Tag

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

Điện ảnh - Âm nhạc 18/04/2024 12:23
aa
TTTĐ - Với ca khúc “Anh không yêu mùa xuân” sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà thể hiện sự chuyển động của thời gian - 4 mùa trong năm của Hà Nội. Đây cũng là dịp gửi gắm sự “biến ảo” giọng hát của nữ ca sĩ vào màu âm nhạc đa sắc, đa phong cách của mình.
Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà ra MV nhạc trẻ “Kẹp tóc màu xanh” Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà ra mắt MV “Mùa hè bỏng cháy” Ca sĩ Tô Ngọc Hà quyến rũ trong MV mới “Mùa đông nhớ anh”

MV ca nhạc “Anh không yêu mùa xuân” được Á quân Thần tượng Bolero - ca sĩ Tô Ngọc Hà tung ra ngày 18/4. Đây là tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết riêng cho giọng hát của ca sĩ Tô Ngọc Hà.

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà
Với "Anh không yêu mùa xuân", Tô Ngọc Hà và nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung "đi qua" đủ 4 mùa trong năm của Hà Nội

“Anh không yêu mùa xuân” là ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết trong cảm xúc có chút “hờn ghen” với mùa xuân. Bởi trong con mắt của người nhạc sĩ hào hoa, đa cảm mùa xuân được ví như một cô gái đẹp nhưng khi mùa xuân qua đi cũng là lúc “nàng thơ” trong lòng người nhạc sĩ cũng không còn ở lại.

Ca sĩ Tô Ngọc Hà
Ca sĩ Tô Ngọc Hà

Mùa xuân mang cô gái đi thì cảnh sắc đâu còn xuân nữa… Cứ thế lời ca, giai điệu bật lên trên những khuông nhạc bộc bạch những tiếc nuối, mang chút trách móc của người nhạc sĩ trước “nàng xuân”.

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung chia sẻ, ca khúc được anh viết cho giọng thứ ở nhịp 4/4, đến điệp khúc về giọng trưởng đẩy nhịp lên 2/4 xong câu kết lại quay về giọng thứ cho sâu lắng để phù hợp với giọng hát của ca sĩ Tô Ngọc Hà.

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà
Hình ảnh trong MV "Anh không yêu mùa xuân"

Với ca khúc “Anh không yêu mùa xuân”, càng thêm khẳng định "mối duyên âm nhạc" giữa Nguyễn Thành Trung và Tô Ngọc Hà. Đây là chuyện không có nhiều ở giới âm nhạc của Việt Nam.

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

Bởi với ca khúc này, nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung ngoài thể hiện cảm hứng, tài năng sáng tác âm nhạc thể hiện sự chuyển động của thời gian - 4 mùa trong năm của Hà Nội thì còn để gửi gắm sự “biến ảo” giọng hát của nữ ca sĩ Tô Ngọc Hà vào màu âm nhạc đa sắc, đa phong cách của mình.

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

Ca khúc “Anh không yêu mùa xuân” đủ để nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gom đủ nhạc phẩm 4 mùa trong “gia tài” âm nhạc, trước đó cũng với giọng hát Tô Ngọc Hà đã thể hiện khá thành công các ca khúc theo mùa của nhạc sĩ, gồm: “Mùa hè bỏng cháy” vang lên sôi động, trẻ trung vào mùa hè; “Thu trả cho đời” và “Mùa đông nhớ anh” tự tình, da diết.

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

“Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung luôn "biến hóa" màu sắc âm nhạc trong những sáng tác của mình, cũng là vừa thách đố ca sĩ, nhạc sĩ phối khí, nhưng cũng thể hiện khả năng sáng tác luôn mang đến những đổi mới thú vị của anh”, ca sĩ Tô Ngọc Hà chia sẻ.

Mỹ nhân Bolero cũng bộc bạch thêm, hát nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung không phải dễ dàng. Lời ca, giai điệu có thể rất dễ hiểu nhưng cảm nhận được đầy đủ ẩn ý của nhạc sĩ trong mỗi nốt nhạc, lời ca là điều cần phải suy nghĩ rất nhiều.

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

MV “Anh không yêu mùa xuân” được ca sĩ Tô Ngọc Hà và êkip thể hiện chuyện tình của đôi bạn trẻ yêu nhau nhưng cuối cùng lại không đến được với nhau, cô gái ra đi chàng trai là người ở lại và có nhiều cảm xúc. Khi nhìn cảnh sắc mùa xuân, chàng trai nhớ lại mối tình đã qua, khắc khoải, nhớ nhung cô gái năm nào.

“Mỗi lần nhận tác phẩm của nhạc sĩ gửi gắm tôi lại bất ngờ. Bởi sau khi thể hiện bài hát “Thu trả cho đời”, anh Trung có nói vui là sẽ viết các ca khúc để Ngọc Hà thể hiện 4 mùa trong năm trong âm nhạc. Trong những năm qua Ngọc Hà cũng thể hiện khá nhiều tác phẩm của anh Trung, nhưng đúng là nhạc sĩ đã giữ lời lứa khi viết nên những ca khúc thể hiện sự chuyển động của thời gian và dành riêng cho Ngọc Hà hát.

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

Đây là niềm vui, hạnh phúc của Ngọc Hà khi được nhạc sĩ tin tưởng giao những “đứa con tinh thần” đầy tâm huyết của mình. Ngọc Hà rất khâm phục nhạc sĩ vì anh sáng tác rất nhanh, chỉ nghĩ ra là đã thấy âm nhạc nhảy nhót rồi!”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Đọc thêm

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), 7 đơn vị nghệ thuật của Hà Nội tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô. Hoạt động này được diễn ra tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ "Đỉnh cao âm nhạc" Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ "Đỉnh cao âm nhạc"

TTTĐ - Cuộc thi "Đỉnh cao âm nhạc" chính thức được khởi động từ ngày 21/4. Ca sĩ Đàm Thủy Tiên - đại sứ của chương trình sẽ truyền cảm hứng trẻ trung, năng lượng và tràn đầy ước mơ tới các thí sinh.
Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại Điện ảnh - Âm nhạc

Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại

TTTĐ - Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ứng dụng công nghệ hiện đại, các tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn khán giả mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, trong các tác phẩm điện ảnh đó có không ít sản phẩm văn hóa độc hại, cần phải kiên quyết loại bỏ.
Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping Điện ảnh - Âm nhạc

Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping

TTTĐ - Tối 19/4, tại Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), chương trình nghệ thuật thực cảnh kết hợp 3D mapping đã diễn ra nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Đông Anh, mang đến nhiều cảm xúc và ấn tượng cho khán giả.
Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội bày tỏ: "Xin phép được coi đây là một món quà giàu ý nghĩa của Báo Nhân Dân, IB Group dành cho Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô" trong buổi ra mắt MV Kenny G "Going Home".
Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng

TTTĐ - Triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh là những nội dung cô đọng nhất về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn; sức sống mãnh liệt của con đường qua bom đạn chiến tranh, trở thành một kỳ tích về sức mạnh chiến đấu, chiến thắng. Đây cũng là thành công xuất sắc trong chỉ đạo chiến lược của Đảng, một huyền thoại trong lịch sử giữ nước của dân tộc ta.
Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang Điện ảnh - Âm nhạc

Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang

TTTĐ - Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được đạo diễn và sản xuất bởi nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh. Trong đó, chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hòa âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.
Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show Điện ảnh - Âm nhạc

Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show

TTTĐ - Tối 13/4, tại Vườn hồng - nét đẹp biểu trưng đầy tính lãng mạn của Trường Đại học Thành Đô, Thanh Do Music Show - chủ đề “Vào hạ” đã diễn ra trong không gian đa sắc cùng bầu không khí đầy cảm xúc.
Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ dự kiến diễn ra vào ngày 24/4 tại rạp chiếu phim Điện Biên Phủ.
Xem thêm