Tag
Định hình kỷ nguyên mới của các trò chơi di động cùng TikTok

Những chiến lược đi đến thành công

Giải trí 19/03/2024 11:50
aa
TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
Những xu hướng hàng đầu tháng 11 - 12/2023 trên TikTok #TikTokShortFilm trở lại... TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Những chiến lược đi đến thành công

Để đào sâu hơn vào những sự thay đổi này, TikTok hợp tác cùng Nhóm Nghiên cứu Quốc gia (National Research Group, NRG) cho ra đời công cụ theo dõi - đo lường có tên "Franchise IQ" (Tạm dịch: Chỉ số thông minh cho đơn vị nhượng quyền game). Công cụ này cung cấp các dữ liệu phân tích chuyên sâu về sức khỏe của đơn vị nhượng quyền thương mại qua lăng kính đánh giá của người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 64 tuổi, tích hợp dữ liệu có được trong hơn 4 năm qua, của 700 đơn vị nhượng quyền thương mại cùng với 50 chỉ số của 9 quốc gia.

Dựa trên nghiên cứu, TikTok và NRG chính thức giới thiệu sách trắng mới, "A New Era for Mobile Gaming" (Tạm dịch: Kỷ nguyên mới cho trò chơi di động), đúc kết những khám phá thú vị về động lực chính của ngành, cùng các chiến lược khả thi và mang lại hiệu quả cho nhà xuất bản và nhà tiếp thị game, giúp họ thu hút người chơi mới trong thời đại số hiện nay.

Chân dung thế hệ "game thủ hiện đại"

Trên thực tế, hình thức chơi game trên thiết bị di động hiện chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của ngành game trên toàn cầu. Vào năm 2024, lĩnh vực này được dự đoán sẽ tiếp tục vượt mốc 2 tỷ người chơi, tức trung bình cứ bốn người sẽ có một người là game thủ trên thiết bị di động.

Chính vì vậy, TikTok đã hợp tác cùng NRG để tìm hiểu sâu hơn và nắm bắt những xu hướng đã và đang diễn ra trong cộng đồng người chơi game đông đảo nhất hiện nay. Với nghiên cứu mới này, TikTok cũng hướng tới việc đưa ra các chiến lược góp sức mở đường cho ngành di động phát triển trong tương lai gần, đồng thời, trở thành bước đệm cho sự thành công của các tựa game đang và sẽ ra mắt qua những thông tin đắt giá về những giá trị mà người chơi đang tìm kiếm.

Nghiên cứu cho thấy phần lớn người chơi game trên thiết bị di động sẽ có hai trên ba người được đánh giá là "game thủ hiện đại" khi họ dành ít nhất bảy tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động. Theo đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sức ảnh hưởng của nhóm Game thủ Hiện đại đến văn hóa và sự thành công của các trò chơi bắt nguồn từ các yếu tố dưới đây.

Sự hiểu biết về văn hoá: Để trở thành những người tiên phong trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng theo dõi và cập nhật văn hóa đại chúng trên toàn cầu cao hơn gần gấp 5 lần.

Người ảnh hưởng: Để trở thành người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng tích cực tham gia vào việc chia sẻ ý kiến về các sản phẩm mới ra mắt trên thị trường cao gấp 2 lần.

Lòng trung thành với thương hiệu: Các game thủ hiện đại có xu hướng thể hiện lòng trung thành với thương hiệu cao hơn 1,6 lần. Điều này đồng thời mở ra cơ hội vô cùng giá trị cho các nhà tiếp thị game đang có mong muốn xây dựng kết nối lâu dài với cộng đồng người chơi.

Chiến lược thu hút game thủ hiện đại

Nhằm thu hút nhóm game thủ hiện đại một cách hiệu quả, các đơn vị phát hành và nhà tiếp thị cần làm phong phú các chiến lược quảng bá bằng những thông tin có giá trị, nắm bắt sâu sắc văn hóa của các game thủ, tạo ra mối liên kết chặt chẽ và tích cực đóng góp xây dựng cộng đồng chung.

Nắm bắt văn hoá của các game thủ: Kết hợp các xu hướng hiện tại vào hoạt động tiếp thị trò chơi để gây ấn tượng với game thủ hiện đại là yếu tố cần thiết. Cách tiếp cận này giúp đảm bảo trò chơi luôn được kết nối với văn hóa đại chúng. Bởi lẽ, các game thủ hiện đại có xu hướng chia sẻ các trò chơi phù hợp với thị hiếu văn hóa chung, cao hơn 28% so với mặt bằng chung.

Tạo ra mối liên kết chặt chẽ: Phủ sóng sự hiện diện của thương hiệu trên TikTok - nơi cộng đồng Game thủ Hiện đại đang hoạt động sôi nổi. Xu hướng cho thấy hơn 27% game thủ hiện đại sẽ đề xuất các tựa game lưu tâm đến người hâm mộ game. Điều này cho thấy tầm quan trọng của các tương tác chân thực, sự cộng hưởng cảm xúc và niềm tin thương hiệu.

Đóng góp xây dựng cộng đồng chung: Tận dụng nhà sáng tạo nội dung và các nội dung tự nhiên từ người dùng có thể giúp duy trì tần suất thảo luận về trò chơi trong các trao đổi cộng đồng. Số liệu cũng tái khẳng định giá trị của các kết nối cộng đồng trong thế hệ chơi game ngày nay: Game thủ hiện đại thể hiện mong muốn giới thiệu trò chơi được bạn bè và cộng đồng nhắc đến, cao hơn 27% so với các nhóm khác. Có thể thấy, việc hợp tác với nhà sáng tạo sẽ giúp khuếch đại hiệu ứng trải nghiệm trong cộng đồng, thúc đẩy các tương tác tự nhiên giúp lan toả các nội dung xoay quanh trò chơi.

Bằng cách tập trung vào các chiến lược phù hợp, nhà tiếp thị có thể kết nối với thế hệ game thủ hiện đại một cách hiệu quả hơn, đảm bảo tựa game mới ra mắt không chỉ hấp dẫn sự chú ý mà còn thu được lượng người chơi trung thành và gắn bó lâu dài.

Tiếp cận thế hệ game thủ hiện đại thông qua các nền tảng cộng đồng

Để tương tác hiệu quả với nhóm Game thủ Hiện đại, đơn vị phát hành game cần nắm bắt và tôn vinh các giá trị về văn hóa, tinh thần kết nối và tính cộng đồng. Trong đó, TikTok là một nền tảng sáng tạo đa nội dung, liền mạch, góp phần tổng hoà những yếu tố quan trọng trên. Minh chứng rõ nét đến từ các số liệu khả quan như sau: Với người dùng độ tuổi 18-24, TikTok đang là nền tảng dẫn đầu - nơi các game thủ có thể khám phá loạt trò chơi di động mới; hơn một nửa số game thủ hiện đại đăng tải nội dung về trò chơi lên TikTok.

Trong nhịp độ phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp trò chơi di động, việc nắm bắt hành vi của thế hệ game thủ hiện đại và tận dụng các nền tảng như TikTok được xem như chìa khóa thành công cho các nhà tiếp thị. Bằng cách chia sẻ những giá trị chung, hữu ích đến cộng đồng đam mê, các thương hiệu đã có thể mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh trò chơi trên thiết bị di động, cũng như góp phần quan trọng vào tiến trình định hình văn hóa game.

Để tìm hiểu sâu hơn về thế giới tiếp thị trò chơi, cộng đồng quan tâm có thể khám phá các báo cáo đầy đủ của TikTok tại: Kỷ nguyên mới của Trò chơi di động, thực hiện bởi NRG

Bùi Cử

Đọc thêm

Trai xinh gái đẹp khuấy đảo sự kiện VPBank presents eSport Festival: Legends Unite Âm nhạc

Trai xinh gái đẹp khuấy đảo sự kiện VPBank presents eSport Festival: Legends Unite

TTTĐ - VPBank presents eSport Festival: Legends Unite đang khiến cư dân mạng liên tục phải “wow” khi quy tụ đông đảo toàn trai xinh gái đẹp, đặc biệt là màn cosplay như nhân vật truyện tranh bước ra đời thực.
Những đặc quyền chưa từng có T1 dành cho fan Liên Minh Huyền Thoại Giải trí

Những đặc quyền chưa từng có T1 dành cho fan Liên Minh Huyền Thoại

TTTĐ - Chưa khi nào T1 mang cup và linh vật ATI ra khỏi Hàn Quốc, nay Ban tổ chức và T1 đã chiều lòng “Tê Con” khi mang 5 chiếc cúp danh giá nhất và ATI sang Hà Nội để trưng bày tại VPBank Presents T1 in Vietnam: The Promise Fulfilled.
Nghệ sĩ viola Nguyệt Thu lan tỏa âm nhạc tới cộng đồng Âm nhạc

Nghệ sĩ viola Nguyệt Thu lan tỏa âm nhạc tới cộng đồng

TTTĐ - Dự án âm nhạc cộng đồng “Nơi yêu thương bắt đầu” được triển khai tại Bệnh viện Bạch Mai và Khoa Hỗ trợ giảm nhẹ, Bệnh viện Ung bướu. Với nghệ sĩ Nguyệt Thu, điều khiến chị tự hào không phải là sân khấu lớn hay nhỏ, mà là việc tiếng đàn của mình có thể góp phần cân bằng cảm xúc, xoa dịu tinh thần cho các bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân trong môi trường đặc thù của bệnh viện.
Hà Nội đắm say trong không gian âm nhạc cuối tuần Âm nhạc

Hà Nội đắm say trong không gian âm nhạc cuối tuần

TTTĐ - Những giai điệu về Thủ đô như: "Hà Nội niềm tin và hi vọng", "Hà Nội 12 mùa hoa", "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa", "Nhớ mùa thu Hà Nội"... vang lên tha thiết, đắm say qua phần biểu diễn của NSƯT Quyền Văn Minh cùng các nghệ sĩ của Bình Minh Jazz Club tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ.
Tiên phong giới thiệu công nghệ IMAX With Laser tại Hà Nội Điện ảnh

Tiên phong giới thiệu công nghệ IMAX With Laser tại Hà Nội

TTTĐ - Galaxy Studio chính thức ra mắt Galaxy CineX – Hanoi Centre, rạp chiếu phim flagship đầu tiên của thương hiệu tại thủ đô Hà Nội. Sự kiện đánh dấu bước tiến chiến lược của Galaxy Studio trong hành trình mở rộng thị trường ra phía Bắc, khẳng định mục tiêu dẫn đầu phân khúc rạp chiếu cao cấp và thiết lập chuẩn mực mới cho trải nghiệm điện ảnh tại Việt Nam.
Sáng tác của Thiên Dũng lại gây sốt mạng xã hội Âm nhạc

Sáng tác của Thiên Dũng lại gây sốt mạng xã hội

TTTĐ - Từng làm mưa làm gió các bảng xếp hạng âm nhạc khi phát hành vào năm 2022, bản remix ca khúc “Khi yêu nào đâu ai muốn” giờ đây lại tiếp tục gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội với lượt tương tác ấn tượng.
"Chạm" - những ghi chép cảm xúc bằng âm nhạc của Tuấn Hưng Âm nhạc

"Chạm" - những ghi chép cảm xúc bằng âm nhạc của Tuấn Hưng

TTTĐ - 5 ca khúc trong album “Chạm” vừa được ca sĩ Tuấn Hưng gửi tới khán giả là những ghi chép lại cảm xúc bằng âm nhạc mà ở đó anh có thể dễ dàng “tháo gỡ” những nút thắt ở trong lòng, dễ dàng cất tiếng hát tỏ bày những điều đôi khi khó diễn đạt bằng lời nói. Cả 5 sáng tác chứa đựng sự lắng đọng của một người đã đi qua nhiều biến cố và học cách đối thoại với chính mình bằng âm nhạc.
Khơi dậy ngọn lửa tự hào dân tộc giữa lòng Ba Đình Điện ảnh

Khơi dậy ngọn lửa tự hào dân tộc giữa lòng Ba Đình

TTTĐ - Nhằm lan tỏa tinh thần yêu nước và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", UBND phường Ba Đình phối hợp với Viettel Hà Nội tổ chức chiếu miễn phí bộ phim "Mưa đỏ" cho Nhân dân trên địa bàn tại trường Tiểu học Phan Chu Trinh và trường THCS Nguyễn Công Trứ.
Bất ngờ với những diễn viên lần đầu thử sức với điện ảnh Điện ảnh

Bất ngờ với những diễn viên lần đầu thử sức với điện ảnh

TTTĐ - Trong bộ phim "Thế hệ kỳ tích" với đại bối cảnh là Hà Nội, các diễn viên ở lứa tuổi khác nhau lần đầu tiên thử sức với điện ảnh hứa hẹn mang tới nhiều bất ngờ về hành trình lập nghiệp, trưởng thành của thanh niên Thủ đô.
Album "Giai nhân"- cuốn tự truyện âm thanh đặc sắc của Văn Mai Hương Âm nhạc

Album "Giai nhân"- cuốn tự truyện âm thanh đặc sắc của Văn Mai Hương

TTTĐ - 11h ngày 11/12/2025, ca sĩ Văn Mai Hương chính thức trình làng album phòng thu thứ 5 mang tên “Giai nhân”. Đây là dự án âm nhạc được giới chuyên môn, khán giả chờ đợi khi nữ ca sĩ luôn kiên định xây dựng di sản âm nhạc riêng, đều đặn 2 năm phát hành 1 album với sự đầu tư nghiêm túc về mọi mặt cùng tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ.
Xem thêm