Tag

Lai Châu: Xuất hiện clip học sinh lớp 8 bị nhiều bạn quây đánh hội đồng

Pháp luật 17/01/2017 01:15
aa
TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một nam sinh bị các bạn đánh hội đồng một cách dã man đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lai Châu: Xuất hiện clip học sinh lớp 8 bị nhiều bạn quây đánh hội đồng

Lai Châu: Xuất hiện clip học sinh lớp 8 bị nhiều bạn quây đánh hội đồng

Hình ảnh nam sinh lớp 8 bị quây đánh được đưa lên mạng (ảnh cắt từ clip)

Theo hình ảnh từ clip, một nam sinh mặc áo đồng phục xanh bị ép vào góc hành lang của trường học. Sau đó có khoảng 5-6 nam sinh khác lao vào giật tóc, đấm, đá túi bụi vào người nam sinh mặc áo đồng phục. Bị quay đánh, nam sinh mặc áo đồng phục không dám chống cự lại mà chỉ đưa hai tay ôm chặt lấy đầu và chịu đòn. Điều đáng nói, có rất nhiều học sinh khác đứng xung quanh để xem thậm chí reo hò, cổ vũ nhưng tuyệt nhiên không có ai đứng ra can ngăn.

Lai Châu: Xuất hiện clip học sinh lớp 8 bị nhiều bạn quây đánh hội đồng

Nhiều học sinh lao vào đấm đá nam sinh lớp 8

Đoạn clip ngay sau khi xuất hiện đã thu hút hàng triệu người xem và chia sẻ. Chị Nguyễn Hoàng Yên (Hai Bà Trưng - Hà Nội) cho hay: “Tôi thực sự không dám xem hết đoạn clip, không thể tưởng tượng được, ở lứa tuổi học sinh mà các cháu lại lạnh lùng và nhẫn tâm đánh bạn đau như thế.

Nhìn bạn học sinh bị đánh chẳng phải con mình mà sao xót xa quá. Nhà trường đã dạy các cháu những gì vậy? Ngay cả chút tình thương với đồng loại cũng không có hay sao, nhất là lại còn đánh bạn ngay trong hành lang của trường học? Lúc học sinh bị đánh, học sinh khác cổ vũ, reo hò ầm ĩ thế này không biết giáo viên và ban giám hiệu nhà trường đang ở đâu vậy?

Theo tôi, nhà trường và công an cần vào cuộc để xử lý thật nghiêm những học sinh đánh bạn thế này để làm gương cho những người khác, không thể để các em muốn làm gì cũng”.

Theo tìm hiểu của PV, nam sinh mặc áo đồng phục bị đánh trong clip chính là em N.V.H (học sinh lớp 8A3 Trường THCS thị trấn Tam Đường (huyện Tam Đường, Lai Châu). Theo lời kể của em N.V.H: “Hôm ấy là ngày 11/1, vào lúc 10h30 sau khi em học xong tiết học thứ 4 là tiết tiếng Anh thì em có dọn sách vở cho vào cặp và đi về giống như các bạn khác.

Tuy nhiên, vừa ra tới đầu hành lang của lớp học thì có khoảng 5-6 học sinh lớp 9A1, 9A2 và 9A3 đứng chờ sẵn và không có em đi về. Mọi người quây lại xung quanh em khoảng hơn 20 phút. Sau đó, có 5 anh khác đi xe máy từ ngoài cổng trường tới, xông tới đá liên tiếp vào người em. Thấy thế, những học sinh lúc đầu đứng chặn em cũng nhảy vào đấm và tát em. Quá hoảng sợ nên em chỉ dám ôm đầu và khóc.

Hiện tại, em vẫn thấy rất đau ở đầu và vùng sau gáy, em cũng rất lo sợ và không dám tới trường. Em đã xin mẹ cho em chuyển tới trường khác để học”.

Chị Nguyễn Thị Thường – mẹ của cháu N.V.H cho hay: “Từ trước tới giờ cháu là học sinh rất ngoan, không gây gổ đánh nhau với ai bao giờ, kết quả học tập của cháu cũng rất tốt. Trước khi xảy ra vụ việc H. bị đánh ngày 11/1 vừa qua, cháu cũng đã từng bị bạn đánh phải khâu 8 mũi ở vùng đầu và mắt. Đó là chưa kể cháu còn bị hành hung, bị phá xe đạp, bị các bạn chặn đường chửi rủa. Tuy thế nhưng phía nhà trường lại không có những biện pháp ca thiệp triệt để tình trạng trên.

Lai Châu: Xuất hiện clip học sinh lớp 8 bị nhiều bạn quây đánh hội đồng

Đơn kiến nghị của gia đình em học sinh lớp 8

Là phụ huynh tôi rất bức xúc việc con mình thường xuyên bị đánh tới mức nhập viện. Hiện tại, tôi đã làm đơn gửi lên Sở GD&ĐT huyện Tam Đường, rất mong các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc làm rõ vụ việc để chấm dứt tình trạng này cho con tôi có thể yên tâm tới trường học tập”.

Liên quan đến vụ việc trên, thầy Hoàng Thúy Tuần – giáo viên chủ nhiệm lớp 8A3 Trường THCS thị trấn Tam Đường cho hay: “Ngay sau khi sự việc xảy ra tôi đã tới gia đình thăm hỏi và động viên em H. Hiện tại, nhà trường đang cùng công an thị trấn vào cuộc điều tra cụ thể sự việc. Ngay sau khi có kết quả, tôi sẽ thông tin lại”.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 16/1, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thủy - Phó Phòng GD & ĐT huyện Tam Đường cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc Phòng GD & ĐT huyện Tam Đường đã nắm được thông tin.

Theo bà Thủy, ngay sau khi nắm được sự việc nhà trường báo cáo đã mời tất cả các em học sinh lớp 8 và lớp 9 trường THCS thị trấn Tam Đường lên viết bản tường trình lại sự việc và viết bản kiểm điểm. Sự việc sau đó được báo cáo công an huyện Tam Đường vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

“Trước mắt các em học sinh trên vẫn đi học bình thường. Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc nên ngay sau khi có kết quả chúng tôi sẽ có hình thức xử lý các em vi phạm”, bà Thủy nói.

Nói về nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự việc nam sinh H. bị đánh hội đồng bà Thủy cho biết: “Qua tường trình ban đầu một người trong nhóm đánh hội đồng có thích một bạn gái nhưng bạn gái này lại thích em H. nên nam sinh kia đã gọi một số bạn chặn đánh em H.”.




Tin liên quan

Đọc thêm

Quảng Nam: Xét xử 40 bị cáo trong đường dây cho vay nặng lãi Tin tức ANTT

Quảng Nam: Xét xử 40 bị cáo trong đường dây cho vay nặng lãi

TTTĐ - Nhóm người nước ngoài đến Việt Nam tổ chức cho hơn 1 triệu người vay nặng lãi, với số tiền 20 nghìn tỷ đồng kể từ năm 2018 đến 2023.
Quảng Ninh: Tìm thấy 2 nạn nhân vụ lật thuyền trên sông Chanh Tin tức ANTT

Quảng Ninh: Tìm thấy 2 nạn nhân vụ lật thuyền trên sông Chanh

TTTĐ - Lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 trong 4 nạn nhân mất tích vụ lật thuyền nan trên sông Chanh ở Quảng Ninh.
Bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký cho con tham gia trại hè Tin tức ANTT

Bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký cho con tham gia trại hè

TTTĐ - Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo về thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo lập các trang fanpage “Trại hè Kỹ năng - Học kỳ CAND Nhí”, “Trại hè Kỹ năng - Học kỳ CAND”, “Trại Hè Quân Đội”, “Trải Nghiệm Quân Đội Hè”,… để thu hút phụ huynh đăng ký tham gia cho con. Sau đó, các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
Người chơi game online mất nửa tỷ đồng vì tin "sẽ thắng 100%" Tin tức ANTT

Người chơi game online mất nửa tỷ đồng vì tin "sẽ thắng 100%"

TTTĐ - Nộp 500 triệu đồng vào tài khoản đánh bạc theo lời dụ dỗ “sẽ thắng 100%” của bạn trai qua mạng, người phụ nữ tại Nghệ An mất trắng.
Công an TP HCM triệt phá đường dây cho vay nặng lãi hàng nghìn tỷ đồng Tin tức ANTT

Công an TP HCM triệt phá đường dây cho vay nặng lãi hàng nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Nhóm tội phạm do người nước ngoài cấu kết với người Việt, hoạt động xuyên quốc gia, thực hiện hàng trăm nghìn lần cho vay, thu trái phép gần 5 nghìn tỷ đồng.
Nhanh chóng bắt giữ nghi phạm giết người ở công viên Mộ Lao Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ nghi phạm giết người ở công viên Mộ Lao

TTTĐ - Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vừa phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an TP nhanh chóng điều tra, bắt giữ nghi phạm gây ra vụ giết người vào đêm 21/4, tại công viên Mộ Lao, quận Hà Đông.
Khắc phục hậu quả vụ cháy, xác minh việc phóng viên bị hành hung Phòng cháy chữa cháy

Khắc phục hậu quả vụ cháy, xác minh việc phóng viên bị hành hung

TTTĐ - Liên quan thông tin phản ánh phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì đã có văn bản gửi Trưởng Công an huyện và Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp, yêu cầu nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ cháy, xác minh thông tin phản ánh phóng viên bị hành hung, xử lý theo quy định.
Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng ở huyện Hoắng Hóa mua bán trái phép ma túy Tin tức ANTT

Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng ở huyện Hoắng Hóa mua bán trái phép ma túy

TTTĐ - Ngày 24/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng gồm: Mai Trọng Thiết (sinh năm 1988) và Mai Trọng Đạt (sinh năm 1990) đều ở xã Hoằng Trạch, huyện Hoằng Hóa về hành vi mua bán trái phép chất ma túy…
18 đội tuyển tranh tài tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

18 đội tuyển tranh tài tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Trong 2 ngày (23 và 24/4), UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Tham gia Hội thi có 18 đội tuyển với 144 vận động viên đại diện cho 632 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn 18 phường thuộc quận.
Làm rõ việc phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp vụ cháy Tin tức ANTT

Làm rõ việc phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp vụ cháy

TTTĐ - Trước thông tin báo chí phản ánh sự việc phóng viên nhà báo bị cản trở, hành hung khi đang ghi hình tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy xưởng gỗ tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.
Xem thêm