến thắng khá dễ trước Uruguay.

Ngoài việc giành kết quả 2-0 trước Uruguay, Pháp còn vượt trội về mặt thế trận, và không tốn quá nhiều thể lực ở vòng bán kết. Giờ đây, Pháp đầy tự tin cho trận bán kết với Bỉ, khi mà Matuidi trở lại sau án treo giò để làm tăng giải pháp chiến thuật. Với Matuidi, Pháp thi đấu rất đa dạng. Matuidi mang đến sức mạnh trong chiến đấu và cả những pha bóng đầy tốc độ.

Ở hàng công, Pháp có Mbappe và Griezmann sắc bén, hàng tiền vệ có Kante chắc chắn, Pogba điều tiết bóng sáng tạo... Về nhân sự, Pháp có chút nhỉnh hơn so với Bỉ.


01h00 11/7, sân Krestovsky, bán kết W.C 2018: Pháp - Bỉ
Hai đội bóng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng

Bỉ - những con Quỷ đỏ - từng là một thế lực vào thập niên 80 của thế kỉ trước nhưng chỉ sau đó không lâu, Bỉ gần như mất hút trên bản đồ bóng đá thế giới, thậm chí chỉ là ở tầm châu lục. Các thế hệ tiếp nối cha anh đã không đạt được sự kì vọng của người hâm mộ, mặc dù các cá nhân đều tham gia tại các CLB hàng đầu châu Âu.

Giờ đây, HLV Martinez đã mang đến sự cân bằng hơn cho “thế hệ vàng” này, mặc dù khởi điểm là thất bại 0-2 ở trận giao hữu với… Tây Ban Nha hồi tháng 9/2016. Đó là trận ra mắt của Martinez và Julen Lopetegui – người đã bị sa thải ngay trước World Cup 2018.

Kể từ đó, tuyển Bỉ của Martinez đi qua 23 trận bất bại (thắng 18, hòa 5), với sức tấn công đáng nể. Trên hành trình vòng loại đến Nga, Bỉ là đội ghi nhiều bàn thắng nhất – 43. Trên đất Nga, họ cũng đang là đội chọc thủng lưới đối phương nhiều nhất – 14.

Sự đáng sợ của đội tuyển Bỉ trong tay Martinez là đã có đến 9 cầu thủ lập công qua 5 trận đấu tại World Cup lần này - Romelu Lukaku (4), Eden Hazard (2), Adnan Januzaj, Michy Batshuayi, Dries Mertens, Marouane Fellaini, Jan Vertonghen, Nacer Chadli và Kevin De Bruyne. Trong lịch sử World Cup, chỉ có Italia năm 2006 và Pháp năm 1982 – với 10 cầu thủ, mới nhiều hơn. Nhưng Martinez còn muốn hơn thế.

Khi đã từng giúp Wigan vô địch FA Cup năm 2013, chẳng có gì ngăn ông mơ về chức vô địch thế giới với tuyển Bỉ xuất sắc như lúc này.

Tuy nhiên, ngoài Martinez và các cầu thủ, Bỉ còn có một sức mạnh khác, đó chính là Thierry Henry. Đó là một cố vấn tuyệt vời về chuyên môn để Martinez đưa ra những quyết sách chiến thuật. Không chỉ vậy, “anh ấy là nhân vật có thể tạo ra sự kích thích về tinh thần với đội bóng đang theo đuổi giấc mơ giành lấy những điều đặc biệt” – Martinez nói khi được hỏi về người trợ lý của mình.

Bỉ từng vượt qua lối tấn công hời hợt của Brazil. Nhưng Pháp chơi thực dụng hơn Brazil rất nhiều. Về lý thuyết, đây là một cuộc chiến ngang tài, ngang sức về thực lực nhưng dựa vào kinh nghiệm chinh chiến trong nhiều năm gần đây, Pháp có cơ hội nhiều hơn...

Lực lượng:

- Pháp: Blaise Matuidi trở lại sau án treo giò, Pháp có lực lượng mạnh nhất.

- Bỉ: Thomas Meunier bị treo giò.

Đối đầu và phong độ:

- Tính tất cả, Pháp và Bỉ đã gặp nhau 73 lần trong lịch sử. Bỉ thắng 30 trận, Pháp thắng 25 trận, 2 đội hòa nhau 19 trận.

- Pháp toàn thắng 3 trận đấu gặp Bỉ ở các giải đấu lớn trước đây, trong đó bao gồm 2 trận đấu tại World Cup. Tuy vậy, lần gần nhất đã cách đây 30 năm (1986).

- Đây là lần thứ 6 Pháp lọt vào bán kết World Cup. 3 lần đầu tiên họ toàn thua (1958, 1982 và 1986) nhưng 2 lần gần nhất họ toàn thắng (1998 và 2006).

- Bỉ chỉ có 1 lần lọt vào bán kết World Cup trong quá khứ, đó là năm 1986. Năm đó, họ thua đội sau đó lên ngôi vô địch Argentina của Diego Maradona.

- Không tính luân lưu 11m, Pháp chỉ thua 1 trong 13 trận gần nhất ở vòng knock-out World Cup, đó là trận thua Đức 0-1 năm 2014.

- Bỉ đang có chuỗi 24 trận liên tiếp bất bại (thắng 19, hòa 5), trong đó có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp hiện tại.

Dự đoán: Pháp thắng 1 - 0

Tin liên quan

Đọc thêm

Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 Bóng đá

Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024

TTTĐ - Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Bắc (HPL-S11) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội vào chiều 12/5. Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của giải đấu.
Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 Bóng đá

Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024

TTTĐ - Trong khuông khổ Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lựng tích cực” năm 2024, vừa qua, tại Đà Nẵng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam – nhãn hàng Red Bull tổ chức khai mạc Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull.
Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5 Bóng đá

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5

TTTĐ - Hòa cùng không khí lễ hội của cộng đồng yêu bóng đá ở các nơi, Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5) (Vietnam Premier League - Season 5) chính thức khởi động bởi Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) phối hợp cùng Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).
Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động Bóng đá

Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động

TTTĐ - Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup năm 2024 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đã chính thức khởi động.
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam Bóng đá

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam

TTTĐ - Sau thời gian tìm hiểu và rà soát hồ sơ các ứng cử viên tiềm năng cho chức danh huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, ngày 3/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 02 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc Bóng đá

Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc

TTTĐ - Ngày 27/4, với chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu trước EOC, Gia Việt đã trở thành nhà vô địch Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội.
Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp Bóng đá

Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp

TTTĐ - Ngày 21/4, trên sân bóng Đại học sư phạm Hà Nội, loạt trận khai mạc Giải bóng đá Mansion Sports Cup 2024 đã diễn hấp dẫn, sôi nổi. Các đội bóng được đánh giá cao hơn đã có được chiến thắng thuyết phục để ghi tên vào vòng tứ kết.
16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 Bóng đá

32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lần thứ tư dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.
Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 Bóng đá

Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024

Ngày 31/3/2024, tại sân bóng Thành Phát thuộc quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã diễn ra Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 (K5 Champion League 2024).
Xem thêm