Tag

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

Thể thao 09/04/2024 10:57
aa
TTTĐ - Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool - mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) - 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
EDURUN 2023: Về đích thành công với tổng số tiền quyên góp hơn 3 tỷ đồng

Lần thứ 8 được tổ chức, EDURUN 2024 cũng là sự kiện đặc biệt nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống giáo dục Vinschool. Vô vàn những khoảnh khắc ấn tượng trên các cung đường chạy do chính phụ huynh, học sinh, cán bộ giáo viên Vinschool tạo nên, đã góp phần cho một Ngày chạy offline EDURUN 2024 thành công và đầy cảm xúc khi hàng trăm nghìn bước chạy cùng hướng đến một đích đến, đó là mang lại môi trường học tập tốt hơn cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Kỷ lục quyên góp 5 tỷ đồng

Các vận động viên, cổ động viên đã vỡ òa trong giây phút công bố số tiền quyên góp của Giải chạy EDURUN 2024: 5 tỷ đồng - Số tiền quyên góp lớn nhất từ trước đến nay cho một mùa EDURUN. 9713 bộ Race-kit và 31.000 áo được đặt mua bởi phụ huynh và học sinh trên toàn hệ thống ngay trong 1 tuần đầu tiên phát động.

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên, EDURUN 2024 đã tạo nên một biển người "nhuộm hồng" Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2

Trong đó Vinschool ghi nhận đóng góp 400 triệu đồng hiện kim tài từ Nhà tài trợ độc quyền Ngân hàng TMCP Techcombank trao tặng, cùng các hoạt động thiện nguyện tại 50 cơ sở trường Vinschool trên toàn quốc ủng hộ trực tiếp vào quỹ EDURUN 2024. Từ nguồn ngân sách quyên góp được năm nay, Vinschool sẽ cùng với các bậc phụ huynh tìm kiếm một địa chỉ để xây dựng trường, lớp cho trẻ em nghèo ở những vùng sâu, vùng xa.

Tại sự kiện, Thầy Jeremy Southgate – Đại diện Hệ thống giáo dục Vinschool nhấn mạnh: “Qua mỗi dự án từ thiện, mỗi sáng kiến xã hội như EDURUN, chúng ta đã cùng nhau thổi bùng lên ngọn lửa của tinh thần quan tâm, chia sẻ và sống có trách nhiệm với cộng đồng”.

Số tiền kỷ lục 5 tỷ đồng – nhiều nhất trong một mùa EDURUN gây quỹ bởi phụ huynh, học sinh Vinschool trên toàn quốc
Số tiền kỷ lục 5 tỷ đồng - nhiều nhất trong một mùa EDURUN gây quỹ bởi phụ huynh, học sinh Vinschool trên toàn quốc

Trong biển người “nhuộm hồng” cung đường chạy của EDURUN, sự có mặt của các phụ huynh Đại sứ truyền cảm hứng như: Diễn viên Mạnh Trường, Thanh Hương, Hoàng Kim Ngọc, cựu siêu mẫu Thúy Hằng, cầu thủ Mạc Hồng Quân… đã khuấy động không khí và giúp truyền đi tinh thần “Run for Education - Chạy vì giáo dục” tới 10.000 vận động viên.

Ngoài ra, các học sinh, phụ huynh đạt thành tích cao trong các mùa EDURUN trước đây hoặc giành chiến thắng trong các cuộc thi đồng hành trước sự kiện, đặc biệt là sự góp mặt của Ban giám hiệu các trường được xây dựng từ nguồn quỹ EDURUN cũng trở thành các đại sứ và tiên phong xuất phát trên đường chạy.

Dàn nghệ sĩ phụ huynh truyền cảm hứng như Diễn viên Mạnh Trường, Thanh Hương, Hoàng Kim Ngọc, cựu siêu mẫu Thúy Hằng, cầu thủ Mạc Hồng Quân tiếp lửa cho 10.000 Vận động viên.
Dàn nghệ sĩ phụ huynh truyền cảm hứng như: Diễn viên Mạnh Trường, Thanh Hương, Hoàng Kim Ngọc, cựu siêu mẫu Thúy Hằng, cầu thủ Mạc Hồng Quân tiếp lửa cho 10.000 vận động viên

Hành trình thu hẹp khoảng cách giáo dục qua 8 mùa Edurun

EDURUN không chỉ là sự kiện thể thao mà còn là biểu tượng của tinh thần vì cộng đồng, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Vinschool. Từ năm 2015 đến nay, chương trình đã thu hút hơn 160.000 người tham gia và quyên góp được hơn 21 tỷ đồng, giúp xây dựng trường học tại những vùng khó khăn nhất thuộc tỉnh Sơn La, Quảng Trị, Điện Biên, Quảng Bình, Hà Giang...

Gia đình Diễn viên Mạnh Trường - Phụ huynh Vinschool là Đại sứ Giải chạy EDURUN 2024.
Gia đình Diễn viên Mạnh Trường - phụ huynh Vinschool là Đại sứ Giải chạy EDURUN 2024

Vượt chặng đường 500 km từ Điện Biên để có mặt tại sự kiện, cô Vũ Thúy Lan – Hiệu trưởng trường Mầm non Mường Đun - một trong những điểm trường mà EDURUN đã dừng chân để biến ước mơ của cô và trò nơi đây thành hiện thực xúc động chia sẻ: “Từ ngày được đón nhận một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, học sinh đến trường được yên vui, hạnh phúc, các con được học tập vui chơi và thỏa sức trải nghiệm, các giáo viên yên tâm công tác và phụ huynh yên lòng gửi con đến trường.”

Với sứ mệnh xây dựng một hoạt động thể thao vì mục đích thiện nguyện, EDURUN đã vượt qua khuôn khổ một phong trào thể thao học đường để trở thành một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đầy cảm hứng. Từ đây, sẽ có thêm nhiều địa chỉ khó khăn được hỗ trợ, nhiều ngôi trường khang trang được xây dựng, góp phần mang tới một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những trẻ em nghèo trên khắp Việt Nam.

Những ngôi trường khang trang với những phòng học vững chãi được xây nên nhờ sự chung tay đóng góp của các thế hệ học sinh, phụ huynh Vinschool.
Những ngôi trường khang trang với những phòng học vững chãi được xây nên nhờ sự chung tay đóng góp của các thế hệ học sinh, phụ huynh Vinschool

Những con số ấn tượng qua hành trình 8 năm EDURUN

- Hơn 160.000 người đã tham dự và ủng hộ giải chạy EDURUN từ những năm đầu tiên tổ chức.

- Hơn 21 tỷ đồng được quyên góp vào Quỹ EDURUN thông qua nhiều hình thức khác nhau như: tham gia trực tiếp giải chạy, đóng góp trực tiếp vào Quỹ, …

- 11 điểm trường vùng sâu, vùng xa, tại 6 địa phương đặc biệt khó khăn, được xây dựng kiên cố từ nguồn ngân sách EDURUN. Đây là những điểm trường nằm ở những huyện vùng sâu vùng xa. Phần lớn học sinh theo học tại trường là con em hộ nghèo, đồng bào dân tộc có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

- Hơn 40 sự kiện đồng hành cùng EDURUN đã tổ chức, tạo sự gần gũi giữa các vận động viên và chương trình, góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa của chương trình tới cộng đồng, có thể kể đến như: Cuộc thi Tìm kiếm gương mặt Đại sứ EDURUN, Cuộc thi Khoảnh khắc EDURUN...

Đọc thêm

Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp Bóng đá

Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp

TTTĐ - Ngày 21/4, trên sân bóng Đại học sư phạm Hà Nội, loạt trận khai mạc Giải bóng đá Mansion Sports Cup 2024 đã diễn hấp dẫn, sôi nổi. Các đội bóng được đánh giá cao hơn đã có được chiến thắng thuyết phục để ghi tên vào vòng tứ kết.
Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi Thể thao trong nước

Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 20/4, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao Ba Đình đã tổ chức Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi quận Ba Đình (Hà Nội) năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online Thể thao trong nước

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

TTTĐ - Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm: “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Xem thêm