Tag

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 14/05/2024 11:00
aa
TTTĐ - Sáng 14/5, Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam họp báo công bố 20 gương điển hình với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), Chủ tịch Hội đồng xét chọn chủ trì buổi họp báo.
Chương trình “Vinh quang Việt Nam 2023" tôn vinh 16 tập thể, cá nhân xuất sắc

Dự buổi họp báo còn có ông Nguyễn Ngọc Hiển - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Tổng Biên tập báo Lao Động, Phó Chủ tịch Hội đồng xét chọn, Trưởng Ban tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam và đại diện một số tập thể, cá nhân được tôn vinh.

Thúc đẩy phong trào yêu nước

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Ngọ Duy Hiểu cho biết, sau 20 năm, Chương trình Vinh quang Việt Nam do báo Lao Động đề xuất, Tổng LĐLĐVN chỉ đạo đã tuyên dương 294 tập thể, cá nhân.

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2024
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Hội đồng xét chọn trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 - chủ trì buổi họp báo

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đánh giá, những thành tựu của 40 năm đổi mới của đất nước có đóng góp của các tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình. Ở các mức độ khác nhau, các gương điển hình đã lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực cho xã hội. Chương trình Vinh quang Việt Nam đã trở thành tác nhân rất quan trọng thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới đất nước”.

Với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, Chương trình Vinh quang Việt Nam lần này sẽ vinh danh 20 tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; đồng thời cũng sẽ nhìn lại chặng đường 20 năm tổ chức Công đoàn bền bỉ, liên tục tìm kiếm, vinh danh, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến; góp phần quan trọng nuôi dưỡng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước; động viên công chức, viên chức, người lao động cả nước sáng tạo, cống hiến hết mình xây dựng một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2024
Toàn cảnh buổi họp báo

Đối với Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024, đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, 20 gương điển hình được lựa chọn lần này gắn với 20 năm tổ chức chương trình, các tập thể, cá nhân được chọn đều tiêu biểu, xứng đáng.

“Bên cạnh những tập thể được biết đến rộng rãi thì có những người lao động trực tiếp, tận tụy làm việc trong nhà máy, ít được nhiều người biết đến trên các diễn đàn. Điều này thể hiện tính toàn diện của chương trình”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu cho biết.

Vinh dự, tự hào khi được vinh danh

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong 10 cá nhân được tôn vinh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024.

Chia sẻ tại cuộc họp báo, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê bày tỏ niềm vinh dự to lớn khi được tôn vinh. Đồng thời, ông khiêm tốn nói: “Đây là dịp để tôi được học hỏi, chia sẻ, lan tỏa thông điệp của Đảng, Nhà nước đang rất mong muốn các tập thể, cá nhân đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của đất nước”.

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2024
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, chia sẻ tại buổi họp báo.

Cùng chung niềm cảm xúc, bà Lê Thị Hồng Vân - quyền Vụ trưởng, Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO, Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam bày tỏ sự vinh dự và tự hào khi Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO là một trong 20 tập thể, cá nhân sẽ được vinh danh tại chương trình năm nay.

“Chúng tôi thể hiện sự biết ơn sâu sắc về sự ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐVN, của Nhân dân đối với những đóng góp của ngành Ngoại giao, Bộ Ngoại giao mà Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO chỉ là một đơn vị đóng góp vào trong thành tựu chung đó.

Cùng với đơn vị chúng tôi còn có sự đồng hành của các đơn vị của Bộ Ngoại giao, của 94 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và sự đồng hành, tham gia rất hiệu quả và chặt chẽ của các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp”, bà Lê Thị Hồng Vân cho hay.

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2024
Bà Lê Thị Hồng Vân - quyền Vụ trưởng, Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO, Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam - phát biểu tại buổi họp báo

Được vinh danh trong lĩnh vực y tế, PGS.TS Trần Minh Điển - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương vui mừng cho biết, để có được Bệnh viện Nhi Trung ương lớn mạnh như hiện nay là sự đóng góp không mệt mỏi, miệt mài từng phút, từng giờ của mỗi bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên.

“Tôi rất cảm phục và luôn lắng nghe, kính trọng tất cả viên chức, người lao động của bệnh viện. Chúng tôi luôn xác định đây là ngôi nhà chung để cùng phấn đấu, cùng học tập, làm việc.

Mục tiêu duy nhất của chúng tôi là người bệnh được khỏi bệnh và mong muốn được hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của bệnh viện Trung ương. Tôi xin nhấn mạnh giải thưởng cá nhân này là giải thưởng của Bệnh viện Nhi Trung ương”, PGS.TS Trần Minh Điển cho hay.

Các tập thể, cá nhân được vinh danh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024

Tập thể:

1. Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an

2. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel)

3. Ngân hàng Chính sách Xã hội

4. Cục thuế Doanh nghiệp lớn - Tổng cục Thuế

5. Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng

6. Công ty Cổ phần VinBrain - Tập đoàn Vingroup

7. Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO - Bộ Ngoại giao

8. Bệnh viện Trung ương Huế

9. Nhà hát kịch Việt Nam

10. Vườn Quốc gia Cúc Phương

Cá nhân:

1. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

2. Vận động viên Phạm Quang Huy - Đội tuyển Bắn súng quốc gia

3. Bà Trần Thị Kim Thia - Chi hội Phó Chi hội Phụ nữ ấp 4, xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp

4. Ông Trần Việt Hưng, kỹ sư Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên

5. Ông Nguyễn Quang Trường, Công nhân kỹ thuật, Trưởng bộ phận Đúc cán đồng nhôm, Công ty cổ phần Cáp điện và Hệ thống LS Vina

6. PGS.TS Đào Việt Hà, Viện trưởng Viện Hải dương học, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam

7. Ông Vũ Văn Tùng, giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đinh Núp, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai

8. Ông Đặng Dương Minh Hoàng, Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc; Giám đốc Nông trại Thiên Nông Bình Phước; Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp số Bình Phước

9. Trung tá Nguyễn Chí Thành, Phó Đội trưởng Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an Thành phố Hồ Chí Minh

10. PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương

Đọc thêm

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, biến nhiệt huyết tuổi trẻ thành năng lượng tích cực trong các hoạt động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024”.
Những kỷ niệm “để đời” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những kỷ niệm “để đời”

TTTĐ - Với cánh phóng viên, những chuyến đi như cơm bữa. Mỗi lần tác nghiệp nơi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, tôi thấy khá mạo hiểm, có khi hú hồn, bạt vía, bởi đồi núi, vực sâu và những gian khó thách thức lòng can đảm. Tuy nhiên, mỗi nơi tôi đến đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn đáng nhớ, giúp tôi ngày càng vững tin, cống hiến cho nghề mà mình đã chọn.
Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí

TTTĐ - Tích cực sử dụng thiết bị công nghệ, làm chủ các ứng dụng phục vụ công việc, luôn tìm tòi, phát hiện, sáng tạo cách thức mới để thực hiện các tác phẩm của mình… đang là cách mà Nguyễn Nhật Bình, Biên tập viên (BTV) kênh JoyFM - Đài PTTH Hà Nội tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng.
Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số

TTTĐ - Không chỉ là một thủ lĩnh Đoàn năng động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ ở địa phương, đồng chí Trần Thị Thu Phương, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trường Thi, TP Thanh Hoá, luôn tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS) tại địa phương, từng bước đưa công nghệ thông tin vào công tác Đoàn và cuộc sống.
Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trải nghiệm gốm Bát Tràng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trải nghiệm gốm Bát Tràng

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm thanh niên hai thành phố Bắc Kinh và Hà Nội diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/6/2024, các đại biểu Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc có chuyến tham quan, trải nghiệm di sản tại làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).
Tự hào chúng tôi là nhà báo Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào chúng tôi là nhà báo

TTTĐ - Nghề báo xưa nay vẫn nhọc nhằn, gian khó nhưng cũng đầy vinh quang. Các thế hệ nhà báo luôn tự hào là những “thư ký thời đại”.
“Làng báo” rộn ràng mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Làng báo” rộn ràng mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), “làng báo" nước ta rộn ràng các hoạt động chào mừng. Trên mạng xã hội Facebook, Zalo, các phóng viên, người làm báo thay đổi khung hình đại diện (avatar). Những cuộc gặp mặt, tri ân các nhà báo diễn ra sôi nổi, náo nức.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô và sứ mệnh tạo sức sống cho Đoàn Nhịp sống trẻ

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và sứ mệnh tạo sức sống cho Đoàn

TTTĐ - Sáng 19/6, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).
Xem thêm