Tag

Saigon Heat chia sẻ tham vọng dẫn đầu giải VBA trong lâu dài

Thể thao 06/07/2017 23:06
aa
TTTĐ.VN - Phát biểu về mục tiêu trước thềm tuyển chọn nội binh Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, (VBA) sắp diễn ra, CEO đội bóng kỳ cựu Saigon Heat đã cho rằng, SG Heat sẽ không buông bỏ tham vọng giành lấy ngôi vô địch và sẽ còn phát triển nó thành một vị trí độc tôn lâu dài.

Saigon Heat chia sẻ tham vọng dẫn đầu giải VBA trong lâu dài

Saigon Heat chia sẻ tham vọng dẫn đầu giải VBA trong lâu dài

“Ở đợt tuyển chọn nội binh này, chúng tôi không chỉ nhắm đến việc tìm kiếm thêm các suất nội binh cho mùa giải VBA năm nay. Điều quan trọng hơn là qua đó chúng tôi sẽ tuyển về những tài năng bóng rổ trẻ để đưa vào đội U17 Saigon Heat” - ông Nguyễn Tăng Cường chia sẻ.

Vốn mang danh là đội bóng “đàn anh” của bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam với 5 năm đại diện VN thi đấu tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, SG Heat đã không ngừng khẳng định mục tiêu cũng như tham vọng của mình. Thời gian vừa qua, có thể cho rằng đội bóng này đã trải qua một “đêm trường” với nhiều biến cố và kết quả không như ý.

Dừng chân bất ngờ tại Playoffs mùa giải VBA đầu tiên, thi đấu với phong độ bất ổn định tại ABL, hơn bao giờ hết, họ đang phải đối diện với hàng loạt chất vấn từ người hâm mộ về một viễn cảnh khá khẩm hơn. Do đó, trở lại với mùa giải VBA 2017, họ càng thêm “bùng cháy” với quyết tâm khẳng định lại vị thế và chứng tỏ với người hâm mộ rằng “Chúng tôi muốn vô địch mùa giải này, đó là sự thật. Nhưng một điều quan trọng hơn là chúng tôi muốn giữ vững vị thế này một cách lâu dài. Do đó, chúng tôi sẽ cần phải xây dựng một chiến lược phát triển nội lực lâu dài và bền vững. Và trước tiên, điều cần thực hiện ngay bây giờ là tổ chức đội trẻ U17. Tại buổi tuyển nội binh sắp tới, chúng tôi hi vọng được nhìn thấy nhiều bạn trẻ với đam mê cũng như tiềm năng bóng rổ đến thử tài.”

Saigon Heat chia sẻ tham vọng dẫn đầu giải VBA trong lâu dài

Trần Đăng Khoa - cầu thủ 18 tuổi của SGH tại VBA 2016

Như vậy, sự kiện tuyển nội binh sắp tới của VBA cùng với kế hoạch xây dựng đội tuyển trẻ của SG Heat chắc hẳn sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các bạn tuổi “teen” có niềm đam mê bóng rổ. Đây sẽ là cánh cửa mở ra con đường để các bạn trẻ được tham gia luyện tập ở môi trường hiện đại và bài bản hơn. Hơn hết, các bạn còn có thể được luyện tập cùng những “đàn anh” mà mình từng ngưỡng mộ như Việt Arnold, được trao đổi về bóng rổ cũng như nhận được sự chỉ bảo nhiệt tình từ các bậc tiền bối này. Được biết, theo kế hoạch, đội bóng U17 Saigon Heat sẽ chính thức được thành lập vào tháng 9, thời điểm mà VBA 2017 cũng chính thức khai màn.

Ngoài ra, SG Heat hiện nay còn đang bỏ trống vị trí HLV trưởng và họ đang ra sức tìm kiếm để có thể sớm cùng các cầu thủ luyện tập chuẩn bị cho mùa giải VBA mới. Cũng theo như ông Nguyễn Tăng Cường chia sẻ, ông muốn tìm kiếm một HLV có thể phát triển những cầu thủ tiềm năng. Và vị “thuyền trưởng” này sẽ có thể cùng SG Heat gầy dựng những “tân binh” xuất sắc kế thừa cho tương lai bóng rổ. Đội đã có một vài cái tên trong danh sách cân nhắc lựa chọn của mình, song họ muốn thận trọng hơn để có thể tìm ra một người đầu tàu đúng với mục tiêu đã đề ra. Hy vọng trước khi bắt đầu mùa giải VBA 2017, người hâm mộ đội bóng “Ông 30” sẽ có thể thấy được vị tân HLV trưởng này.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa Thể thao

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

TTTĐ - Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool - mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) - 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Xem thêm