Tag

Nghệ thuật đương đại chưa bao giờ hấp dẫn đến vậy

Giải trí 05/07/2017 16:44
aa
TTTĐ.VN - Không chỉ là nơi quy tụ những gương mặt nghệ sĩ Đông – Tây, Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom-VCCA mở ra đã nhanh chóng thu hút công chúng thủ đô bởi sự mới lạ, độc đáo bằng hàng loạt hoạt động mỗi tuần.

Nghệ thuật đương đại chưa bao giờ hấp dẫn đến vậy

Nghệ thuật đương đại chưa bao giờ hấp dẫn đến vậy


VCCA được thiết kế theo phong cách tối giản, tinh tế, thực sự là không gian lý tưởng cho các tác phẩm thể hiện trọn vẹn ngôn ngữ sáng tác, cá tính và tư tưởng của các nghệ sĩ. Tiến sĩ Mizukia Endo, Giám đốc nghệ thuật VCCA: "Điều thú vị là mỗi tác phẩm nghệ thuật đương đại không tồn tại một ý nghĩa nhất định. Mỗi cá nhân sẽ có một cuộc đối thoại với tác phẩm".

Nghệ thuật đương đại chưa bao giờ hấp dẫn đến vậy


VCCA mở ra đã đón nhận được kỳ vọng từ giới nghệ sĩ. Chia sẻ trên báo chí, họa sĩ Thành Chương cho biết: “Anh em nghệ thuật chúng tôi rất cảm ơn vì mô hình trung tâm như thế này chúng tôi mong mỏi, trông chờ từ lâu, từ hết thập niên này đến thập niên khác. Đó là một giấc mơ mà chúng tôi đã nghĩ là không thể trở thành hiện thực mà giờ lại hiện hữu thế này. Người làm nghệ thuật cảm kích lắm và tạo động lực để người nghệ sĩ sáng tạo những tác phẩm xứng tầm”.

Nghệ thuật đương đại chưa bao giờ hấp dẫn đến vậy


Chỉ sau 15 ngày mở cửa, triển lãm TỎA của VCCA đã đón tổng số: 33.318 lượt khách, trung bình 2.221 lượt khách/ngày. Khách tới VCCA bao gồm cả giới nghệ thuật lẫn công chúng.

Nghệ thuật đương đại chưa bao giờ hấp dẫn đến vậy


Bên cạnh triển lãm, VCCA đã trở thành lựa chọn quen thuộc của công chúng vào mỗi dịp cuối tuần qua các hoạt động như cắm hoa nghệ thuật, vẽ tranh trên vải... Thú vị hơn khi học viên tới đây đa phần là những người không chuyên đều có trải nghiệm bất ngờ với sự sáng tạo của bản thân dưới hướng dẫn tận tình của các giảng viên.

Nghệ thuật đương đại chưa bao giờ hấp dẫn đến vậy


Đặc biệt, VCCA còn thường xuyên có các buổi Artist Talk nơi các nghệ sĩ có tác phẩm trưng bày trong triển lãm chia sẻ về quá trình sáng tác cũng như góc nhìn đa chiều về đời sống nghệ thuật đương đại. Trong ảnh: Artist Talk với Nghệ sĩ Trương Tân (đội mũ, mặc áo vàng). Bên cạnh đó, VCCA còn mang tới những tác phẩm điện ảnh kinh điển qua chương trình chiếu phim và tọa đàm hàng tuần.

Nghệ thuật đương đại chưa bao giờ hấp dẫn đến vậy


Sôi nổi nhất phải kể tới mini show tối thứ Bảy hàng tuần trong khung giờ 20h-21h30 và hoàn toàn miễn phí. VCCA đã thực sự là nơi hội tụ người yêu thích sự sôi nổi, phá cách và sáng tạo. Các chương trình hoạt động của VCCA sẽ được cập nhật liên tục trên fanpage của trung tâm.


Tin liên quan

Đọc thêm

Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam Văn hóa

Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam

TTTĐ - Ban Tổ chức (BTC) Mrs Earth Vietnam 2024 tiếp tục hé lộ những thí sinh tiếp theo lọt vào vòng bán kết của cuộc thi.
Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết Giải trí

Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết

TTTĐ - Ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn ra 50 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới" Giải trí

Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới"

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh vừa tham gia tình nguyện trong chương trình “Tháng ba biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” tại Quảng Ninh. Hoạt động do Công an thành phố Hà Nội phối hợp các Đoàn Thanh niên của các đơn vị: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố Móng Cái, Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội, Đồn Biên phòng Pò Hèn, Quảng Ninh... thực hiện.
Những chiến lược đi đến thành công Giải trí

Những chiến lược đi đến thành công

TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền Instant Article (Facebook)

Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền

TTTĐ - Chủ nhân của chiếc vương miện danh giá cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024 đã chính thức gọi tên thí sinh Phạm Lê Thu Hiền - SBD 212, đến từ Thanh Hoá.
Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại Giải trí

Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại

TTTĐ - Diễn viên Hà Anh cảm thấy có duyên khi tạm xa nghệ thuật và chuyển sang làm TikToker.
Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Xem thêm