Tag

Những ý kiến tâm huyết với Đoàn

Tôi yêu Hà Nội 18/10/2017 12:57
aa
TTTĐ.VN- Sáng 18/10, trong khuôn khổ Phiên thứ nhất của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017- 2020, các đại biểu đã chia thành 5 tổ thảo luận, góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; Dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XV và đóng góp ý kiến sử đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn.

Những ý kiến tâm huyết với Đoàn


Những ý kiến tâm huyết với Đoàn
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UVTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội khóa XIV phát biểu trong phiên thảo luận

Đại biểu cũng bày tỏ tâm huyết, đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô ngày một lớn mạnh.

Chăm lo thiếu niên, nhi đồng

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UVTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội khóa XIV chủ trì tổ thảo luận số một.

Phát biểu tại thảo luận, đồng chí Nguyễn Văn Thắng cho biết: Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đặt nhiều kỳ vọng vào các ý kiến đóng góp từ Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội XV và các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên ưu tú tham dự Đại hội. Chúng tôi mong có nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp cho các văn kiện chính trị của Đoàn. Bên cạnh đó, các đồng chí chia sẻ, đề xuất, hiến kế cho sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh thiêu nhi.


Theo đồng chí Phùng Thị Ngọc Anh - Nguyên Bí thư Quận đoàn Tây Hồ cho biết: Các văn kiện chính trị của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội được chuẩn bị kỹ càng thể hiện công tác chuẩn bị cho Đại hội của các cấp bộ Đoàn rất tâm huyết, tập trung, bài bản, quyết tâm chính trị cao.

Đối với Dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, tôi đồng tình với các nội dung trong báo cáo, kết cấu dự thảo phù hợp, nội dung đã đánh giá được cơ bản các mặt công tác một cách toàn diện. Tuy nhiên, cần bổ sung thêm việc đánh giá các đề án, kết quả thực hiện đề án, từ đó khẳng định vai trò, vị thế của thanh niên.

Tìm giải pháp cho thanh niên nông thôn


Những ý kiến tâm huyết với Đoàn


Dự thảo Báo cáo cần đánh giá sâu sắc hơn về mặt tồn tại, hạn chế, khó khăn trong nhiệm kỳ 2012- 2017. Trong công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng, Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội cần thành lập mới hoặc kiện toàn các Hội đồng Đội cấp phường, để có tính bao quát hơn, thuận tiện hơn cho công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng. Ban Chấp hành khóa mới cần nghiên cứu triển khai thực hiện 2 khâu đột phá của nhiệm kỳ mới một cách có hiệu quả.

Đồng chí, Bùi Trung Hải, Nguyên Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho rằng, Thành đoàn Hà Nội cần tập trung vào nhiệm vụ cấp bách hiện nay; Tập trung vào định hướng nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và có giải pháp đa dạng, linh hoạt, nhiều mô hình thanh niên như các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm... nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của đoàn viên, thanh niên hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến - Bí thư Huyện đoàn Thạch Thất đề xuất, Đoàn Thanh niên thành phố quan tâm đến khâu sinh hoạt chi đoàn, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, đặc biệt là ở nông thôn bởi còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong tình hình hiện nay, nhiều khu công nghiệp ở các địa phương “cuốn” thanh niên vào các nhà xưởng, họ chỉ chăm lo đến việc lao động sản xuất, tăng ca, kíp…

Đưa thanh niên trường học về địa bàn

Ở tổ thảo luận số 4,5, anh Nguyễn Ngọc Thắng, Bí thư Quận đoàn Ba Đình cho biết: Công tác thu hút, tập hợp thanh niên hiện còn gặp rất nhiều khó khăn. Thực tế ở cơ sở cho thấy, ở nhiều Đoàn cơ sở chỉ cần đạt được chỉ tiêu 40% thanh niên tham gia tổ chức Đoàn, đã là thành tích rất lớn.

Với những trăn trở này, anh Thắng mong muốn Đoàn Thanh niên thành phố cần xem xét lại chỉ tiêu trong phát triển đoàn viên, tập hợp thanh niên, hàng năm, phấn đấu kết nạp từ 60.000 – 70.000 đoàn viên mới; tỷ lệ thanh niên trên địa bàn Hà Nội được tổ chức Đoàn, Hội các cấp thu hút, tập hợp đạt từ 55% - 60%.

Bí thư Quận đoàn Ba Đình Nguyễn Ngọc Thắng nhấn mạnh: Để đạt được con số đáng mơ ước này, chúng ta phải đề ra giải pháp cụ thể. Trong đó nhấn mạnh đến giải pháp phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa trường học và địa bàn dân cư nhằm đưa thật nhiều đoàn viên thanh niên các trường về địa phương tham gia hoạt động Đoàn, làm nòng cốt cho phong trào Đoàn tại địa bàn.

Đối với hoạt động khởi nghiệp của thanh niên, đại biểu Đỗ Đức Bảo, Phó Bí thư Huyện đoàn Hoài Đức chia sẻ: “Với con số chỉ tiêu “500.000 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”, muốn làm được điều này, tổ chức Đoàn cần phải tổ chức nhiều diễn đàn để thanh niên, sinh viên được thể hiện những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp. Đây cũng là cơ sở để chúng ta chọn lọc những ý tưởng thiết thực áp dụng vào cuộc sống”.

Đoàn trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh


Những ý kiến tâm huyết với Đoàn


Bên cạnh đó, đại biểu Đỗ Đức Bảo cũng đề nghị Thành đoàn Hà Nội nâng cao chỉ tiêu dạy bơi miễn phí cho trẻ em. Đây là một trong những chỉ tiêu vô cùng quan trọng trong việc phòng chống tai nạn thương tích cho thiếu niên, nhi đồng, trong bối cảnh hiện tại.

Hoạt động Đoàn trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh và các công ty nhà nước đang cổ phần hóa cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của đại biểu. Theo anh Nguyễn Xuân Thăng - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC, việc dự báo tốt tình hình thanh niên trong nhiệm kỳ tới là vô cùng quan trọng. Các doanh nghiệp đang trong quá trình cổ phần hóa nên ảnh hưởng đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên, bởi khi cổ phần hóa, mục tiêu chính là sản xuất kinh doanh và tăng lợi nhuận.

“Đoàn Thanh niên thành phố cần có cơ chế, chính sách và sự quan tâm đặc biệt đến đối tượng thanh niên này. Đây là cơ sở để công tác Đoàn trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh phát triển” – Anh Thăng nói.

Đẩy mạnh hội nhập


Những ý kiến tâm huyết với Đoàn


Tại thảo luận, Bí thư Học viện Tài chính Lưu Hữu Đức cho biết: Về công tác hợp tác quốc tế, tôi nhận thấy hiện hoạt động kết nối với các sinh viên quốc tế vẫn chưa được triển khai nhiều. Trong khi đó, chỉ riêng Học viện Tài chính, sức mạnh từ các sinh viên ở các nước trên thế giới như Mỹ, Anh… là rất lớn. Họ có đóng góp rất tích cực cho các nhiệm vụ chính trị và công tác thanh niên của nhà trường. Do đó, tôi mong muốn trong thời gian tới, việc sinh viên quốc tế chia sẻ thông tin cho sinh viên trong các trường nói riêng và đội ngũ sinh viên trên cả nước nói chung sẽ được thực hiện nhiều hơn, mang đến luồng gió mới cho các hoạt động của tổ chức Đoàn.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ của công tác Đoàn thanh niên với vấn đề thanh niên khởi nghiệp được coi là một nhiệm vụ trọng tâm và có ý nghĩa rất quan trọng.

Đoàn trường chúng tôi cũng đang đẩy mạnh, khuyến khích các chương trình khởi nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp, các hoạt động kết nối các doanh nghiệp với nhà trường. Đoàn tổ chức các chương trình ngày hội nghề nghiệp để sinh viên thêm nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm.

Trong thời gian tới, tôi hy vọng Thành đoàn Hà Nội sẽ tích cực nhiều hơn nữa những chương trình phối hợp như thế này, giúp các bạn trẻ tiếp cận kiến thức, kinh nghiệm về việc làm, khởi nghiệp, làm giầu ngay từ khi họ còn đang ngồi trên ghế nhà trường.


Tin liên quan

Đọc thêm

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh

TTTĐ - Giải bài toán sức ép về cơ sở hạ tầng giao thông, thiết lập mạng lưới phương tiện công cộng thân thiện với môi trường, từ đó hướng tới xây dựng thành phố Hà Nội xanh, thông minh và phát triển bền vững.
Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
Xem thêm