Tag

Hai Kiện tướng thể thao Quốc gia vào sơ khảo Mister Vietnam

Văn hóa 22/04/2024 12:24
aa
TTTĐ - Hai Kiện tướng quốc gia Nguyễn Phúc Lộc - vận động viên bóng chuyền và Trần Lê Quốc Đạt - vận động viên điền kinh chuyên nghiệp có tên trong danh sách 60 gương mặt lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam mùa 2 - 2024.
Cuộc thi Mister Vietnam chính thức trở lại Mister Vietnam mở ra cơ hội cho thí sinh đa ngành nghề Mister Vietnam mùa 2024 tìm 9 đại diện đi thi quốc tế

Nguyễn Phúc Lộc sinh năm 1995, quê quán Bến Tre, có chiều cao 1m93. Anh từng được triệu tập đội tuyển tham gia Seagame 2019, 5 năm liền được phong danh hiệu Kiện tướng Quốc gia, Huy chương Vàng Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023, Huy chương Bạc quốc gia 2020 và nhiều huy chương lớn nhỏ trong nước.

Nguyễn Phúc Lộc (bên trái) và Trần Lê Quốc Đạt
Nguyễn Phúc Lộc (bên trái) và Trần Lê Quốc Đạt

Lộc cũng từng khoác áo CLB bóng chuyền hàng đầu Việt Nam là TP HCM. Hiện anh đang học cử nhân huấn luyện thể thao và là VĐV của CLB bóng chuyền Sanest Khánh Hoà.

Trần Lê Quốc Đạt sinh năm 1996, quê quán Tây Ninh, chiều cao 1m80. Anh đã gắn bó với thể thao 12 năm, thi đấu chuyên nghiệp cho Tây Ninh. Ngoài việc là Kiện tướng Quốc gia nội dung 10 môn phối hợp, Quốc Đạt là chàng trai năng động, đa năng.

Trần Lê Quốc Đạt
Trần Lê Quốc Đạt

Trần Lê Quốc Đạt từng giành 2 Huy chương Bạc giải Vô địch Điền kinh trẻ Quốc gia 2014; 2 Huy chương Vàng giải Vô địch Điền kinh trẻ Quốc gia 2015, Huy chương đồng Giải điền kinh Hà Nội mở rộng 2016, Huy chương đồng Giải Điền kinh Vô địch Quốc gia 2020…

Năm 2023, Đạt tiếp tục đạt Kiện tướng Quốc gia ở giải Vô địch Điền kinh Quốc gia.

Nhìn vào bảng thành tích của hai chàng trai, không ai nghĩ phía sau họ có những góc khuất đầy bất ngờ khi theo đuổi sự nghiệp thể thao.

Nguyễn Phúc Lộc
Nguyễn Phúc Lộc

Nguyễn Phúc Lộc chia sẻ, sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện kinh tế theo học đại học, theo thể thao sẽ giúp Lộc có tiền trang trải phụ giúp gia đình. Lộc từng phải trải qua rất nhiều vất vả, đấu tranh nội tâm để có được những thành tích như hiện tại.

Con đường đi đến thành công của Đạt có thể xem là con đường của máu và nước mắt với những chấn thương ám ảnh.

Hai Kiện tướng thể thao Quốc gia vào sơ khảo Mister Vietnam

Việc hai Kiện tướng bất ngờ đăng ký và tham gia Mister Vietnam mùa 2 - 2024 được xem là nhiều bất ngờ. Ai cũng nghĩ rằng, với bảng vàng thành tích của mình, cả hai có thể trở thành những HLV tốt, thậm chí như Nguyễn Phúc Lộc đang học Cử nhân HLV.

Nguyễn Phúc Lộc thổ lộ tham gia nghệ thuật nói chung hay trở thành người mẫu nói riêng là niềm đam mê của Lộc từ nhỏ nhưng chưa có điều kiện để chạm tới lĩnh vực này. Khi Mister Vietnam tuyển sinh, Nguyễn Phúc Lộc đã đăng ký để tìm kiếm một bước ngoặt mới trong cuộc đời mình.

Hai Kiện tướng thể thao Quốc gia vào sơ khảo Mister Vietnam

“Tôi muốn mình là đại diện cho một “viên ngọc thô” từ thể thao dám bước chân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới để truyền cảm hứng cho các bạn ở lĩnh vực thể thao sau này cũng có thể tự tin theo đuổi ước mơ giống như tôi” - Nguyễn Phúc Lộc chia sẻ.

Còn Trần Lê Quốc Đạt tham dự Mister Vietnam để xem khả năng mình có thể làm được những gì ngoài chuyên môn thể thao và muốn phá vỡ giới hạn của bản thân. “Tôi thường nghe mọi người nói VĐV rất khô khan, trái ngược với nghệ thuật, đặc biệt là người mẫu. Nên tôi quyết tâm chứng minh cho mọi người thấy tôi có thể làm được điều mọi người nghĩ là không thể” - Trần Lê Quốc Đạt chia sẻ.

Hai Kiện tướng thể thao Quốc gia vào sơ khảo Mister Vietnam

Khi được hỏi nếu thành công với con đường nghệ thuật, có kinh tế tốt hơn Lộc và Đạt sẽ làm gì đầu tiên, cả hai đều trả lời sẽ lo cho cha mẹ, bù đắp những vất vả của gia đình đầu tiên.

Còn Trần Lê Quốc Đạt cũng mong sẽ có điều kiện lo cho cha mẹ và bà ngoại những điều tốt nhất để bù đắp cho gia đình từng quá vất vả vun vén kinh tế chăm lo cho Đạt theo đuổi con đường thể thao.

Hai Kiện tướng, hai thí sinh vòng sơ khảo của Mister Vietnam cùng những câu chuyện của họ đã thực sự đem đến nguồn năng lượng tích cực cho những người xung quanh, lan tỏa đến mọi người ý chí vươn lên không ngừng trong cuộc sống.

Hai Kiện tướng thể thao Quốc gia vào sơ khảo Mister Vietnam

“Chúng tôi khẳng định, với tầm vóc một cuộc thi cấp quốc gia, Mister Vietnam không phải một show giải trí, chúng tôi muốn tìm kiếm ứng viên có thực lực để trở thành một hình mẫu tiêu biểu, năng động, truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ.

Bên cạnh đó, họ cũng phải sẵn sàng bước ra đấu trường quốc tế để chinh phục chiến thắng, giữ vững vị thế hàng đầu của Việt Nam ở các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới, sẵn sàng tham gia vào các sàn diễn thời trang quốc tế” - ông Phúc Nguyễn, Chủ tịch cuộc thi Mister Vietnam khẳng định.

Đọc thêm

Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử Điện ảnh - Âm nhạc

Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam cho ra đời 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên". Những tác phẩm nghệ thuật này được tạo nên bởi chất liệu giàu ý nghĩa nhân văn của lịch sử và khơi gợi lòng tự hào, biết ơn sâu sắc với những mầm non của đất nước.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ Giải trí

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ

TTTĐ - Tối 28/4 (giờ Ai Cập), chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2024 diễn ra tại Ai Cập thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhan sắc. Trong vai trò Hoa hậu đương nhiệm, đồng thời cũng là ban giám khảo của cuộc thi, Nguyễn Thanh Hà đã có mặt từ trước để đồng hành, đánh giá thí sinh để tìm ra cô gái xứng đáng cho chiếc vương miện.
Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản Giải trí

Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản

TTTĐ - Đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” là sự kiện chính nằm trong Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng năm 2024. Đây là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng 5 gắn với kỷ niệm Ngày giải phòng Hải Phòng.
Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử Văn học

Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng Giải trí

Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng

TTTĐ - Ngày 27/4, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt “Bella Vu - Steinway Piano Recital” tại TP Hồ Chí Minh.
Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú Văn học

Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Kỉ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc cùng tên của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904 - 1931).
Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 5% GRDP Văn hóa

Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 5% GRDP

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của thành phố.
Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 thông tin về cuộc thi năm nay. Diễn ra từ nay đến 20/7, ngoài vẻ đẹp, trí tuệ, người đẹp đăng quang phải đam mê du lịch, tích cực góp phần quảng bá sâu rộng văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè Điện ảnh - Âm nhạc

Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè

TTTĐ - Cuộc đua kịch tính trên khắp các đấu trường thể thao, phim ảnh đặc sắc chào mùa hè sôi động lên sóng phục vụ khán giả.
Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc Văn hóa

Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc

TTTĐ - Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Xem thêm