Tag

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

Thể thao trong nước 11/04/2024 19:41
aa
TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.

Trong cuộc họp báo chiều 11/4 tại Nghệ An, Sở VH&TT Nghệ An, Báo VietNamNet và công ty Win VietNam chính thức giới thiệu giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 diễn ra vào ngày 9/6 trên các cung đường chạy của thị xã Cửa Lò, TP Vinh và huyện Nam Đàn.

Giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 dự kiến thu hút 3.000 VĐV tranh tài, trong đó có nhiều tay chạy nổi tiếng như đương kim vô địch (ĐKVĐ) -5 lần liên tiếp vô địch quốc gia cự ly marathon Hoàng Nguyên Thanh, ca sĩ Đức Tuấn...

Bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở VH&TT tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Quốc Huy
Bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở VH&TT tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Quốc Huy

Giám đốc Sở VH&TT Nghệ An Trần Thị Mỹ Hạnh cho biết, giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" là 1 trong 10 hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Làng Sen 2024. Đây là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính của Nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất; tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; giới thiệu, quảng bá về văn hóa Làng Sen, quê hương Nghệ An tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Tổng Biên tập Báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá, đơn vị đồng tổ chức, chia sẻ giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 là về với vùng đất giàu truyền thống lịch sử, phong trào thể dục thể thao nói chung của tỉnh Nghệ An và về “Làng Sen” quê hương Bác Hồ.

Công bố giải chạy marathon
Tổng Biên tập Báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá chia sẻ tại cuộc họp báo giải marathon "Hành trình về Làng Sen". Ảnh: Quốc Huy

Năm nay, Báo VietNamNet tham gia tổ chức cùng với Công ty Win VietNam, với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An nên báo xác định đây là hoạt động ý nghĩa và sẽ làm hết sức để tổ chức giải chạy thành công.

“Giải chạy giúp quảng bá hình ảnh quê hương Bác Hồ đến đồng bào cả nước, giới thiệu về sản phẩm du lịch, những giá trị văn hoá đến du khách trong và ngoài nước. Qua giải chạy góp phần nằm trong chuỗi hoạt động tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2024, lan toả để nhiều giải chạy khác trong cả nước được tổ chức.

Từ đây, góp phần quảng bá giới thiệu nhiều hình ảnh hơn nữa trong cả nước về những người yêu quê hương đất nước, yêu thích chạy marathon. Việt Nam có nhiều thắng cảnh đẹp, các giải chạy sẽ giúp các địa phương không ngừng lan toả các giá trị đến với nhiều người hơn. Qua đây cũng giúp báo VietNamNet lan toả nhiều tư liệu hơn của các địa phương trong cả nước” - ông Nguyễn Văn Bá nhấn mạnh.

“Nhân giải chạy này, ban tổ chức phát động các vận động viên, nhà tài trợ ủng hộ để thực hiện hoạt động thiện nguyện xây dựng một cây cầu tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông. Hiện đã có một số nhà tài trợ đã bước đầu đồng hành. Đây là hoạt động thiện nguyện giúp các vận động viên, ban tổ chức chia sẻ đến những vùng còn rất khó khăn ở Nghệ An” - Tổng Biên tập VietNamNet chia sẻ.

Vận động viên Lê Thanh Bình đặt câu hỏi
Vận động viên Lê Thanh Bình đặt câu hỏi

Tại cuộc họp báo, runner Lê Thanh Bình đặt câu hỏi, Ban tổ chức có hỗ trợ các VĐV và gia đình khi tham gia giải chạy từ di chuyển, nơi ăn chốn ở?

Theo bà Phạm Thị Kim Dung - Giám đốc Công ty TNHH Thể thao Win VietNam, Ban tổ chức bố trí xe chở vận động viên từ quảng trường Bình Minh (Cửa Lò) đến điểm xuất phát cự ly marathon. Về chỗ ăn ở của VĐV, hiện đã có khách sạn Sài Gòn Kim Liên và một số khách sạn tham gia ủng hộ, giảm giá 50% cho các VĐV.

Trong 4 cự ly thi đấu của marathon Hành trình về Làng Sen, cự ly 42km có điểm xuất phát từ huyện Nam Đàn, thay vì xuất phát và kết thúc tại thị xã Cửa Lò như 3 cự ly 5km, 10km, 21km. Vấn đề bảo đảm an toàn cho các VĐV trên đường chạy được đặt ra vì cự ly hấp dẫn và khó khăn nhất này tổ chức chạy qua nhiều tuyến quốc lộ.

Theo Ban tổ chức, qua khảo sát đường chạy, VĐV tham gia cự ly 42km chỉ chạy một đoạn ngắn trên tuyến quốc lộ 46 nên BTC sẽ phối hợp với lực lượng công an tiến hành phân luồng, đảm bảo tuyệt đối cho các VĐV tranh tài.

Lễ ký kết đơn vị đồng tổ chức giữa Báo VietNamNet và Công ty TNHH Thể thao Win VietNam. Ảnh: Quốc Huy
Lễ ký kết đơn vị đồng tổ chức giữa Báo VietNamNet và Công ty TNHH Thể thao Win VietNam. Ảnh: Quốc Huy

“Tuyến đường chạy chủ yếu là nội bộ và đường tránh thành phố Vinh; trục Cửa Lò và thành phố Vinh. Phương án điều tiết giao thông sẽ được bố trí hài hoà mà không ảnh hưởng sinh hoạt người dân trong thành phố. Tuyến Vinh - Cửa Lò rất rộng nên đã xin cấp tuyến một đường để các VĐV tham gia giải chạy” - đại diện Ban tổ chức thông tin.

Ba cự ly 5, 10 và 21km đều xuất phát từ trục đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò và đảm bảo các vận động viên tham gia giải chạy.

Cũng theo Ban tổ chức, thời tiết Nghệ An rất nắng nóng trong thời điểm tổ chức giải, vì vậy Ban tổ chức đã bổ sung tối đa các trạm nước để cung cấp nước uống, hoa quả cho các VĐV sử dụng khi tham gia giải chạy. Dự kiến có 19 trạm cấp nước, thức ăn, xe cứu thương và nhân viên y tế được bố trí...

Đọc thêm

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online Thể thao trong nước

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

TTTĐ - Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm: “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới Thể thao trong nước

Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới

TTTĐ - Sáng 7/4, khoảng 27.000 vận động viên trên toàn quốc và một số quốc gia đã đồng loạt cất những bước chạy đầu tiên tham gia “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” năm 2024 - Giải chạy thiện nguyện online do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.
Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon Thể thao trong nước

Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon

TTTĐ - Tham gia đồng hành với nhiều vai trò tại Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024, những nỗ lực và đóng góp tích cực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã góp phần làm nên thành công của giải.
NESTLÉ MILO đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

NESTLÉ MILO đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, NESTLÉ MILO đồng hành cùng giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 năm 2024 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 tới 31 tháng 3 năm 2024.
Tạo bứt phá cho thể thao Bình Dương Thể thao trong nước

Tạo bứt phá cho thể thao Bình Dương

TTTĐ - Ngày 29/3, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức tọa đàm khoa học Đề án phát triển Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030: Kết quả bước đầu và những vấn đề đặt ra.
Xem thêm