Tag

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Ba Vì

Tin tức 23/09/2017 13:38
aa
TTTĐ.VN- Đó là kiến nghị của đa số của tri huyện Ba Vì đồng thời cũng là chỉ đạo của đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV diễn ra sáng nay (23/9).

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Ba Vì


Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Ba Vì
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Ba Vì sáng 23/9


Theo cử tri Dương Văn Tuyền, trên địa bàn xã Sơn Đà có nhiều dự án đang được triển khai như dự án đường Hồ Chí Minh, dự án tiếp nước sông Tích.... Tuy nhiên việc triển khai chậm đang ảnh hưởng đến sự phát triển của nhân dân địa phương. Ông Tuyền kiến nghị có chính sách đầu tư các công trình phúc lợi cho nhân dân nơi có dự án như: dự án nước sạch, dự án đào tạo nghề,… để nhân dân có điều kiện phát triển kinh tế bền vững.

Cùng mối quan tâm, ông Phạm Văn Sơn, cử tri xã Thuần Mỹ phản ánh, dự án sông Tích xuyên qua 4 xã do thi công quá lâu gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, đặc biệt vấn đề đi lại. Cử tri đề nghị TP quan tâm cho nối đoạn đường lưu thông từ huyện đến các xã, quan tâm đến vùng ảnh hưởng mất đất, ưu tiên phát triển nông thôn mới tại các vùng này…

Nêu ý kiến về chính sách phát triển nông nghiệp, ông Sơn cho rằng cần chủ động hơn nữa trong quản lý đất đai. Thời gian qua, việc quản lý các loại đất nông trường trang trại trên địa bàn huyện chưa hiệu quả, xảy ra nhiều phức tạp. Ông Sơn kiến nghị TP bàn giao toàn bộ việc quản lý đất nông trường cho huyện. Ngoài ra trên địa bàn xã Thuần Mỹ có mỏ nước khoáng quý hiếm nhưng đang bị bỏ hoang, đề nghị TP quan tâm phát triển.

Cho rằng nhiều kiến nghị chưa được đáp ứng, cử tri Nguyễn Tuấn Lễ, đại diện cho Hội cựu chiến binh đã nêu lại một số vấn đề về kinh tế -xã hội, ANQP trên địa bàn.

Cụ thể về quản lý đất đai, cử tri đề nghị sớm chuyển các nông trường trên địa bàn về cho huyện quản lý. Dự án cải tạo sông Tích tiến độ “rùa” gây cản trở cho đời sống nhân dân, đặc biệt giao thông nông thôn bị tàn phá cần giám sát, ưu tiên đầu tư để dự án sớm hoàn thành. Nếu chủ đầu tư không hoàn thành tiến độ, cơ quan thẩm quyền cần xem xét thay đổi nhà thầu.


Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Ba Vì
Cử tri huyện Ba Vì nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc


Cử tri cũng đề nghị TP quan tâm, chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ dự án Nghĩa trang Yên Kỳ; các dự án đã được khảo sát thuộc Dự án bãi rác Xuân Sơn. Nêu thực trạng tại bãi rác Xuân Sơn, ông Lễ cho biết, hiện nay có hiện tượng dân chủ đang bị nhân dân lợi dụng, người dân đổ rác ngập đường, chính quyền không làm gì được, niềm tin của nhân dân giảm sút. Đề nghị các cơ quan thành phố xem xét xử lý các sai phạm.

Về giao thông, ông Lễ đề nghị xem xét đầu tư mở rộng đoạn đường Sơn Tây, Trung Hà vì đoạn đường này thường xuyên kẹt xe, mất an toàn giao thông do đường hẹp, mật đô lưu thông cao.

Cử tri Chu Văn Báu phản ánh về tình trạng chậm triển khai các dự án nước sạch trên địa bàn huyện và đề nghị Quốc hội xem xét có cơ chế cho 4 xã cùng nghĩa trang để nhân dân được hưởng chính sách ưu tiên về nước sạch.

Ngoài ra, trên địa bàn xã có những vùng sau khi nắn sông trở thành đảo, khó khăn trong sản xuất, đề nghị được đầu tư hệ thống phục vụ dân sinh trong quá trình cải tạo sông Tích để người dân thuận lợi trong sinh hoạt sản xuất.

Tại buổi tiếp xúc, ông Hà Xuân Hưng, Bí thư Huyện ủy Ba Vì đã làm rõ một số vấn đề thuộc kiến nghị của cử tri như vấn đề quản lý đất nông trường, đường Hồ Chí Minh , quốc lộ 32; những hỗ trợ cho phát triển nông nghiệp; dự án nước sạch cho các xã … Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Nông nghiệp làm rõ hơn những nội dung cử tri kiến nghị liên quan đến các dự án trên địa bàn.

Đánh giá cao các ý kiến của cử tri huyện Ba Vì, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, những ý kiến của cử tri đã cung cấp cho đoàn ĐB Quốc hội thành phố nhiều nội dung để phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

Thông báo với cử tri 6 xã huyện Ba Vì về kết quả phát triển KT-XH của TP Hà Nội trong 9 tháng đầu năm 2017 cũng như đánh giá cao những kết quả của huyện Ba Vì thời gian qua, Bí thư Thành ủy yêu cầu huyện Ba Vì thời gian tới cần phát huy các kết quả đã đạt được, đóng góp vào thành tích chung trong chuyển dịch cơ cấu của Thủ đô, cải thiện đời sống nhân dân.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri về các dự án trên địa bàn, đặc biệt là những kiến nghị về chính sách đầu tư phúc lợi cho người dân tại các vùng có dự án, Bí thư cho biết, đây cũng là những định hướng của TP trong thời gian tới. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị HĐND TP giám sát các dự án trọng điểm để xem xét giải quyết các vướng mắc.


Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Ba Vì
Các đại biểu Quốc hội trao đổi với các cử tri huyện Ba Vì bên lề buổi tiếp xúc


Về dự án Sông Tích, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh đây là dự án hết sức quan trọng trong việc giải quyết môi trường của thành phố. Dự án được triển khai từ năm 2012, dự kiến đưa nước Sông Đà vào Sông Tích. Do thực hiện cùng lúc với việc giải quyết vấn đề ô nhiễm nguồn nước tại sông Nhuệ, Tô Lịch nên nguồn vốn hết sức khó khăn. Trước đây dự án sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ nhưng sau đó dùng ngân sách thành phố, trong điều kiện nguồn ngân sách bị cắt giảm nên gặp khó khăn về vốn.

“Hiện TP rất quan tâm, giao phân kỳ để tập trung vốn. Thành phố đã bố trí 260 tỷ, đến bây giời mới giải ngân được 74 tỷ do khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Do vậy, để đẩy nhanh tiến độ các dự án rất cần sự ủng hộ của nhân dân” – đồng chí Hoàng trung Hải cho biết đồng thời nhấn mạnh, Hà Nội không cải tạo sông sẽ không phát triển bền vững được, đầu tư cho sông mới cải tạo môi trường và nâng cao sản xuất.

Bí thư Thành ủy giao sở NN&PT Nông thôn triển khai rà soát, báo cáo lại thành phố những vướng mắc, triển khai sớm những công trình phúc lợi, có giải pháp cho những khu ruộng úng ngập do bị ảnh hưởng bởi dự án… ; đề nghị Sở Xây dựng tiếp thu ý kiến người dân về các dự án nước sạch, đầu tư mạng lưới nước về từng hộ dân…

Tin liên quan

Đọc thêm

Bắc Giang bổ nhiệm lại lãnh đạo Sở KHĐT và Công thương Nhân sự

Bắc Giang bổ nhiệm lại lãnh đạo Sở KHĐT và Công thương

Ngày 26/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn chủ trì hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, và Sở Công thương.
Tăng tần suất tuyên truyền các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước Tin tức

Tăng tần suất tuyên truyền các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Các cơ quan báo chí Thủ đô phải có kế hoạch tuyên truyền rõ trọng tâm, trọng điểm, với các tuyến bài sâu về các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước.
Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú Tin tức

Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Sáng 26/4, nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904 - 1/5/2024), Đoàn đại biểu TP Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng tại Di tích nhà số 90 phố Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm).
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước Thời sự

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán Thời sự

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Nỗ lực của Hà Nội trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản Tin tức

Nỗ lực của Hà Nội trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản

Chiều 25/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới tại Ninh Bình.
Thu hút nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hà Nội Tin tức

Thu hút nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hà Nội

TTTĐ - Vai trò của nguồn nhân lực chất lượng cao đối với sự phát triển của Hà Nội; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong khu vực công; tiêu chuẩn xác định nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng … là những nội dung được các chuyên gia tập trung làm rõ tại Hội thảo khoa học thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chiều nay (25/4).
Hợp tác Hà Nội - Điện Biên hiệu quả, đem lại sức sống mới Tin tức

Hợp tác Hà Nội - Điện Biên hiệu quả, đem lại sức sống mới

TTTĐ - Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
TP Hà Nội hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Điện Biên hơn 6,5 tỷ đồng Thời sự

TP Hà Nội hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Điện Biên hơn 6,5 tỷ đồng

Sáng 25/4, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã trao tặng một số khoản hỗ trợ của TP Hà Nội đối với tỉnh Điện Biên phục vụ công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Khánh thành công trình 65 tỷ đồng Hà Nội hỗ trợ tỉnh Điện Biên Tin tức

Khánh thành công trình 65 tỷ đồng Hà Nội hỗ trợ tỉnh Điện Biên

TTTĐ - Sáng 25/4, Đoàn công tác TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP làm trưởng đoàn đã tham dự Lễ khánh thành công trình sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ do TP Hà Nội hỗ trợ với số tiền 65 tỷ đồng.
Xem thêm