Tag

Ông Võ Văn Thưởng: Báo chí sẽ tụt hậu nếu không bắt kịp công nghệ số

Tin tức 19/01/2017 07:00
aa
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và Chính phủ cho rằng, đang có những thách thức không nhỏ với báo chí trước sự phát triển của công nghệ số hoá và mạng xã hội.

Ông Võ Văn Thưởng: Báo chí sẽ tụt hậu nếu không bắt kịp công nghệ số

ong-vo-van-thuong-bao-chi-se-tut-hau-neu-khong-bat-kip-cong-nghe-so

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng. Ảnh: VGP

Phát biểu tại hội nghị báo chí toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2017, ông Võ Văn Thưởng (Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương) cho hay, năm qua, báo chí đã thông tin kịp thời các sự kiện nóng, vấn đề quan trọng, bức xúc trong đời sống xã hội.

Theo ông, năm 2017, báo chí đứng trước những thách thức không nhỏ. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với công nghệ số hóa phát triển sẽ có tác động trực tiếp tới phương thức làm báo, truyền tin, tiếp cận thông tin... và tác nghiệp của nhà báo. Tình hình thế giới và khu vực diễn biến nhanh và phức tạp. Trong bối cảnh đó, "nếu không cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương thức làm báo, quản lý báo chí, kinh tế báo chí, trau dồi bản lĩnh chính trị thì sẽ bị tụt hậu, không đáp ứng được yêu cầu của cuộc sống".

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ với những thách thức của báo chí Việt Nam, nhất là khi nhiều cơ quan báo chí phải lo về kinh tế để tờ báo tiếp tục phát triển, để đời sống phóng viên, cán bộ, viên chức, người lao động được nâng lên. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các hình thức thông tin, nhất là mạng xã hội cập nhật từng phút, buộc các cơ quan báo chí phải bước vào cuộc cạnh tranh ở tầm rộng hơn.

“Bộ Thông tin Truyền thông và tất cả các bộ, ngành phải tăng cường cung cấp thông tin cho báo chí và thực tế công việc này đã tốt hơn nhiều nhưng mới chỉ đối với các chủ trương, chính sách đã ban hành đầy đủ. Cần phải làm tốt hơn việc thông tin trong quá trình chuẩn bị ban hành chính sách để báo chí cùng đồng hành, hợp tác”, Phó thủ tướng đề nghị.

Từ sự phát triển của các hình thức thông tin ngày càng đa dạng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ phải thích ứng dần với sự thay đổi này để chủ động thông tin cũng như trang bị các kỹ năng cần thiết cho cán bộ trong xử lý các sự cố về thông tin.

ong-vo-van-thuong-bao-chi-se-tut-hau-neu-khong-bat-kip-cong-nghe-so-1

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ ngành chủ động thông tin cho báo chí. Ảnh: VGP

“Chính phủ, Ban Tuyên giáo thống nhất chỉ đạo tăng cường quản lý nhà nước về báo chí với mục đích lớn nhất là tạo môi trường lành mạnh đối với văn hóa, xã hội nói chung, bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho từng nhà báo, từng tờ báo, đồng thời ràng buộc trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương phải cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị tôn vinh đạo đức nhà báo; tạo thuận lợi cho những sáng kiến của các nhà báo về thành lập các tổ chức như diễn đàn, câu lạc bộ về những vấn đề, lĩnh vực lớn mà xã hội quan tâm.

“Tôi mong rằng báo chí nước nhà luôn luôn giữ được lòng tin của cộng đồng, khi đó những luồng tin sai lệch, không có thiện chí dần giảm đi và không có tác hại”, Phó thủ tướng bày tỏ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bắc Giang bổ nhiệm lại lãnh đạo Sở KHĐT và Công thương Nhân sự

Bắc Giang bổ nhiệm lại lãnh đạo Sở KHĐT và Công thương

Ngày 26/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn chủ trì hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, và Sở Công thương.
Tăng tần suất tuyên truyền các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước Tin tức

Tăng tần suất tuyên truyền các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Các cơ quan báo chí Thủ đô phải có kế hoạch tuyên truyền rõ trọng tâm, trọng điểm, với các tuyến bài sâu về các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước.
Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú Tin tức

Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Sáng 26/4, nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904 - 1/5/2024), Đoàn đại biểu TP Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng tại Di tích nhà số 90 phố Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm).
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước Thời sự

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán Thời sự

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Nỗ lực của Hà Nội trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản Tin tức

Nỗ lực của Hà Nội trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản

Chiều 25/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới tại Ninh Bình.
Thu hút nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hà Nội Tin tức

Thu hút nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hà Nội

TTTĐ - Vai trò của nguồn nhân lực chất lượng cao đối với sự phát triển của Hà Nội; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong khu vực công; tiêu chuẩn xác định nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng … là những nội dung được các chuyên gia tập trung làm rõ tại Hội thảo khoa học thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chiều nay (25/4).
Hợp tác Hà Nội - Điện Biên hiệu quả, đem lại sức sống mới Tin tức

Hợp tác Hà Nội - Điện Biên hiệu quả, đem lại sức sống mới

TTTĐ - Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
TP Hà Nội hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Điện Biên hơn 6,5 tỷ đồng Thời sự

TP Hà Nội hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Điện Biên hơn 6,5 tỷ đồng

Sáng 25/4, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã trao tặng một số khoản hỗ trợ của TP Hà Nội đối với tỉnh Điện Biên phục vụ công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Khánh thành công trình 65 tỷ đồng Hà Nội hỗ trợ tỉnh Điện Biên Tin tức

Khánh thành công trình 65 tỷ đồng Hà Nội hỗ trợ tỉnh Điện Biên

TTTĐ - Sáng 25/4, Đoàn công tác TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP làm trưởng đoàn đã tham dự Lễ khánh thành công trình sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ do TP Hà Nội hỗ trợ với số tiền 65 tỷ đồng.
Xem thêm