Tag

81 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam

Thể thao 17/04/2017 10:01
aa
TTTĐ.VN - Nhằm đánh giá những kết quả, thành tích đã đạt được, tìm ra nguyên nhân của sự hạn chế, thiếu sót trong Khóa IV, đề ra phương hướng và chương trình hoạt động trong thời gian tới, tạo đà cho bước tiến mới của phong trào Olympic Việt Nam, ngày 16/4, tại khách sạn Daewoo, Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Đại biểu Ủy ban Olympic Việt Nam (UBOVN) Khóa V.

81 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam


Tham dự Đại hội Đại biểu UBOVN có sự hiện diện của đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL); đồng chí Hoàng Tuấn Anh - nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL, Chủ tịch UBOVN; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương; Lãnh đạo ngành TDTT; Lãnh đạo UBOVN qua các thời kỳ cùng toàn thể các đồng chí cán bộ trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành UBOVN và đông đảo các cơ quan báo chí, truyền thông.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Hoàng Tuấn Anh, nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL, Chủ tịch UBOVN khẳng định: “Ban Chấp hành UBOVN Khóa IV đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác đề ra và nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển phong trào TDTT trong cả nước và nâng cao vị thế của Thể thao Việt Nam trên trường quốc tế”.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích, đóng góp của tập thể, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức, nhân viên của Ủy ban Olympic Việt Nam. Phó Thủ tướng tin tưởng Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ 2016 -2020 sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm, phát huy sáng tạo, cùng ngành thể dục thể thao tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành và triển khai nhiều chủ trương, chính sách ngày càng tốt hơn về thể dục thể thao, góp phần xây dựng nền văn hóa, con người Việt Nam. Ngành thể dục thể thao tiếp tục vươn lên trong tất cả các lĩnh vực: Thể thao dành cho mọi người, thể thao thành tích cao, đào tạo, đặc biệt cần cùng nhau làm cho tinh thần Olypmpic được thấm sâu trong mọi hành động.

Trong nhiệm kỳ qua, UBOVN đã cùng với Tổng cục TDTT phối hợp với các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao quốc gia làm tốt công tác tham mưu cho Bộ VH, TT&DL trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển TDTT; Xây dựng Đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức ABG5 và Đề án tổ chức SEA Games 2021 tại Việt Nam; Kế hoạch đào tạo VĐV tham dự các Đại hội Thể thao quốc tế... Bên cạnh đó, UBOVN còn ttích cực tham gia triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” với nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”, tích cực triển khai các chương trình thuộc Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030; tổ chức các hội thi, giải thể thao quần chúng trong cả nước...

Về hoạt động hợp tác quốc tế, UBOVN tiếp tục tăng cường, triển khai có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác quốc tế trong lĩnh vực TDTT, trong đó chú trọng công tác đào tạo VĐV, HLV, cán bộ nghiên cứu khoa học, y học thể thao...

Đối với thể thao thành tích cao, UBOVN cùng với Tổng cục TDTT phối hợp với các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao quốc gia, các địa phương, ngành có liên quan chuẩn bị các công việc cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự 23 Đại hội thể thao quốc tế, giành tổng số 1.682 HCV, 1.447 HCB, 1.490 HCĐ, trong đó có 1 HCV Olympic, 1 HCV Paralympic.

Song song với các hoạt động trên, công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Olympic cũng được chú trọng. UBOVN đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể như phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan thông tin, truyền thông tuyên truyền về những lý tưởng cao đẹp của phong trào Olympic, phát triển phong trào thể thao cho mọi người, nhất là đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên nhằm góp phần hoàn thiện thể chất, nhân cách con người Việt Nam, xây dựng lối sống lành mạnh, đồng thời tạo môi trường để phát hiện và bồi dưỡng tài năng thể thao cho đất nước.

Hoạt động tài trợ cũng được UBOVN tích cực thực hiện. Cùng với việc khai thác tối đa các nguồn kinh phí do IOC, OCA, OS hỗ trợ, UBOVN đã huy động được nguồn tài trợ tiền và hiện vật từ các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước.

Với những thành tích đã đạt được và sự nỗ lực của các tổ chức thành viên, các Ủy viên Ban Chấp hành UBOVN trong thời gian qua. Với những thành tích to lớn ở trên, ngày 27/9/2016, UBOVN được Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia chọn là 1 trong 9 Ủy ban Olympic quốc gia trên thế giới, được trao tặng Giải thưởng “Ủy ban Olympic quốc gia có thành tích đột phá năm 2016”. Năm 2016, nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập, UBOVN đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 81 ủy viên, trong đó Ban thường vụ có 27 thành viên. Ông Nguyễn Ngọc Thiện thay nguyên Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh là chủ tịch nhiệm kỳ mới. Bảy phó chủ tịch gồm các ông: Nguyễn Đức Hạnh (Phó tổng Thanh tra Chính phủ), Nguyễn Đồng Tiến (Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước), Vương Bích Thắng (Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT), Phạm Ngọc Minh (Chủ tịch HĐQT Tổng công ty hàng không VN), Hoàng Vĩnh Giang (nguyên Phó chủ tịch VOC khóa IV), Lê Văn Kiểm (Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành) và ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam). Ông Trần Văn Mạnh tái đắc cử tổng thư ký.

Trong nhiệm kỳ mới, UBOVN sẽ chú trọng vào một số mục tiêu chính, trong đó có đẩy mạnh phát triển phong trào TDTT cho mọi người nhất là học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và phong trào Olympic trên địa bàn cả nước; nâng cao thành tích của các môn thể thao trọng điểm theo hướng tiếp cận thành tích của châu lục và thế giới; tham mưu với lãnh đạo cấp trên tập trung phát triển những môn thể thao Olympic và ASIAD mà Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển theo hướng tập trung sâu và chuyên nghiệp hóa, chuẩn bị tốt lực lượng vận động viên, nguồn nhân lực cho Thể thao Việt Nam và phấn đấu đạt thành tích cao tại các Đại hội sắp tới; triển khai công tác chuẩn bị đăng cai SEA Games 2021; củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị về Thể thao, phong trào Olympic với các tổ chức Thể thao Quốc tế cũng như các Uỷ ban Olympic Quốc gia và vùng lãnh thổ của khu vực, châu lục và thế giới; tiếp tục khai thác các nguồn tài trợ, học bổng Olympic, các khóa học quản lý, kỹ thuật…

Tin liên quan

Đọc thêm

16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Xem thêm