Tag

Nghệ sĩ 9X tài năng của Nhật Bản biểu diễn tại Hòa nhạc Hennessy 2017

Điện ảnh - Âm nhạc 30/05/2017 15:50
aa
TTTĐ.VN - Fumiaki Miura, một trong những nghệ sỹ violon 9X xuất sắc nhất hiện nay của Nhật Bản sẽ cùng với nghệ sĩ dương cầm tài năng Akira Eguchi biểu diễn trong chương trình hòa nhạc Hennessy ngày 4/6/2017 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Nghệ sĩ 9X tài năng của Nhật Bản biểu diễn tại Hòa nhạc Hennessy 2017

Đây là lần đầu tiên trên sân khấu chuỗi chương trình hòa nhạc được mong đợi nhất trong năm này có sự kết hợp của hai nghệ sĩ đến từ Nhật Bản. Chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ 21 sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào ngày 4/6 tới tại Nhà Hát Lớn Hà Nội và được truyền trực tiếp qua màn hình lớn đặt tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám để chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời với những người yêu nhạc cổ điển tại Hà Nội.

Nghệ sĩ 9X tài năng của Nhật Bản biểu diễn tại Hòa nhạc Hennessy 2017

Nghệ sĩ Fumiaki Miura

Khởi nguồn từ năm 1996, với sự trình diễn của nghệ sĩ Cello huyền thoại người Nga Mstislav Rostropovich, 20 năm qua, mỗi năm Hennessy Concert Series đều mang đến Nhà Hát Lớn những nghệ sĩ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nhạc cổ điển, Opera với nhạc mục xuất sắc qua những chương trình biểu diễn trực tiếp chỉ với một đêm duy nhất không bán vé.

Mở đầu cho thập niên thứ 3, Hòa nhạc Hennessy 2017 có sự chuyển hướng quan trọng khi quyết định mời các tài năng âm nhạc trẻ mới xuất hiện và đang hoạt động biểu diễn trong tốp đầu thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử chương trình này có sự tham gia biểu diễn của cặp song tấu đến từ đất nước mặt trời mọc.

Fumiaki Miura nổi tiếng trong cuộc thi Violon quốc tế Hannover mang tên nghệ sĩ violon Joseph Joachim mùa thi 2009 với cú hat-trick giải thưởng: giải nhất cuộc thi đồng thời đoạt giải thưởng của giới phê bình âm nhạc và giải thưởng do khán giả bầu chọn. Nghệ sĩ violon trẻ người Nhật Bản này đã tự khẳng định vị thế là một trong những nghệ sĩ thành tựu nhất giữa thế hệ các nghệ sĩ đồng trang lứa.

Ở tuổi 23, Fumiaki Miura đã biểu diễn chung với nhiều dàn nhạc hàng đầu thế giới. Anh cũng đã góp mặt tại nhiều liên hoan âm nhạc quốc tế. Mùa thu 2016, anh đã có chuyến lưu diễn tại Nhật Bản trong đó có hai buổi hòa nhạc bán hết sạch vé tại Phòng hòa nhạc Kioi Tokyo. Sau Hà Nội, Fumiaki cũng sẽ có buổi diễn ra mắt tại Phòng hòa nhạc Wigmore London vào tháng 6 này.

Nghệ sĩ 9X tài năng của Nhật Bản biểu diễn tại Hòa nhạc Hennessy 2017

Nghệ sĩ Akira Eguchi

Trong khi đó, nghệ sĩ Akira Eguchi được biết đến như nghệ sĩ piano xuất sắc sau buổi biểu diễn ra mắt lần đầu thành công vang dội tại khán phòng Alice Tully - New York năm 1992. Akira Eguchi đã đến biểu diễn tại hầu hết các khán phòng lớn trên thế giới, thực hiện các buổi hòa tấu và độc tấu với nhiều dàn nhạc hàng đầu tại các quốc gia đó. Anh cũng tham gia trong nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật cho các nguyên thủ quốc gia. Anh đã biểu diễn cho Tổng thống Clinton trong buổi diễn của nghệ sĩ Isaac Stern tại Nhà Trắng, biểu diễn cho Nhật hoàng và Hoàng hậu tại khán phòng Hamarikyu Asahi ở Tokyo.

Hiện tại Akira Eguchi đã có 45 đĩa thu âm cho các hãng, trong đó có 11 album độc tấu và hầu hết được Tạp chí nghệ thuật thu âm Recording Arts Magazine bầu chọn là 'Album mới phát hành trong tháng hay nhất'. Sinh năm 1963 tại Tokyo, Akira Eguchi là giảng viên tại Đại học Brooklyn CUNY học kỳ mùa xuân năm 2011. Hiện tại, anh sống tại New York và Tokyo, đảm nhiệm vai trò giáo sư giảng dạy tại Đại học Nghệ thuật Tokyo.

Trong chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ 21, Fumiaki Miura và Akira Eguchi sẽ mang đến cho công chúng Thủ đô Bản Romance cung Fa trưởng, Op. 11 của Dvořák; Bản Sonata cung Rê trưởng dành cho Piano và Violon, K. 306 của Mozart; Khúc Divertimento dành cho violon và piano từ vở ballet 'Le baiser de la fée' (Nụ hôn của tiên nữ) của Igor Stravinsky; Bản Sonata dành cho Violon và Piano số 10 cung Sol trưởng, Op. 96 của Beethoven.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại Điện ảnh - Âm nhạc

Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại

TTTĐ - Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ứng dụng công nghệ hiện đại, các tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn khán giả mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, trong các tác phẩm điện ảnh đó có không ít sản phẩm văn hóa độc hại, cần phải kiên quyết loại bỏ.
Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping Điện ảnh - Âm nhạc

Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping

TTTĐ - Tối 19/4, tại Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), chương trình nghệ thuật thực cảnh kết hợp 3D mapping đã diễn ra nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Đông Anh, mang đến nhiều cảm xúc và ấn tượng cho khán giả.
Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội bày tỏ: "Xin phép được coi đây là một món quà giàu ý nghĩa của Báo Nhân Dân, IB Group dành cho Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô" trong buổi ra mắt MV Kenny G "Going Home".
Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng

TTTĐ - Triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh là những nội dung cô đọng nhất về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn; sức sống mãnh liệt của con đường qua bom đạn chiến tranh, trở thành một kỳ tích về sức mạnh chiến đấu, chiến thắng. Đây cũng là thành công xuất sắc trong chỉ đạo chiến lược của Đảng, một huyền thoại trong lịch sử giữ nước của dân tộc ta.
Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà Điện ảnh - Âm nhạc

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

TTTĐ - Với ca khúc “Anh không yêu mùa xuân” sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà thể hiện sự chuyển động của thời gian - 4 mùa trong năm của Hà Nội. Đây cũng là dịp gửi gắm sự “biến ảo” giọng hát của nữ ca sĩ vào màu âm nhạc đa sắc, đa phong cách của mình.
Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang Điện ảnh - Âm nhạc

Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang

TTTĐ - Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được đạo diễn và sản xuất bởi nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh. Trong đó, chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hòa âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.
Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show Điện ảnh - Âm nhạc

Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show

TTTĐ - Tối 13/4, tại Vườn hồng - nét đẹp biểu trưng đầy tính lãng mạn của Trường Đại học Thành Đô, Thanh Do Music Show - chủ đề “Vào hạ” đã diễn ra trong không gian đa sắc cùng bầu không khí đầy cảm xúc.
Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ dự kiến diễn ra vào ngày 24/4 tại rạp chiếu phim Điện Biên Phủ.
Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời” Văn hóa

Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời”

Những bộ phim kinh điển nổi tiếng của Liên Xô (cũ), Italia, Bungary, Tiệp Khắc (cũ) như Khi đàn sếu bay qua, Trên từng cây số, Bạch tuộc... sẽ được Đài Hà Nội sẽ được phát sóng trong chương trình "Phim của một thời” trên Đài Hà Nội, bắt đầu từ cuối tháng 4/2024.
Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024

TTTĐ - Hồ Quỳnh Hương tiếp tục đưa đêm nhạc của mình đến với thành phố Đà Lạt. Khách mời đặc biệt lần này là Lê Việt Anh và Nguyễn Kiều Oanh.
Xem thêm