Tag
Định hình kỷ nguyên mới của các trò chơi di động cùng TikTok

Những chiến lược đi đến thành công

Giải trí 19/03/2024 11:50
aa
TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
Những xu hướng hàng đầu tháng 11 - 12/2023 trên TikTok #TikTokShortFilm trở lại... TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Những chiến lược đi đến thành công

Để đào sâu hơn vào những sự thay đổi này, TikTok hợp tác cùng Nhóm Nghiên cứu Quốc gia (National Research Group, NRG) cho ra đời công cụ theo dõi - đo lường có tên "Franchise IQ" (Tạm dịch: Chỉ số thông minh cho đơn vị nhượng quyền game). Công cụ này cung cấp các dữ liệu phân tích chuyên sâu về sức khỏe của đơn vị nhượng quyền thương mại qua lăng kính đánh giá của người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 64 tuổi, tích hợp dữ liệu có được trong hơn 4 năm qua, của 700 đơn vị nhượng quyền thương mại cùng với 50 chỉ số của 9 quốc gia.

Dựa trên nghiên cứu, TikTok và NRG chính thức giới thiệu sách trắng mới, "A New Era for Mobile Gaming" (Tạm dịch: Kỷ nguyên mới cho trò chơi di động), đúc kết những khám phá thú vị về động lực chính của ngành, cùng các chiến lược khả thi và mang lại hiệu quả cho nhà xuất bản và nhà tiếp thị game, giúp họ thu hút người chơi mới trong thời đại số hiện nay.

Chân dung thế hệ "game thủ hiện đại"

Trên thực tế, hình thức chơi game trên thiết bị di động hiện chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của ngành game trên toàn cầu. Vào năm 2024, lĩnh vực này được dự đoán sẽ tiếp tục vượt mốc 2 tỷ người chơi, tức trung bình cứ bốn người sẽ có một người là game thủ trên thiết bị di động.

Chính vì vậy, TikTok đã hợp tác cùng NRG để tìm hiểu sâu hơn và nắm bắt những xu hướng đã và đang diễn ra trong cộng đồng người chơi game đông đảo nhất hiện nay. Với nghiên cứu mới này, TikTok cũng hướng tới việc đưa ra các chiến lược góp sức mở đường cho ngành di động phát triển trong tương lai gần, đồng thời, trở thành bước đệm cho sự thành công của các tựa game đang và sẽ ra mắt qua những thông tin đắt giá về những giá trị mà người chơi đang tìm kiếm.

Nghiên cứu cho thấy phần lớn người chơi game trên thiết bị di động sẽ có hai trên ba người được đánh giá là "game thủ hiện đại" khi họ dành ít nhất bảy tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động. Theo đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sức ảnh hưởng của nhóm Game thủ Hiện đại đến văn hóa và sự thành công của các trò chơi bắt nguồn từ các yếu tố dưới đây.

Sự hiểu biết về văn hoá: Để trở thành những người tiên phong trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng theo dõi và cập nhật văn hóa đại chúng trên toàn cầu cao hơn gần gấp 5 lần.

Người ảnh hưởng: Để trở thành người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng tích cực tham gia vào việc chia sẻ ý kiến về các sản phẩm mới ra mắt trên thị trường cao gấp 2 lần.

Lòng trung thành với thương hiệu: Các game thủ hiện đại có xu hướng thể hiện lòng trung thành với thương hiệu cao hơn 1,6 lần. Điều này đồng thời mở ra cơ hội vô cùng giá trị cho các nhà tiếp thị game đang có mong muốn xây dựng kết nối lâu dài với cộng đồng người chơi.

Chiến lược thu hút game thủ hiện đại

Nhằm thu hút nhóm game thủ hiện đại một cách hiệu quả, các đơn vị phát hành và nhà tiếp thị cần làm phong phú các chiến lược quảng bá bằng những thông tin có giá trị, nắm bắt sâu sắc văn hóa của các game thủ, tạo ra mối liên kết chặt chẽ và tích cực đóng góp xây dựng cộng đồng chung.

Nắm bắt văn hoá của các game thủ: Kết hợp các xu hướng hiện tại vào hoạt động tiếp thị trò chơi để gây ấn tượng với game thủ hiện đại là yếu tố cần thiết. Cách tiếp cận này giúp đảm bảo trò chơi luôn được kết nối với văn hóa đại chúng. Bởi lẽ, các game thủ hiện đại có xu hướng chia sẻ các trò chơi phù hợp với thị hiếu văn hóa chung, cao hơn 28% so với mặt bằng chung.

Tạo ra mối liên kết chặt chẽ: Phủ sóng sự hiện diện của thương hiệu trên TikTok - nơi cộng đồng Game thủ Hiện đại đang hoạt động sôi nổi. Xu hướng cho thấy hơn 27% game thủ hiện đại sẽ đề xuất các tựa game lưu tâm đến người hâm mộ game. Điều này cho thấy tầm quan trọng của các tương tác chân thực, sự cộng hưởng cảm xúc và niềm tin thương hiệu.

Đóng góp xây dựng cộng đồng chung: Tận dụng nhà sáng tạo nội dung và các nội dung tự nhiên từ người dùng có thể giúp duy trì tần suất thảo luận về trò chơi trong các trao đổi cộng đồng. Số liệu cũng tái khẳng định giá trị của các kết nối cộng đồng trong thế hệ chơi game ngày nay: Game thủ hiện đại thể hiện mong muốn giới thiệu trò chơi được bạn bè và cộng đồng nhắc đến, cao hơn 27% so với các nhóm khác. Có thể thấy, việc hợp tác với nhà sáng tạo sẽ giúp khuếch đại hiệu ứng trải nghiệm trong cộng đồng, thúc đẩy các tương tác tự nhiên giúp lan toả các nội dung xoay quanh trò chơi.

Bằng cách tập trung vào các chiến lược phù hợp, nhà tiếp thị có thể kết nối với thế hệ game thủ hiện đại một cách hiệu quả hơn, đảm bảo tựa game mới ra mắt không chỉ hấp dẫn sự chú ý mà còn thu được lượng người chơi trung thành và gắn bó lâu dài.

Tiếp cận thế hệ game thủ hiện đại thông qua các nền tảng cộng đồng

Để tương tác hiệu quả với nhóm Game thủ Hiện đại, đơn vị phát hành game cần nắm bắt và tôn vinh các giá trị về văn hóa, tinh thần kết nối và tính cộng đồng. Trong đó, TikTok là một nền tảng sáng tạo đa nội dung, liền mạch, góp phần tổng hoà những yếu tố quan trọng trên. Minh chứng rõ nét đến từ các số liệu khả quan như sau: Với người dùng độ tuổi 18-24, TikTok đang là nền tảng dẫn đầu - nơi các game thủ có thể khám phá loạt trò chơi di động mới; hơn một nửa số game thủ hiện đại đăng tải nội dung về trò chơi lên TikTok.

Trong nhịp độ phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp trò chơi di động, việc nắm bắt hành vi của thế hệ game thủ hiện đại và tận dụng các nền tảng như TikTok được xem như chìa khóa thành công cho các nhà tiếp thị. Bằng cách chia sẻ những giá trị chung, hữu ích đến cộng đồng đam mê, các thương hiệu đã có thể mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh trò chơi trên thiết bị di động, cũng như góp phần quan trọng vào tiến trình định hình văn hóa game.

Để tìm hiểu sâu hơn về thế giới tiếp thị trò chơi, cộng đồng quan tâm có thể khám phá các báo cáo đầy đủ của TikTok tại: Kỷ nguyên mới của Trò chơi di động, thực hiện bởi NRG

Đọc thêm

Mrs Grand Vietnam 2024 mở rộng độ tuổi thí sinh Văn hóa

Mrs Grand Vietnam 2024 mở rộng độ tuổi thí sinh

TTTĐ - Mrs Grand Vietnam 2024 chính thức khởi động từ tháng 5 đến ngày 22/9 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội với nhiều điểm mới.
Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 gọi tên Philippines và Uzbekistan Giải trí

Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 gọi tên Philippines và Uzbekistan

TTTĐ - Cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 vừa chính thức khép lại tại khu du lịch Hồ Mây - Vũng Tàu với hai ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh đại diện Philippines và Uzbekistan.
Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật Giải trí

Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật

TTTĐ - Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa tốt nghiệp khoa tài chính của trường Bucknell University Pennsylvania ở Mỹ và cho biết sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Hoa hậu Thu Hoài được vinh danh phụ nữ thành đạt Giải trí

Hoa hậu Thu Hoài được vinh danh phụ nữ thành đạt

TTTĐ - Hoa hậu kiêm doanh nhân Thu Hoài vừa góp mặt trong chiến dịch “Women of Our Time 2024 - Những người phụ nữ thời đại” do một ấn bản thời trang cao cấp toàn cầu tổ chức hàng năm.
Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đề cao "công, dung, ngôn, hạnh" Văn hóa

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đề cao "công, dung, ngôn, hạnh"

TTTĐ - Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là cuộc thi nhan sắc được Công ty Sen Vàng tổ chức năm đầu tiên với thông điệp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí “công - dung - ngôn - hạnh” thời hiện đại.
Cơ hội cho các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo Giải trí

Cơ hội cho các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo

TTTĐ - Ngày 7/5, tại Hà Nội, Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức khai mạc cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam, kêu gọi tất cả các họa sĩ chuyên nghiệp lẫn không chuyên tại Việt Nam gửi các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo của mình để dự thi.
Nông Thúy Hằng làm Giám đốc Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế Việt Nam Giải trí

Nông Thúy Hằng làm Giám đốc Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế Việt Nam

TTTĐ - Hoa hậu Nông Thúy Hằng sẽ đảm nhận vai trò lựa chọn và đồng hành với đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2024.
Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng lần thứ II Giải trí

Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng lần thứ II

TTTĐ - Ngày 7/5, tại khu vực quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng diễn ra chương trình diễu hành và khai mạc Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng lần thứ II năm 2024.
Á vương Oscar Vũ khởi động chuỗi dự án "Vì sức khỏe cộng đồng" Giải trí

Á vương Oscar Vũ khởi động chuỗi dự án "Vì sức khỏe cộng đồng"

TTTĐ - Á vương Oscar Vũ dành thời gian nghỉ lễ vừa qua để thực hiện nhiều dự án cộng đồng thiết thực, ý nghĩa tại huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.
Xem thêm