Tag

Bỉ 2-0 Anh: "Quỷ đỏ" thắng thuyết phục, giành vị trí thứ ba World Cup

Bóng đá 15/07/2018 10:18
aa
TTTĐ - Bỉ đã hạ gục Anh 2 bàn không gỡ, giành ngôi vị thứ ba World Cup 2018. Điều đáng nói là số đông cầu thủ của hai đội tuyển đều đang tham gia tại Giải Ngoại hạng Anh và cầu thủ tham gia tại các CLB lớn ở giải đấu đó nghiêng về Bỉ.

Bỉ 2-0 Anh:

Trước World Cup, Bỉ đã được giới chuyên môn đánh giá là một trong những đội tuy không thuộc nhóm ứng viên vô địch nhưng có khả năng vào rất sâu. Trong suốt hành trình ở World Cup này, đội bóng của ông Roberto Martinez cũng cho thấy họ là đội bóng chất lượng thế nào. Con đường để Bỉ tiến vào tranh Ba - Tư cũng khá gian nan và ở Bán kết phải dừng bước trước Pháp - ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Bước vào trận tranh hạng Ba mang tính chất an ủi này, Bỉ sử dụng đội hình rất mạnh khi chỉ Youri Tielemans là cầu thủ dự bị duy nhất được ra sân thay cho Marouane Fellaini. Trong khi đó, HLV Gareth Southgate dù vẫn cho Harry Kane hay Raheem Sterling đá chính những cũng trao cơ hội cho nhiều “kép phụ” như Danny Rose, Phil Jones, Fabian Delph, Eric Dier và Ruben Loftus-Cheek.

Bỉ 2-0 Anh:

Hazard (áo vàng) ấn định chiến thắng 2 - 0 cho ĐT Bỉ

Với đội hình chất lượng cùng quyết tâm cao hơn, Bỉ nhanh chóng nắm giữ thế chủ động và ngay lập tức phủ đầu người Anh. Chưa đầy 4 phút thi đấu, Romelu Lukaku có pha chọc khe tuyệt vời cho Nacer Chadli thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang đúng tầm cho Thomas Meunier băng vào mở tỉ số.

Phút 12, Bỉ suýt chút nữa đã có bàn nhân đôi cách biệt. Lại là Lukaku ghi dấu ấn khi có đường chuyền cho Kevin De Bruyne băng xuống dứt điểm khiến Jordan Pickford phải vất vả cứu thua. Lỗi trong pha bóng này thuộc về John Stones khi trung vệ mang áo số 5 phá trượt đường chuyền của Lukaku. Ở chiều ngược lại, Anh cũng nỗ lực lên bóng nhưng hàng công quá thiếu đột biến không gây được bất cứ khó khăn nào cho hàng phòng ngự Bỉ.

Cơ hội rõ rệt đầu tiên Anh tạo được đến ở phút 23. Sterling có pha đỡ bóng tuyệt vời từ đường chuyền dài của Dier rồi tạo cơ hội cho Kane nhưng đáng tiếc thủ quân Tam sư lại trượt chân và dứt điểm ra ngoài. Dù vậy, những gì Tam sư làm được trong 45 phút đầu tiên đơn giản chỉ là nỗi thất vọng với sự bế tắc cùng cực, thể hiện qua những pha đi bóng như… bế tắc của Sterling hay sự lạc lõng của Kane.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Southgate đã thực hiện liền 2 sự thay đổi người. Sterling bị thay thế bằng Marcus Rashford trong khi Rose phải nhường chỗ cho Jesse Lingard. Anh bắt đầu chơi khởi sắc hơn còn Bỉ không tỏ ra vội vàng mà rình rập chờ thời. Phút 56, Lukaku bỏ lỡ cơ hội sau đường chọc khe tuyệt vời của De Bruyne và không lâu sau đó phải rời sân, kết thúc World Cup với 4 bàn thắng.

Sự có mặt của Rashford đã mang lại sức sống cho hàng công tuyển Anh. Chính tiền đạo thuộc biên chế Man Utd là người tạo ra cơ hội ngon ăn nhất của Tam sư ở phút 70 với pha chuyền bóng cho Dier thoát xuống. Đáng tiếc, cú bấm bóng của cầu thủ mang áo số 4 dù đã vượt qua thủ môn Thibaut Courtois nhưng lại bị Toby Alderweireld cản phá ngay trên vạch vôi.

Đến phút 80, Bỉ có pha phản công cực kì sắc nét. Dries Mertens có đường chuyền đúng tâm cho Meunier băng vào bắt vô-lê nhưng thủ thành Pickford lại là người chiến thắng với phản xạ tuyệt vời. Tuy nhiên, các CĐV Quỷ đỏ cũng không phải tiếc nuối khi chỉ 2 phút sau, Hazard đã ghi bàn. De Bruyne có pha tả xung hữu đột ở giữa sân rồi chọc khe cực kì chuẩn xác cho Hazard băng xuống và thủ quân tuyển Bỉ đã không bỏ lỡ cơ hội với cú sút góc hẹp khuất phục Pickford.

Chung cuộc, Bỉ giành chiến thắng với tỉ số 2-0 đầy thuyết phục và giành ngôi vị thứ ba World Cup, thứ hạng cao nhất của họ trong lịch sử bóng đá ở cấp đội tuyển.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đương kim vô địch An Biên khởi đầu tưng bừng Nhịp sống phương Nam

Đương kim vô địch An Biên khởi đầu tưng bừng

TTTĐ - Nhà đương kim vô địch An Biên khẳng định sức mạnh khi đánh bại tân binh Điện Bách Khoa - Ninh Thuận với tỉ số cách biệt 7-1 trong ngày khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Nam (SPL-S6).
Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 Bóng đá

Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024

TTTĐ - Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Bắc (HPL-S11) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội vào chiều 12/5. Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của giải đấu.
Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 Bóng đá

Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024

TTTĐ - Trong khuông khổ Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lựng tích cực” năm 2024, vừa qua, tại Đà Nẵng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam – nhãn hàng Red Bull tổ chức khai mạc Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull.
Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5 Bóng đá

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5

TTTĐ - Hòa cùng không khí lễ hội của cộng đồng yêu bóng đá ở các nơi, Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5) (Vietnam Premier League - Season 5) chính thức khởi động bởi Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) phối hợp cùng Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).
Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động Bóng đá

Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động

TTTĐ - Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup năm 2024 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đã chính thức khởi động.
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam Bóng đá

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam

TTTĐ - Sau thời gian tìm hiểu và rà soát hồ sơ các ứng cử viên tiềm năng cho chức danh huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, ngày 3/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 02 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc Bóng đá

Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc

TTTĐ - Ngày 27/4, với chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu trước EOC, Gia Việt đã trở thành nhà vô địch Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội.
Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp Bóng đá

Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp

TTTĐ - Ngày 21/4, trên sân bóng Đại học sư phạm Hà Nội, loạt trận khai mạc Giải bóng đá Mansion Sports Cup 2024 đã diễn hấp dẫn, sôi nổi. Các đội bóng được đánh giá cao hơn đã có được chiến thắng thuyết phục để ghi tên vào vòng tứ kết.
16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 Bóng đá

32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lần thứ tư dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.
Xem thêm