Tag

Quật ngã Serena, Kerber vô địch Australian Open 2016

Thể thao 08/04/2016 01:47
aa
Tay vợt người Mỹ bị đánh bại bởi đối thủ Angelique Kerber ở trận chung kết với tỷ số 2-1, lỡ cơ hội lần thứ bảy lên ngôi ở Australia Mở rộng.

Quật ngã Serena, Kerber vô địch Australian Open 2016

Tay vợt người Mỹ bị đánh bại bởi đối thủ Angelique Kerber ở trận chung kết với tỷ số 2-1, lỡ cơ hội lần thứ bảy lên ngôi ở Australia Mở rộng.

Quật ngã Serena, Kerber vô địch Australian Open 2016

Kerber nâng Cup vô địch. Ảnh: Reuters.

Bất ngờ đã xảy ra trong trận chung kết hôm 30/1. Serena Williams, tay vợt được đánh giá cao hơn, được cho là gần như sẽ đăng quang Australia Mở rộng, đã bị quật ngã bởi hạt giống số bảy Kerber. Đây là cú sốc lớn bởi lẽ đây chỉ mới là trận chung kết Grand Slam đầu tiên của Kerber, và trong bốn lần gặp nhau trước đây với Serena, cô đều thua trắng.Tỷ số các set là 6-4, 3-6, 6-4.

Kerber đã xô đổ tượng đài Serena, ngăn tay vợt người Mỹ đạt đến chức vô địch ở Melbourne lần thứ bảy trong sự nghiệp. Cô cũng giúp người đồng hương Steffi Graf giữ kỷ lục là người vô địch Grand Slam nhiều nhất với 22 lần, nhiều hơn một so với Serena.

"Chúc mừng Angie. Bạn thực sự xứng đáng với chiến thắng. Hãy để tôi là người đầu tiên chúc mừng bạn. Hãy tận hưởng khoảnh khắc này nhé", Serena chia sẻ.

Serena một lần hồi sinh từ cửa tử trong set ba, game thứ chín. Kerber khi đó đang dẫn 5-3 và giao bóng để chuẩn bị lên ngôi vô địch. Serena đã chơi quyết tâm đến cùng, giành break để gỡ lại 4-5. Những tưởng lần vượt quỷ môn quan sẽ giúp ích cho tinh thần của Serena. Tuy nhiên, trong một ngày mà tay vợt số một thế giới mắc quá nhiều lỗi, trong khi đối thủ Kerber thi đấu chắc chắn, sẵn sàng trừng phạt đối thủ bất cứ lúc nào thì kịch bản bất ngờ tiếp tục xảy ra. Tay vợt người Đức có break ngay sau đó với hai pha đánh hỏng liên tiếp của Serena, giành chiến thắng chung cuộc.

"Lời đầu tiên tôi muốn chúc mừng Serena. Chị ấy là niềm cảm hứng của rất nhiều người. Chị là nhà vô địch, là người tạo ra lịch sử", Kerber phát biểu khi lần đầu vô địch Grand Slam. "Giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật vào hôm nay. Cả cuộc đời tôi đã tập luyện thật chăm chỉ, và giờ tôi đứng ở đây, nói rằng tôi là nhà vô địch Grand Slam. Điều đó nghe thật điên rồ".

Tay vợt người Đức chơi chắc chắn, ổn định nhưng điều khiến cô thắng set mở màn phần lớn là bởi hạt giống số một mắc quá nhiều sai lầm.Serena mắc lỗi tự đánh hỏng khá nhiều, những cú đánh vốn là sở trường của cô hôm nay lại hỏng một cách khó hiểu. Set một tay vợt người Mỹ mắc đến 23 lỗi đánh hỏng, có 12 điểm winner. Trong khi Kerber chỉ có bốn điểm winner, nhưng lỗi đánh hỏng ít hơn rất nhiều chỉ có 3. Đó là lý do Serena bị mất hai break trong game một.

Khi đã lấy lại bình tĩnh, hạn chế sai sót, Serena đã khẳng định được sức mạnh vốn có. Tay vợt người Mỹ thắng nhanh set hai, nuôi lại hy vọng ngược dòng.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn trong set quyết định, nơi Kerber và Serena liên tiếp bẻ giao bóng của nhau. Kerber cho thấy không phải ngẫu nhiên mà có mặt ở trận chung kết năm nay và hoàn toàn có thể quật ngã người đàn chị đầy sức mạnh. Set ba, game sáu, Serena vất vả cứu đến bốn break-point trong game kéo dài gần 10 phút nhưng cuối cùng không thể giữ thành công.

Hạt giống số bảy là người có break sớm và cũng là người có break để khép lại trận đấu.

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Đọc thêm

16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Xem thêm