Tag

Tạo bứt phá cho thể thao Bình Dương

Thể thao trong nước 30/03/2024 10:15
aa
TTTĐ - Ngày 29/3, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức tọa đàm khoa học Đề án phát triển Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030: Kết quả bước đầu và những vấn đề đặt ra.
Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

Buổi tọa đàm có sự tham dự của 200 đại biểu là các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia uy tín trong nước.

Theo ban tổ chức, có tổng cộng 41 bài tham luận chất lượng, với cách thức tiếp cận mới, nhiều giải pháp hiến kế, đột phá được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thể thao gửi đến tọa đàm, nhằm đóng góp cho ngành TDTT Bình Dương tiếp tục phát triển.

Trong phát biểu đề dẫn khai mạc tọa đàm, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, TDTT Bình Dương hiện nay được xem là điểm sáng với nhiều thành tích xuất sắc từ cấp quốc gia đến khu vực và thế giới, đóng góp tích cực vào thành công chung của TDTT nước nhà.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu đề dẫn khai mạc Toạ đàm
Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu đề dẫn khai mạc tọa đàm (Ảnh: Thái Hải)

Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển TDTT tỉnh Bình Dương giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án Phát triển TDTT tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Dành, tin vui cho những người làm TDTT Bình Dương là ngay trước thềm tọa đàm này, tay cơ Bao Phương Vinh của Bình Dương cùng người đồng đội Trần Quyết Chiến (TP Hồ Chí Minh) vừa xuất sắc vô địch Giải Billiards Carom 3 băng đồng đội thế giới tại Đức. Đây là danh hiệu vô địch đồng đội thế giới lần đầu tiên của Việt Nam.

Giai đoạn thực hiện đề án (2020-2023), ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có những yếu tố thuận lợi và khó khăn đan xen, diễn biến phức tạp ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển kinh tế - xã hội.

GS.TS Lâm Quang Thành trình bày tham luận tại tọa đàm. Ảnh: Thái Hải.
GS.TS Lâm Quang Thành trình bày tham luận tại tọa đàm (Ảnh: Thái Hải)

Trong bối cảnh đó, trong 3 năm qua với sự quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Bình Dương cùng với sự cố gắng của các cấp,ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, đã phát huy truyền thống đoàn kết, kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên lĩnh vực TDTT đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Ba mảng thể thao xương sống của ngành là thể thao cho mọi người, thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp đã có những chuyển biến tích cực về chiều rộng lẫn chiều sâu.

TDTT cho mọi người tiếp tục phát triển với hình thức đa dạng, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Nét nổi bật trong hoạt động TDTT cho mọi ngừời những năm qua là sự tăng nhanh về số lượng người tham gia, mở rộng đối tượng, lứa tuổi, đồng thời phát triển hình thức tập luyện TDTT tự nguyện, tự giác.

Thể thao thành tích cao tỉnh đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ cả về chất lựợng và số lựợng; công tác quản lý, đào tạo, huấn luyện VĐV có nhiều tiến bộ; công tác phát hiện năng khiếu thể thao, tuyển chọn và đào tạo lực lượng VĐV được thực hiện thừờng xuyên và mở rộng.

Thành tích thi đấu giải cụm, khu vực, quốc gia, quốc tế có những điểm nhấn đặc biệt. Thể thao chuyên nghiệp tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại những hạn chế, khó khăn ảnh hưởng đến phát triển sự nghiệp TDTT.

Nhằm đánh giá khách quan, khoa học, toàn diện kết quả 3 năm triển khai thực hiện Đề án Phát triển TDTT tỉnh Bình Dương giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, làm cơ sở đề ra nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án Phát triển TDTT tỉnh Bình Dương.

Trong khuôn khổ chương trình tọa đàm, Ban tổ chức đã cùng quý đại biểu, diễn giả cùng tập trung làm sáng rõ những vấn đề như: Nhóm chuyên đề nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; nhóm chuyên đề về cơ chế, chính sách; nhóm chuyên đề phát triển TDTT cho mọi người; nhóm chuyên đề phát triển thể thao thành tích cao; nhóm chuyên đề xã hội hóa TDTT; nhóm chuyên đề ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin.

Ban tổ chức tin rằng thông qua tọa đàm này, địa phương sẽ có cơ sở nghiên cứu và điều chỉnh Đề án một cách phù hợp, để thúc đẩy thể thao Bình Dương vươn lên tầm cao mới và đóng góp tích cực vào thành công chung của thể thao đất nước.

Đọc thêm

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới Thể thao trong nước

Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới

TTTĐ - Sáng 7/4, khoảng 27.000 vận động viên trên toàn quốc và một số quốc gia đã đồng loạt cất những bước chạy đầu tiên tham gia “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” năm 2024 - Giải chạy thiện nguyện online do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.
Xem thêm