Tag

Nữ sinh giảm 10cm vòng eo, "lột xác" thành gái xinh sau 3 tháng ép cân

Thời trang - Làm đẹp 24/03/2017 08:34
aa
Theo đuổi chế độ DAS diet và chăm chỉ tập luyện trong 3 tháng, Lan Uyên đã giảm được 7kg cân nặng, 10cm vòng eo, thay đổi ngoại hình hoàn toàn.

Nữ sinh giảm 10cm vòng eo,

Đối với phái nữ, ngoại hình vô cùng quan trọng, nó quyết định rất nhiều đến sự tự tin trong cuộc sống và công việc. Vì thế, giảm cân – giữ dáng luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Nguyễn Trần Lan Uyên cũng vậy, cô sinh viên 20 tuổi ngành ngôn ngữ Anh và cũng là thành viên của 1 nhóm kịch tự do tại TP HCM cũng đã phải trải qua cảm giác hoảng hốt khi nhìn thấy mình béo tròn trong máy quay, không dám mặc đồ của nhà tài trợ khi lên hình vì sợ xấu.

Hành trình giảm 7kg và 10cm vòng eo của Lan Uyên thu hút sự chú ý của nhiều người. Cùng nghe chia sẻ của cô gái này về hành trình giảm cân, giữ dáng tốn không ít công sức.

Nữ sinh giảm 10cm vòng eo,
Sự thay đổi của Lan Uyên sau 1 tháng tập luyện, ăn kiêng


Muốn giảm cân phải đổ mồ hôi trong phòng tập

Lan Uyên là người có cân nặng thay đổi lên xuống thất thường, những năm cấp 3 thì béo tới mức mặc áo dài đứt cúc tùm lum, năm đầu đại học thì xuống cân không phanh, tới mức người ốm nhom, mặt dài má hóp trông rất xấu.

Vì từng sút cân nhanh như vậy nên Uyên cũng không quan tâm nhiều đến việc mình béo hay gầy vì cứ nghĩ rồi sẽ ổn thôi.

Đầu năm 2016, sau khi ăn Tết xong Uyên lên cân khá nhiều. Dù bị mọi người trêu chọc, nhắc nhở nhưng Uyên cũng không mấy để tâm, cứ ăn cho đã miệng.

Lúc đó, tối nào cũng ăn với bạn cũng nghĩ: “Cứ ăn đi rồi mai tính". Rồi con số 57 đã xuất hiện trên bàn cân. Đùi, bụng cứ đầy ngấn mỡ khiến Uyên bắt đầu lo ngại về ngoại hình của mình.

Uyên nhận ra vấn đề khi đi quay phim, đi diễn kịch. Quần áo được tài trợ trong phim mình đều ngại mặc vào vì mình mập quá, mặc vào xấu đồ của nhà tài trợ.

Đi chụp hình poster bắt đầu lo lắng khi thấy mình quá béo, muốn hết cả khung hình. Chính vì thế, tháng 10/2016, Uyên quyết định ăn kiêng và giảm cân.

Tập gym thì ngay gần nhà nên rất tiện, cái gian nan là tập cái gì, tập thế nào cho có hiệu quả?

Ngày đầu tiên dưới sự hướng dẫn của anh HLV thì mình được gập bụng, chạy bộ, đạp xe, tập chân. Hết buổi tập toàn thân rã rời, nhất là bụng đau kinh khủng. Ngày 2 mình vẫn quyết tâm đi tới phòng tập mặc dù đau nhức người lắm. 1 tuần thì bắt đầu quen dần với các bài tập và các cơn đau dần biến mất.

Thời gian sau đó cứ thế mà lao vào các bài cardio để đốt mỡ. Nghe nhạc và hát theo là cách để mình thấy thời gian chạy trôi qua nhanh và không cảm thấy mệt, nản.

Nữ sinh giảm 10cm vòng eo,
Sau 3 tháng tập luyện, Uyên đã có được vòng eo mơ ước

Mỗi buổi tập mình sẽ bắt đầu bằng bài tập cardio rồi đến các bài dành cho bụng, mông hoặc tay vai luôn phiên nhau 6 buổi 1 tuần. Dần dần đã thấy cơ xuất hiện mình mừng lắm, càng có thêm động lực tập và ăn kiêng.

Chế độ ăn DAS chiếm 65% thành công của Uyên

Ban đầu Uyên loay hoay với vấn đề ăn kiêng vì chưa bao giờ nghĩ rằng lại có lúc mình phải giữ mồm giữ miệng như thế này.

Nào là ăn khoai lang, ăn chuối, ăn hoa quả, ăn rau giảm cân, trên mạng rất nhiều cách khiến mình bị choáng ngợp không biết nên theo chế độ nào thì tốt.

May mắn 1 người bạn đã giới thiệt về DAS, Uyên tìm hiểu vài ngày thì thấy có vẻ thích hợp vì được ăn thịt, trứng, cá, mỡ, rau thoải mái, chỉ hạn chế trái cây ngọt trong thời gian đầu và cắt giảm tinh bột, đường trắng trong khẩu phần ăn nên đã chọn chế độ giảm cân này.

Nữ sinh giảm 10cm vòng eo,
Uyên ăn nhiều rau xanh để cung cấp vitamin và giữ cho da không bị xấu vì giảm cân
Nữ sinh giảm 10cm vòng eo,
DAS là chế độ ăn ngon miệng nhưng hoàn toàn cắt tinh bột và đường


Uyên không cắt cơm ngay lập tức mà giảm từ từ lượng tinh bột nạp vào trong 1 tuần để cơ thể được quen, sau 1 tuần đó mới bắt đầu ăn kiêng thực sự.

Đồ ăn Uyên tự chế biến để mình canh được lượng gia vị cho vào, cắt hẳn đường trắng. "Giảm cân mà sao ăn lắm thịt, mỡ, đồ ăn vậy Uyên?" là câu Uyên hay được hỏi suốt thời gian đó.

DAS nó là thế đó, đói thì ăn, ăn thì đồ ăn ngon. Cứ tiếp tục như vậy trong 3 tháng, thèm ngọt lắm mà không dám ăn gì. Ăn thịt nhiều nhưng rau vẫn luôn có mặt trong tất cả bữa ăn của mình.

Tình cờ mình biết đến một shop online bán bánh lowcarb, như cá gặp nước, cảm thấy ăn kiêng cũng có cái hay, cái gì cũng có cách giải quyết của nó.

Một ngày, Uyên chia các bữa ăn như sau: 6h sáng ăn nhẹ 1 miếng phomai, 8h ăn bữa sáng, 12h ăn bữa trưa, 15h ăn nhẹ để chuẩn bị đi tập gym và bữa tối là khoảng 19h-19h30.

Bữa 8h sáng và 12h trưa mình sẽ ăn nhiều hơn các bữa phụ, bữa tối. Bữa tối mình chỉ ăn 1 chén canh thịt hoặc trứng luộc 2 quả cùng rau.

Một bí quyết của Uyên đso là uống nước chanh không đường trong suốt quá trình giảm cân. Cảm giác lần đầu uống thấy kinh khủng lắm nhưng giờ không uống là thèm lắm.

Uyên uống nước chanh không đường khoảng 30 phút sau khi ăn vì sợ bị đau dạ dày.

Sau 3 tháng kiên trì với DAS và Gym, Uyên đã có được kết quả tốt hơn mong đợi. Từ 57kg giảm còn 50kg, vòng bụng từ 75cm còn 65cm, cơ thể săn chắc, gọn gàng và khỏe khoắn.

Giảm cân rồi vẫn theo DAS để giữ dáng

Ai cũng biết rằng giảm cân đã khó nhưng giữ được cân nặng càng khó hơn. Vì thế, Uyên vẫn tiếp tục ăn theo DAS để giữ dáng vì sợ bỏ ra là công sức đổ sông đổ biển.

Tuy nhiên, mình thả lỏng việc ăn hơn 1 chút vì cơ thể cũng không còn quá mập.

Nữ sinh giảm 10cm vòng eo,
Hình ảnh khác nhau 1 trời 1 vực trước và sau khi giảm cân

Nữ sinh giảm 10cm vòng eo,
Uyên đã có thể mặc vừa chiếc áo dài size nhỏ mà mình yêu thíchUyên bắt đầu ăn lại chocolate nhưng dùng loại viên nhỏ như M&M để dễ kiểm soát lượng nạp vào, ăn mỗi ngày 1-2 viên để cơ thể không bị ức chế đồ ngọt và uống thêm sữa để bổ sung canxi, hỗ trợ cho việc tập gym.

Đồng thời, mình cũng ăn nhiều thịt hơn để giúp phát triển cơ. Sau 1 tháng thực hiện thực đơn mới Uyên vẫn ở mức 50kg và vòng 2 còn 63cm.

Cảm giác hạnh phúc và tự hào Uyên nhất là khi đi chơi Tết năm 2017 đã có thể mặc được chiếc áo dài size nhỏ, tự tin chụp ảnh cùng bạn bè.

Đối với việc giảm cân Uyên nhận thấy “đừng dễ dãi với bản thân mình thì chắc chắn sẽ có kết quả tốt”.

Tin liên quan

Đọc thêm

UNIQLO công bố khai trương 3 cửa hàng mới tại thành phố Thủ Đức Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO công bố khai trương 3 cửa hàng mới tại thành phố Thủ Đức

TTTĐ - Ngày 17/4, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh với 3 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, thành phố Thủ Đức.
Thanh Hằng "hóa" quý cô công sở thời thượng Thời trang - Làm đẹp

Thanh Hằng "hóa" quý cô công sở thời thượng

TTTĐ - Thanh Hằng khẳng định vị thế siêu mẫu hàng đầu khi "biến" mọi thể loại trang phục trở thành lợi thế của mình. Trong bộ ảnh mới nhất, người đẹp "hóa" quý cô công sở, vừa lịch sự, sang trọng nhưng vẫn trẻ trung, sành điệu và tỏa sáng rạng rỡ.
Tuyết Mai, Thái Bùi thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 Thời trang - Làm đẹp

Tuyết Mai, Thái Bùi thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024

TTTĐ - Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đầy triển vọng đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Hoa hậu Văn hóa Du lịch 2024 quảng bá vẻ đẹp Việt Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Văn hóa Du lịch 2024 quảng bá vẻ đẹp Việt

TTTĐ - Chiều 10/4, Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam 2024 đã chính thức khởi động. Cuộc thi nhằm quảng bá những nét đẹp văn hóa, du lịch của Việt Nam, đồng thời tìm ra những người đẹp hội tụ đủ sắc - tâm - tài - bản lĩnh để lan tỏa vẻ đẹp Việt ra toàn thế giới.
Gửi trao yêu thương qua từng sản phẩm thời trang Việt Tiến Thời trang - Làm đẹp

Gửi trao yêu thương qua từng sản phẩm thời trang Việt Tiến

TTTĐ - Tặng quà ở bất cứ dịp nào đều mang ý nghĩa cao quý, song thực tế, lựa chọn món quà nào để vừa đúng tâm ý và sở thích lại là cả một nghệ thuật. Và nếu bạn đang phân vân chưa biết tặng quà gì thì các sản phẩm thời trang từ Việt Tiến sẽ là tặng phẩm tinh tế và thời thượng dành tặng đối tác, người thân, người yêu và bạn bè…
Cắt tóc miễn phí cho người dân tại đình Kim Liên trong 2 ngày Thời trang - Làm đẹp

Cắt tóc miễn phí cho người dân tại đình Kim Liên trong 2 ngày

TTTĐ - Nhằm tri ân tổ nghề, trang tin điện tử Tóc và Sao phối hợp với Hội làng nghề tóc Kim Liên, Hiệp hội các CLB tóc Việt Nam sẽ tổ chức Đại lễ tri ân tổ nghề ngành tóc Việt Nam tại đình làng Kim Liên vào ngày 16/3 Âm lịch (tức ngày 24/4 dương lịch) tới đây.
UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 4/4, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức sự kiện giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019.
Xu hướng sử dụng nước hoa nam hiện đại Thời trang - Làm đẹp

Xu hướng sử dụng nước hoa nam hiện đại

TTTĐ - Ảnh hưởng của xu hướng Grooming - bao gồm việc chải chuốt, chăm sóc và làm đẹp, mùi hương cũng khiến nam giới ngày càng chú trọng hơn nhằm tạo dựng phong cách cá nhân. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua nước hoa nam chính hãng với giá cả phải chăng tại Hà Nội thì đây chính là bài viết dành cho bạn.
Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

TTTĐ - Hoa hậu Thanh Hằng rực rỡ trong bộ ảnh với áo dài 4 tà của nhà thiết kế (NTK) Tiến Trần ở chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh).
Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng Thời trang - Làm đẹp

Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội), vòng thi bán kết Siêu mẫu nhí toàn năng khu vực miền Bắc đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt với hơn 400 thí sinh ở khắp các tỉnh thành về tham gia.
Xem thêm