Tag

“Ấm áp mùa đông” nối dài yêu thương

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/12/2022 22:12
aa
TTTĐ - Chuyến xe mang nghĩa tình của những người chiến sỹ Công an Thủ đô vượt gần 200 km lên đến những bản xa xôi của tỉnh miền núi Yên Bái, còn có thêm tình nguyện viên của các nhóm thiện nguyện đang hăng say tổ chức nhiều hoạt động lan tỏa yêu thương nơi vùng khó này…
Prudential Việt Nam cùng MSB triển khai chương trình "Trao yêu thương - Vững sức vươn tầm" CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương nhận bằng khen của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam Học sinh Ba Đình tích cực ủng hộ chương trình “Xuân ấm yêu thương”

Ngày 20/12, tại huyện Văn Yên, Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn các đơn vị: Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp; Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông” năm 2022, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Lan tỏa hơi ấm trong mùa đông lạnh giá

Các đơn vị phối hợp thực hiện chương trình đó là: Huyện đoàn Văn Chấn, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Văn Yên, Nhóm thiện nguyện Hiểu và Thương, Nhóm thiện nguyện An Nhiên cùng sự đồng hành của Trung tâm thẩm mỹ quốc tế PD de Paris, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm…

Yên Bái là tỉnh miền núi phía Bắc, có tỷ lệ hộ nghèo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi còn rất cao, đời sống gặp nhiều khó khăn, nguy cơ tái nghèo luôn thường trực nhất là mỗi khi có thiên tai, lũ bão… Với tinh thần, tình cảm, trách nhiệm của lực lượng Công an Nhân dân, nhiều cán bộ, chiến sỹ tham gia chương trình cảm thấy rất vinh dự và háo hức.

Đoàn tình nguyện trao quà tới các em nhỏ vùng cao
Các chiến sỹ công an và tình nguyện viên trao quà tới các em nhỏ vùng cao

Trung uý Lê Ngọc Thắng, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp – Công an thành phố Hà Nội chia sẻ: “Được mang những món quà là chăn ấm, áo ấm, nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mỳ tôm… trao tặng đến bà con, trẻ em nơi vùng còn nhiều khó khăn của tỉnh Yên Bái, tôi cảm thấy rất vui. Mong rằng những món quà nhỏ này sẽ hỗ trợ được phần nào cho đời sống của Nhân dân bớt khó khăn”.

Chị Linh Trang, Trưởng nhóm thiện nguyện Hiểu và Thương xúc động chia sẻ: “Hằng năm, mỗi khi đông về, thời tiết lạnh giá, những thành viên của nhóm thiện nguyện đã kêu gọi hàng nghìn áo ấm, chăn ấm gửi tặng đồng bào nghèo ở vùng cao. Mỗi chuyến đi trao tặng, mặc dù rất vất vả nhưng chúng tôi biết rằng niềm vui không chỉ dừng lại khi thấy đồng bào có thêm món đồ để chống chọi với mùa đông lạnh giá”.

Những món quà
Những món quà nhỏ nhưng là sự khích lệ, động viên lớn đối với người dân khó khăn

Những chia sẻ của chị Trang cũng là cảm nhận chung của những người tham gia chương trình. Tại điểm trao quà tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên, đoàn tình nguyện đã trao tặng 50 suất quà cho học sinh và 100 suất quà cho các hộ nghèo. Trong số đó, chương trình đã dành tặng một suất học bổng trị giá 2 triệu đồng cho em Đặng Thị Thu - học sinh lớp 4A của trường Tiểu học Mỏ Vàng. Hoàn cảnh của em thật éo le, bố mới mất, mẹ trước đó đã bỏ gia đình sang Trung Quốc, giờ em sống với người anh học lớp 7.

Những chiếc áo cờ đỏ sao vàng gửi gắm tình yêu quê hương đất nước tới các em nhỏ
Những chiếc áo cờ đỏ sao vàng gửi gắm tình yêu quê hương đất nước tới các em nhỏ

Hai đứa trẻ bơ vơ trông cậy vào sự đùm bọc của họ hàng, làng xóm. Nhận những món quà, cố bé Thu không giấu nổi xúc động: “Em rất vui khi nhận được quà của đoàn tình nguyện. Em với anh con xin hứa sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi”.

Gửi gắm tình yêu quê hương, đất nước

Hành trình tới thôn Làng Lao (xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn) với đường quanh co, lên xuống dốc cao, thấp rất khó khăn cho đoàn tình nguyện. Giữa giờ chiều, những món quà yêu thương mới tập kết tại điểm trường Làng Lao. Bà con Nhân dân và các em học sinh đã tập hợp đông đủ đón đoàn.

Những món quà
Những món quà được trao đến các em học sinh, thiếu nhi

Trong cái giá lạnh chiều đông, món quà là chăn ấm, áo ấm, mũ lên, tất, gạo ăn, dầu ăn… được bà con và các em học sinh đón nhận là niềm vui của những người làm chương trình. Bày tỏ tình cảm trước hoạt động vô cùng ý nghĩa này, đồng chí Bùi Ngọc Dũng, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Văn Chấn cho biết: “Sau một thời gian chuẩn bị, những món quà yêu thương cũng đã đến với bà con. Nhìn lá cờ Tổ quốc mà đoàn tình nguyện tâm huyết gửi trao tung bay trên bầu trời của xã, chúng tôi cảm thấy rất ấn tượng và xúc động. Những người chiến sỹ Công an Thủ đô không chỉ gửi trao những món quà, mà trong đó gửi gắm tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc tới miền đất rẻo cao, xa xôi của Tổ quốc. Thật đáng trân trọng!”.

Đoàn tình nguyện trao chăn ấm tặng người dân
Đoàn tình nguyện trao chăn ấm tặng người dân

Nhìn những ánh mắt nụ cười của các trẻ em nơi đây, Đại úy Hoàng Thị Thúy An, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp – Công an thành phố Hà Nội cảm động chia sẻ: “Những miền đất vùng cao của chúng ta dù khó khăn như thế nào vẫn luôn là máu thịt của đất nước, chúng tôi những chiến sỹ Công an Thủ đô sẵn sàng sẻ chia và đồng hành với những khó khăn của bà con, sắp tới, chúng tôi lại tiếp tục có những chương trình thiết thực và ý nghĩa về với bà con Nhân dân nơi đây”.

Đọc thêm

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024

TTTĐ - Sáng 14/5, Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam họp báo công bố 20 gương điển hình với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), Chủ tịch Hội đồng xét chọn chủ trì buổi họp báo.
20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn"

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024.
2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024.
6.819 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN cấp xã khóa mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

6.819 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN cấp xã khóa mới

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029 của thành phố Hà Nội đã thành công tốt đẹp.
Mạnh dạn bố trí cán bộ trẻ đảm nhận các vị trí phù hợp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mạnh dạn bố trí cán bộ trẻ đảm nhận các vị trí phù hợp

TTTĐ - Sáng nay (11/5), trong không khí hân hoan của những ngày tháng 5 lịch sử, Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội thanh niên và Đại hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp các xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2024-2029.
Vinh danh 10 gương mặt trẻ xuất sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh 10 gương mặt trẻ xuất sắc

TTTĐ - 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 được tuyên dương sáng 11/5 trong Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đại biểu Hội Liên hiện Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã nhiệm kỳ 2024 – 2029 của thành phố Hà Nội.
Xem thêm