Tag
Định hình kỷ nguyên mới của các trò chơi di động cùng TikTok

Những chiến lược đi đến thành công

Giải trí 19/03/2024 11:50
aa
TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
Những xu hướng hàng đầu tháng 11 - 12/2023 trên TikTok #TikTokShortFilm trở lại... TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Những chiến lược đi đến thành công

Để đào sâu hơn vào những sự thay đổi này, TikTok hợp tác cùng Nhóm Nghiên cứu Quốc gia (National Research Group, NRG) cho ra đời công cụ theo dõi - đo lường có tên "Franchise IQ" (Tạm dịch: Chỉ số thông minh cho đơn vị nhượng quyền game). Công cụ này cung cấp các dữ liệu phân tích chuyên sâu về sức khỏe của đơn vị nhượng quyền thương mại qua lăng kính đánh giá của người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 64 tuổi, tích hợp dữ liệu có được trong hơn 4 năm qua, của 700 đơn vị nhượng quyền thương mại cùng với 50 chỉ số của 9 quốc gia.

Dựa trên nghiên cứu, TikTok và NRG chính thức giới thiệu sách trắng mới, "A New Era for Mobile Gaming" (Tạm dịch: Kỷ nguyên mới cho trò chơi di động), đúc kết những khám phá thú vị về động lực chính của ngành, cùng các chiến lược khả thi và mang lại hiệu quả cho nhà xuất bản và nhà tiếp thị game, giúp họ thu hút người chơi mới trong thời đại số hiện nay.

Chân dung thế hệ "game thủ hiện đại"

Trên thực tế, hình thức chơi game trên thiết bị di động hiện chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của ngành game trên toàn cầu. Vào năm 2024, lĩnh vực này được dự đoán sẽ tiếp tục vượt mốc 2 tỷ người chơi, tức trung bình cứ bốn người sẽ có một người là game thủ trên thiết bị di động.

Chính vì vậy, TikTok đã hợp tác cùng NRG để tìm hiểu sâu hơn và nắm bắt những xu hướng đã và đang diễn ra trong cộng đồng người chơi game đông đảo nhất hiện nay. Với nghiên cứu mới này, TikTok cũng hướng tới việc đưa ra các chiến lược góp sức mở đường cho ngành di động phát triển trong tương lai gần, đồng thời, trở thành bước đệm cho sự thành công của các tựa game đang và sẽ ra mắt qua những thông tin đắt giá về những giá trị mà người chơi đang tìm kiếm.

Nghiên cứu cho thấy phần lớn người chơi game trên thiết bị di động sẽ có hai trên ba người được đánh giá là "game thủ hiện đại" khi họ dành ít nhất bảy tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động. Theo đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sức ảnh hưởng của nhóm Game thủ Hiện đại đến văn hóa và sự thành công của các trò chơi bắt nguồn từ các yếu tố dưới đây.

Sự hiểu biết về văn hoá: Để trở thành những người tiên phong trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng theo dõi và cập nhật văn hóa đại chúng trên toàn cầu cao hơn gần gấp 5 lần.

Người ảnh hưởng: Để trở thành người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng tích cực tham gia vào việc chia sẻ ý kiến về các sản phẩm mới ra mắt trên thị trường cao gấp 2 lần.

Lòng trung thành với thương hiệu: Các game thủ hiện đại có xu hướng thể hiện lòng trung thành với thương hiệu cao hơn 1,6 lần. Điều này đồng thời mở ra cơ hội vô cùng giá trị cho các nhà tiếp thị game đang có mong muốn xây dựng kết nối lâu dài với cộng đồng người chơi.

Chiến lược thu hút game thủ hiện đại

Nhằm thu hút nhóm game thủ hiện đại một cách hiệu quả, các đơn vị phát hành và nhà tiếp thị cần làm phong phú các chiến lược quảng bá bằng những thông tin có giá trị, nắm bắt sâu sắc văn hóa của các game thủ, tạo ra mối liên kết chặt chẽ và tích cực đóng góp xây dựng cộng đồng chung.

Nắm bắt văn hoá của các game thủ: Kết hợp các xu hướng hiện tại vào hoạt động tiếp thị trò chơi để gây ấn tượng với game thủ hiện đại là yếu tố cần thiết. Cách tiếp cận này giúp đảm bảo trò chơi luôn được kết nối với văn hóa đại chúng. Bởi lẽ, các game thủ hiện đại có xu hướng chia sẻ các trò chơi phù hợp với thị hiếu văn hóa chung, cao hơn 28% so với mặt bằng chung.

Tạo ra mối liên kết chặt chẽ: Phủ sóng sự hiện diện của thương hiệu trên TikTok - nơi cộng đồng Game thủ Hiện đại đang hoạt động sôi nổi. Xu hướng cho thấy hơn 27% game thủ hiện đại sẽ đề xuất các tựa game lưu tâm đến người hâm mộ game. Điều này cho thấy tầm quan trọng của các tương tác chân thực, sự cộng hưởng cảm xúc và niềm tin thương hiệu.

Đóng góp xây dựng cộng đồng chung: Tận dụng nhà sáng tạo nội dung và các nội dung tự nhiên từ người dùng có thể giúp duy trì tần suất thảo luận về trò chơi trong các trao đổi cộng đồng. Số liệu cũng tái khẳng định giá trị của các kết nối cộng đồng trong thế hệ chơi game ngày nay: Game thủ hiện đại thể hiện mong muốn giới thiệu trò chơi được bạn bè và cộng đồng nhắc đến, cao hơn 27% so với các nhóm khác. Có thể thấy, việc hợp tác với nhà sáng tạo sẽ giúp khuếch đại hiệu ứng trải nghiệm trong cộng đồng, thúc đẩy các tương tác tự nhiên giúp lan toả các nội dung xoay quanh trò chơi.

Bằng cách tập trung vào các chiến lược phù hợp, nhà tiếp thị có thể kết nối với thế hệ game thủ hiện đại một cách hiệu quả hơn, đảm bảo tựa game mới ra mắt không chỉ hấp dẫn sự chú ý mà còn thu được lượng người chơi trung thành và gắn bó lâu dài.

Tiếp cận thế hệ game thủ hiện đại thông qua các nền tảng cộng đồng

Để tương tác hiệu quả với nhóm Game thủ Hiện đại, đơn vị phát hành game cần nắm bắt và tôn vinh các giá trị về văn hóa, tinh thần kết nối và tính cộng đồng. Trong đó, TikTok là một nền tảng sáng tạo đa nội dung, liền mạch, góp phần tổng hoà những yếu tố quan trọng trên. Minh chứng rõ nét đến từ các số liệu khả quan như sau: Với người dùng độ tuổi 18-24, TikTok đang là nền tảng dẫn đầu - nơi các game thủ có thể khám phá loạt trò chơi di động mới; hơn một nửa số game thủ hiện đại đăng tải nội dung về trò chơi lên TikTok.

Trong nhịp độ phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp trò chơi di động, việc nắm bắt hành vi của thế hệ game thủ hiện đại và tận dụng các nền tảng như TikTok được xem như chìa khóa thành công cho các nhà tiếp thị. Bằng cách chia sẻ những giá trị chung, hữu ích đến cộng đồng đam mê, các thương hiệu đã có thể mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh trò chơi trên thiết bị di động, cũng như góp phần quan trọng vào tiến trình định hình văn hóa game.

Để tìm hiểu sâu hơn về thế giới tiếp thị trò chơi, cộng đồng quan tâm có thể khám phá các báo cáo đầy đủ của TikTok tại: Kỷ nguyên mới của Trò chơi di động, thực hiện bởi NRG

Đọc thêm

Khẳng định vai trò của âm nhạc trong phát triển công nghiệp văn hóa Âm nhạc

Khẳng định vai trò của âm nhạc trong phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Năm 2025, Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 có thông điệp toàn cầu “Sở hữu trí tuệ và Âm nhạc: Cảm nhận nhịp điệu của Sở hữu trí tuệ”. Chủ đề này nhấn mạnh vai trò của âm nhạc - một ngành công nghiệp văn hóa cốt lõi trong phát triển kinh tế sáng tạo và hệ thống sở hữu trí tuệ (SHTT) chính là “bệ phóng” để âm nhạc lan tỏa và phát triển bền vững, đặc biệt trong kỷ nguyên số.
Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội trình diễn những tác phẩm bất hủ của Tchaikovsky Âm nhạc

Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội trình diễn những tác phẩm bất hủ của Tchaikovsky

TTTĐ - Vào lúc 20h ngày 19/4/2025 tại Phòng Hòa nhạc Lớn - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, khán giả yêu nhạc cổ điển sẽ có dịp đắm chìm trong không gian nghệ thuật đầy cảm xúc của "Tchaikovsky Night" - đêm nhạc tôn vinh những kiệt tác vượt thời gian của thiên tài âm nhạc người Nga.
Tổ chức chiếu phim kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam Điện ảnh

Tổ chức chiếu phim kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các hoạt động chiếu phim cộng đồng, giao lưu đoàn làm phim nhân dịp kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam.
H’Hen Niê cùng chồng mới cưới ngồi công nông tại Hà Nội Điện ảnh

H’Hen Niê cùng chồng mới cưới ngồi công nông tại Hà Nội

TTTĐ - Tại lễ công bố Đại sứ thảnh thơi của dịch vụ đặt phòng Lalago tại Hà Nội chiều 14/4, Hoa hậu H’Hen Niê gây tò mò khi xuất hiện rạng rỡ cùng chồng mới cưới trên chiếc công nông bày tại sự kiện.
Kết nối những kỉ niệm, tìm về thanh xuân đầy nhiệt huyết Âm nhạc

Kết nối những kỉ niệm, tìm về thanh xuân đầy nhiệt huyết

TTTĐ - Chương trình "Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô" đã bùng nổ đầy cảm xúc, kết nối những kỉ niệm, giúp hàng ngàn người được quay trở về thời thanh xuân đầy nhiệt huyết.
Hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật của Masteri Homes Âm nhạc

Hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật của Masteri Homes

TTTĐ - Sự kiện trải nghiệm “Journey of Connection - Hải trình kết nối” mở ra hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật, được dàn dựng công phu nhằm truyền tải trọn vẹn triết lý sống kết nối - tinh thần cốt lõi của dự án Masteri Lakeside tại Ocean Park 1, Hà Nội đến hơn 1.000 khách mời tham dự.
“Sonate d’Amour” - mang làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt Nam Âm nhạc

“Sonate d’Amour” - mang làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt Nam

TTTĐ - Âm nhạc không chỉ là nghệ thuật - đó còn là cầu nối cảm xúc, là ngôn ngữ chung của tình yêu và sự sẻ chia. Với thông điệp ấy, “Sonate d’Amour” - một dự án âm nhạc đặc biệt do Thời Báo Văn học Nghệ thuật phối hợp cùng V-Art Space và Truyền thông Tri thức số TTS tổ chức đã chính thức ra mắt, hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt, đồng thời lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
Đông Thiên Đức sáng tác ca khúc về tình cha con tặng Tùng Dương Âm nhạc

Đông Thiên Đức sáng tác ca khúc về tình cha con tặng Tùng Dương

TTTĐ - Sáng tác mới của Đông Thiên Đức ''Lời nói dối của cha'' được viết riêng để tặng ca sĩ Tùng Dương. Tác phẩm được nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng phối khí ấn tượng khi sử dụng cello để tạo cảm xúc lắng đọng, trầm buồn và dàn dây đẩy cao trào cho phần cuối của bài hát để tăng sự mãnh liệt của người cha dành cho con mình.
Dàn diễn viên tăng tốc luyện tập cho phim "Chrysalis - Chiếc kén" Điện ảnh

Dàn diễn viên tăng tốc luyện tập cho phim "Chrysalis - Chiếc kén"

TTTĐ - Giữa không khí náo nhiệt của phim trường "Chrysalis - Chiếc kén'', có một góc nhỏ ấm áp nơi ba thế hệ nghệ sĩ cùng nhau luyện tập, sẻ chia và kết nối. Đó là hình ảnh của nghệ sĩ gạo cội Kiều Chinh, diễn viên - nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh và diễn viên nhí tài năng Uy Nhân. Họ là 3 bà cháu trên màn ảnh nhưng cũng dần trở thành một gia đình nhỏ đầy cảm xúc phía sau ống kính.
MV "Victory - Bond in Vietnam" quay tại vịnh Hạ Long Âm nhạc

MV "Victory - Bond in Vietnam" quay tại vịnh Hạ Long

TTTĐ - MV "Victory - Bond in Vietnam" của tứ tấu nổi tiếng Bond vừa chính thức ra mắt sáng 9/4 với cảnh quay được thực hiện tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Đây là sản phẩm nằm trong Good Morning Vietnam, dự án không chỉ mang âm nhạc quốc tế đến khán giả Việt mà còn góp phần quảng bá văn hóa, du lịch đất nước.
Xem thêm