Tag

Đội bóng Thái Lan có thể phải ở lại trong hang “cả tháng”

Thế giới 24h 03/07/2018 16:27
aa
TTTĐ – 12 thiếu niên trong đội bóng “Lợn Rừng” và huấn luyện viên của họ đã được tìm thấy còn sống sót trong hang động, tuy nhiên họ cần phải học cách lặn hoặc buộc phải chờ cho đến khi nước rút mới có thể ra khỏi hang, theo lực lượng Hải quân Thái Lan.

Đội bóng Thái Lan có thể phải ở lại trong hang “cả tháng”

Đội bóng Thái Lan có thể phải ở lại trong hang “cả tháng”
Hình ảnh đầu tiên của 12 thiếu niên và huấn luyện viên đội bóng được tìm thấy ngày 2/7 (Ảnh: Bangkok Post)


Khoảng 21 giờ 45 phút ngày 2/7, đội bóng gồm 12 thiếu niên và huấn luyện viên mất tích hôm 23/6 đã được tìm thấy còn sống sót, sau 9 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non, miền Bắc Thái Lan.

Nơi họ trú ẩn là một mô đất cao, cách cửa hang khoảng 4 km, theo BBC. Khi được tìm thấy, toàn bộ 13 thành viên của đội bóng dường như không bị bệnh tật hay thương tích nào.

Theo ông Narongsak Osottanakorn, Tỉnh trưởng Chiang Rai, người chỉ huy việc cứu hộ, việc đưa 13 người ra khỏi hang là trở ngại tiếp theo của lực lượng cứu hộ. Cho đến nay, nỗ lực để bơm nước ra vẫn chưa thành công. Do đó, các thành viên đội bóng cần phải học cách lặn để ra khỏi hang, hoặc phải chờ vài tháng cho đến khi nước lũ rút, theo Hải quân Thái Lan.

Đội bóng Thái Lan có thể phải ở lại trong hang “cả tháng”
Lực lượng cứu hộ nỗ lực bơm nước ra khỏi hang (Ảnh: CNN)


Để đến được nơi đội bóng trú ẩn, các thợ lặn đã phải vượt qua một loạt các khúc cua hẹp trong bóng tối. Tuy nhiên, việc đưa họ ra khỏi hang lại là một nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm.

Nếu những đứa trẻ được đưa ra trước khi nước rút, chúng sẽ phải học các kỹ năng lặn cơ bản. Ở vị trí này, các thợ lặn giỏi nhất cũng phải mất nhiều giờ đồng hồ mới có thể ra khỏi hang bởi hiện tại hang Tham Luang đang ngập trong nước và bùn. Các chuyên gia cảnh báo rằng người không có kinh nghiệm lặn khi phải vượt qua vùng nước tối tăm như vậy sẽ rất nguy hiểm.

Nếu phải đợi cho đến khi nước tự rút đi, điều đó có nghĩa là các chàng trai sẽ phải ở trong hang trong nhiều tháng và phải liên tục được cung cấp thức ăn và sự hỗ trợ. Trong khi đó, các đội cứu hộ khác vẫn đang tìm kiếm một con đường khác để vào hang trên sườn núi.


Đội bóng Thái Lan có thể phải ở lại trong hang “cả tháng”
Hàng trăm bình oxy được chuyển vào bên trong hang Tham Luang (Ảnh: CNN)


Hiện tại, lực lượng cứu hộ đang chiến đấu với nước lũ để mang thêm nhu yếu phẩm vào cho cả đội. Số lượng nhu yếu phẩm cần thiết có thể phải đủ dùng trong 4 tháng tới, khi mùa mưa kết thúc.

Trước mắt, lực lượng cứu hộ đang nỗ lực lắp đặt đường dây điện và điện thoại trong hang động để giúp các thành viên đội bóng trò chuyện với cha mẹ mình bên ngoài. Các bác sĩ có kỹ năng lặn cũng sẽ được cử vào hang tiến hành kiểm tra y tế cho các chàng trai trong những ngày tới.


Đội bóng Thái Lan có thể phải ở lại trong hang “cả tháng”
Niềm vui mừng của cha mẹ các em thiếu niên sau nhiều ngày chờ tin con (Ảnh: CNN)

Tin liên quan

Đọc thêm

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Xem thêm