Tag
Định hình kỷ nguyên mới của các trò chơi di động cùng TikTok

Những chiến lược đi đến thành công

Giải trí 19/03/2024 11:50
aa
TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
Những xu hướng hàng đầu tháng 11 - 12/2023 trên TikTok #TikTokShortFilm trở lại... TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Những chiến lược đi đến thành công

Để đào sâu hơn vào những sự thay đổi này, TikTok hợp tác cùng Nhóm Nghiên cứu Quốc gia (National Research Group, NRG) cho ra đời công cụ theo dõi - đo lường có tên "Franchise IQ" (Tạm dịch: Chỉ số thông minh cho đơn vị nhượng quyền game). Công cụ này cung cấp các dữ liệu phân tích chuyên sâu về sức khỏe của đơn vị nhượng quyền thương mại qua lăng kính đánh giá của người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 64 tuổi, tích hợp dữ liệu có được trong hơn 4 năm qua, của 700 đơn vị nhượng quyền thương mại cùng với 50 chỉ số của 9 quốc gia.

Dựa trên nghiên cứu, TikTok và NRG chính thức giới thiệu sách trắng mới, "A New Era for Mobile Gaming" (Tạm dịch: Kỷ nguyên mới cho trò chơi di động), đúc kết những khám phá thú vị về động lực chính của ngành, cùng các chiến lược khả thi và mang lại hiệu quả cho nhà xuất bản và nhà tiếp thị game, giúp họ thu hút người chơi mới trong thời đại số hiện nay.

Chân dung thế hệ "game thủ hiện đại"

Trên thực tế, hình thức chơi game trên thiết bị di động hiện chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của ngành game trên toàn cầu. Vào năm 2024, lĩnh vực này được dự đoán sẽ tiếp tục vượt mốc 2 tỷ người chơi, tức trung bình cứ bốn người sẽ có một người là game thủ trên thiết bị di động.

Chính vì vậy, TikTok đã hợp tác cùng NRG để tìm hiểu sâu hơn và nắm bắt những xu hướng đã và đang diễn ra trong cộng đồng người chơi game đông đảo nhất hiện nay. Với nghiên cứu mới này, TikTok cũng hướng tới việc đưa ra các chiến lược góp sức mở đường cho ngành di động phát triển trong tương lai gần, đồng thời, trở thành bước đệm cho sự thành công của các tựa game đang và sẽ ra mắt qua những thông tin đắt giá về những giá trị mà người chơi đang tìm kiếm.

Nghiên cứu cho thấy phần lớn người chơi game trên thiết bị di động sẽ có hai trên ba người được đánh giá là "game thủ hiện đại" khi họ dành ít nhất bảy tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động. Theo đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sức ảnh hưởng của nhóm Game thủ Hiện đại đến văn hóa và sự thành công của các trò chơi bắt nguồn từ các yếu tố dưới đây.

Sự hiểu biết về văn hoá: Để trở thành những người tiên phong trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng theo dõi và cập nhật văn hóa đại chúng trên toàn cầu cao hơn gần gấp 5 lần.

Người ảnh hưởng: Để trở thành người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng tích cực tham gia vào việc chia sẻ ý kiến về các sản phẩm mới ra mắt trên thị trường cao gấp 2 lần.

Lòng trung thành với thương hiệu: Các game thủ hiện đại có xu hướng thể hiện lòng trung thành với thương hiệu cao hơn 1,6 lần. Điều này đồng thời mở ra cơ hội vô cùng giá trị cho các nhà tiếp thị game đang có mong muốn xây dựng kết nối lâu dài với cộng đồng người chơi.

Chiến lược thu hút game thủ hiện đại

Nhằm thu hút nhóm game thủ hiện đại một cách hiệu quả, các đơn vị phát hành và nhà tiếp thị cần làm phong phú các chiến lược quảng bá bằng những thông tin có giá trị, nắm bắt sâu sắc văn hóa của các game thủ, tạo ra mối liên kết chặt chẽ và tích cực đóng góp xây dựng cộng đồng chung.

Nắm bắt văn hoá của các game thủ: Kết hợp các xu hướng hiện tại vào hoạt động tiếp thị trò chơi để gây ấn tượng với game thủ hiện đại là yếu tố cần thiết. Cách tiếp cận này giúp đảm bảo trò chơi luôn được kết nối với văn hóa đại chúng. Bởi lẽ, các game thủ hiện đại có xu hướng chia sẻ các trò chơi phù hợp với thị hiếu văn hóa chung, cao hơn 28% so với mặt bằng chung.

Tạo ra mối liên kết chặt chẽ: Phủ sóng sự hiện diện của thương hiệu trên TikTok - nơi cộng đồng Game thủ Hiện đại đang hoạt động sôi nổi. Xu hướng cho thấy hơn 27% game thủ hiện đại sẽ đề xuất các tựa game lưu tâm đến người hâm mộ game. Điều này cho thấy tầm quan trọng của các tương tác chân thực, sự cộng hưởng cảm xúc và niềm tin thương hiệu.

Đóng góp xây dựng cộng đồng chung: Tận dụng nhà sáng tạo nội dung và các nội dung tự nhiên từ người dùng có thể giúp duy trì tần suất thảo luận về trò chơi trong các trao đổi cộng đồng. Số liệu cũng tái khẳng định giá trị của các kết nối cộng đồng trong thế hệ chơi game ngày nay: Game thủ hiện đại thể hiện mong muốn giới thiệu trò chơi được bạn bè và cộng đồng nhắc đến, cao hơn 27% so với các nhóm khác. Có thể thấy, việc hợp tác với nhà sáng tạo sẽ giúp khuếch đại hiệu ứng trải nghiệm trong cộng đồng, thúc đẩy các tương tác tự nhiên giúp lan toả các nội dung xoay quanh trò chơi.

Bằng cách tập trung vào các chiến lược phù hợp, nhà tiếp thị có thể kết nối với thế hệ game thủ hiện đại một cách hiệu quả hơn, đảm bảo tựa game mới ra mắt không chỉ hấp dẫn sự chú ý mà còn thu được lượng người chơi trung thành và gắn bó lâu dài.

Tiếp cận thế hệ game thủ hiện đại thông qua các nền tảng cộng đồng

Để tương tác hiệu quả với nhóm Game thủ Hiện đại, đơn vị phát hành game cần nắm bắt và tôn vinh các giá trị về văn hóa, tinh thần kết nối và tính cộng đồng. Trong đó, TikTok là một nền tảng sáng tạo đa nội dung, liền mạch, góp phần tổng hoà những yếu tố quan trọng trên. Minh chứng rõ nét đến từ các số liệu khả quan như sau: Với người dùng độ tuổi 18-24, TikTok đang là nền tảng dẫn đầu - nơi các game thủ có thể khám phá loạt trò chơi di động mới; hơn một nửa số game thủ hiện đại đăng tải nội dung về trò chơi lên TikTok.

Trong nhịp độ phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp trò chơi di động, việc nắm bắt hành vi của thế hệ game thủ hiện đại và tận dụng các nền tảng như TikTok được xem như chìa khóa thành công cho các nhà tiếp thị. Bằng cách chia sẻ những giá trị chung, hữu ích đến cộng đồng đam mê, các thương hiệu đã có thể mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh trò chơi trên thiết bị di động, cũng như góp phần quan trọng vào tiến trình định hình văn hóa game.

Để tìm hiểu sâu hơn về thế giới tiếp thị trò chơi, cộng đồng quan tâm có thể khám phá các báo cáo đầy đủ của TikTok tại: Kỷ nguyên mới của Trò chơi di động, thực hiện bởi NRG

Bùi Cử

Đọc thêm

Phó Bí thư chi đoàn Nguyễn Thị Thưa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025 Giải trí

Phó Bí thư chi đoàn Nguyễn Thị Thưa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

TTTĐ - Tối 30/6, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025 - Mrs Grand Vietnam 2025 đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nguyễn Thị Thưa - Phó Bí thư chi đoàn Thanh niên Cục Thông tin, Thống kê (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất: Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025.
“Cơn bão sắc màu” - đêm hội âm nhạc, ánh sáng và cảm xúc Âm nhạc

“Cơn bão sắc màu” - đêm hội âm nhạc, ánh sáng và cảm xúc

TTTĐ - Gần 15.000 khán giả đã cùng “cháy hết mình” tại Quảng trường sự kiện Đại học Phenikaa trong lễ hội âm nhạc hoành tráng "COLORSTORM 2025 - Cơn bão sắc màu". Không chỉ là bữa tiệc âm thanh, ánh sáng rực rỡ, chương trình còn đánh dấu một bước ngoặt lịch sử của nhà trường.
Tác phẩm “Siêu sao nguyên thuỷ” sắp đổ bộ phòng vé Việt Điện ảnh

Tác phẩm “Siêu sao nguyên thuỷ” sắp đổ bộ phòng vé Việt

TTTĐ - Bộ phim điện ảnh "Better Man" với tựa Việt "Siêu sao nguyên thuỷ" chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 11/7.
Rực rỡ chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2025 Giải trí

Rực rỡ chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2025

TTTĐ - Quảng trường Sun Carnival (TP Hạ Long, Quảng Ninh) tối 28/6 đã thực sự biến thành sân khấu ánh sáng lung linh, nơi hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh của 30 người đẹp đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước trong đêm chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2025.
Sẵn sàng cho một nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam đầy ấn tượng Giải trí

Sẵn sàng cho một nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam đầy ấn tượng

TTTĐ - Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 lần đầu nêu ra 4 trụ cột là "Nhan sắc - Văn hóa - Trí tuệ - Cống hiến". Nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhận định: “Sau quá trình chấm thi và đặc biệt là màn thể hiện trong chung kết, tôi nhận thấy top 3 có tinh thần tích cực, muốn lan tỏa tới cộng đồng, giới trẻ. Tôi nghĩ các cô gái đã sẵn sàng cho nhiệm kỳ”.
Khẳng định uy tín và “thương hiệu” Hoa hậu Việt Nam Giải trí

Khẳng định uy tín và “thương hiệu” Hoa hậu Việt Nam

TTTĐ - Một mùa Hoa hậu nữa mang đến những tên tuổi mới cho cộng đồng yêu cái đẹp Việt. Nhan sắc, trình độ, học vấn và trí tuệ của những thí sinh, đặc biệt là top 3 cho thấy một lần nữa "thương hiệu" Hoa hậu Việt Nam - Hoa hậu báo Tiền Phong được khẳng định là cuộc thi lâu đời và uy tín tại Việt Nam.
Hành trình tỏa sáng của Hoa hậu Hà Trúc Linh Giải trí

Hành trình tỏa sáng của Hoa hậu Hà Trúc Linh

TTTĐ - Trở thành bông hoa rực rỡ nhất trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024, Hà Trúc Linh đã có một hành trình đầy nỗ lực để tỏa sáng.
Hà Trúc Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2024 Giải trí

Hà Trúc Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2024

TTTĐ - Vượt qua 24 thí sinh, Hà Trúc Linh đến từ Phú Yên đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2024 trong đêm chung kết đầy cảm xúc diễn ra tại thành phố Huế tối 27/6.
Thí sinh Hà Tĩnh vào chung kết Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2025 Giải trí

Thí sinh Hà Tĩnh vào chung kết Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2025

TTTĐ - Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2025 đã tìm kiếm được 30 ứng viên tài năng, xinh đẹp bước vào vòng chung kết. Trong đó, đại diện đến từ Hà Tĩnh tự hào dẫn đầu bình chọn danh hiệu người đẹp hình thể.
Sao mai Nguyễn Thu Hằng duyên dáng hát mừng các nhà báo Âm nhạc

Sao mai Nguyễn Thu Hằng duyên dáng hát mừng các nhà báo

TTTĐ - Sao mai Nguyễn Thu Hằng diện áo dài lụa, khoe nhan sắc ngày càng xinh đẹp, cùng dàn nghệ sĩ hát mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
Xem thêm