Tag

Thông tin trên báo chí là một kênh thông tin quan trọng trong chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Hà Nội

Tin tức 14/01/2017 19:02
aa
TTTĐ - “Lãnh đạo các cấp, các cơ quan đơn vị của Thành phố luôn coi thông tin báo chí là một kênh thông tin quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành…”

Thông tin trên báo chí là một kênh thông tin quan trọng trong chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Hà Nội

Đây là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo Thành phố với đại biểu các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017


Thông tin trên báo chí là một kênh thông tin quan trọng trong chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Hà Nội

UVBCT, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt với đại biểu các cơ quan thông tấn báo chí.

Dự buổi gặp mặt, ngoài Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải còn có: Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc… cùng gần 400 đại biểu là đại diện các cơ quan báo chí của Trung ương và TP Hà Nội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gửi lời chúc mừng đại biểu các cơ quan thông tấn báo chí năm mới Đinh Dậu 2017 an khang, thịnh vượng, chúc các cơ quan thông tấn báo chí ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Vui mừng thông báo về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Thành phố trong năm qua, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết: Tổng sản phẩm trên địa bàn năm tăng trưởng 8,2%; thu ngân sách đạt hơn 186 nghìn tỷ đồng, vượt 10,3% dự toán; nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh CCHC, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt hơn 3,1 tỷ USD, tăng 2,9 lần so với năm 2015. Văn hóa – xã hội tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng nông thôn mới, cải thiện đời sống nhân dân tiếp tục được tập trung thực hiện, toàn Thành phố có thêm 54 xã, 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới của Hà Nội lên 255/386 xã…

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, đạt được những kết quả đó là do sự đoàn kết, sự nỗ lực vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thủ đô; sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ và không thể không nhắc đến vai trò đồng hành, những đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Thủ đô.

Bí thư Thành ủy đánh giá, trong tiến trình phát triển của Thành phố, mỗi bước đi, thành quả của Hà Nội đều nhận được sự quan tâm, phản ánh kịp thời và khá toàn diện của các cơ quan báo chí. Báo chí đã tích cực thông tin, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố; phản ánh toàn diện bức tranh sinh động đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… của Thủ đô và đất nước. Bên cạnh việc đồng hành, động viên, cổ vũ những nhân tố mới, những việc làm tốt, với tinh thần trách nhiệm vì sự phát triển của Thủ đô, báo chí đã đồng thời tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh với những cái xấu, cái chưa làm được, phê phán mạnh mẽ những hiện tượng, hành vi tiêu cực trong xã hội; đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để cùng Hà Nội khắc phục và giải quyết những vấn đề còn tồn tại, hạn chế.

“Lãnh đạo các cấp, các cơ quan đơn vị của Thành phố luôn coi thông tin báo chí là một kênh thông tin quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành. Đơn cử năm 2016 vừa qua, từ phản ánh, kiến nghị, đề xuất của báo chí, lãnh đạo Thành phố đã có hàng trăm văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp thu, xem xét, giải quyết một cách nghiêm túc, kịp thời, được dư luận hoan nghênh, tạo sự ổn định, đồng thuận trong xã hội, đặc biệt trong các lĩnh vực, vấn đề "nóng", bức xúc của đời sống xã hội như quản lý đất đai, quản lý đô thị, trật tự xây dựng; công tác giải phóng mặt bằng; vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, Thành phố luôn đánh giá cao vị trí, vai trò quan trọng của báo chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô nên thường xuyên dành sự quan tâm đặc biệt đến hoạt động báo chí. Thành phố đã ban hành nhiều văn bản, đồng thời tích cực, chủ động tổ chức và duy trì nhiều hoạt động phối hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, địa phương của thành phố chủ động và tích cực hơn trong việc phối hợp, hợp tác với các cơ quan báo chí, lắng nghe các ý kiến, dù là cổ vũ, động viên hay góp ý, phê bình xuất phát từ trách nhiệm, tình cảm của báo chí đối với sự phát triển của Thủ đô Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng bày tỏ mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí.

Thông tin trên báo chí là một kênh thông tin quan trọng trong chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Hà Nội


Tổng biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu đóng góp ý kiến với Lãnh đạo Hà Nội.


Trước khi đóng góp ý kiến cho Hà Nội, ông Thuận Hữu đánh cao sự đoàn kết, nhất trí, quyết liệt trong chỉ đạo của bộ máy lãnh đạo mới của Hà Nội trong năm qua. Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, với sự năng động, mạnh mẽ, quyết liệt của các lãnh đạo Hà Nội, chắc chắn năm 2017 này Hà Nội sẽ có nhiều kết quả bứt phá hơn nữa.

Cùng với niềm tin tưởng đó, người đứng đầu Hội Nhà báo Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn, trong năm 2017, TP Hà Nội sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí để công tác thông tin tuyên truyền đạt được hiệu quả, có chiều sâu.

“Năm 2016, TP Hà Nội đã rất chủ động hợp cung cấp thông tin với các cơ quan báo chí nên đã tạo hiệu quả thực tế rất tốt. Tôi mong rằng việc này sẽ trở thành nề nếp, thành truyền thống của Hà Nội trong năm 2017 và những năm tiếp theo” – ông Thuận Hữu nói.

Ngoài ra, nhiều nhà báo cũng tham gia đóng góp ý kiến với lãnh đạo TP Hà Nội. Tất cả các ý kiến phát biểu đều đánh giá cao phong cách lãnh đạo của các lãnh đạo Hà Nội, đã “tạo ra luồng gió mới” trong nhân dân.

Các nhà báo cho biết, họ đã nhìn thấy niềm hi vọng rất lớn vào những lãnh đạo thành phố của người dân Thủ đô và cả nước khi họ được thấy những đổi thay rõ nét của Thủ đô trong năm qua. Đó là không gian Phố đi bộ được mở rộng xung quanh hồ Hoàn Kiếm, là hàng trăm nghìn cây xanh được trồng trên toàn Thành phố, là tuyến xe buýt nhanh đã được đưa vào vận hành góp phần thay đổi rất lớn về hình ảnh giao thông của Hà Nội…

Thông tin trên báo chí là một kênh thông tin quan trọng trong chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Hà Nội

Toàn cảnh buổi gặp mặt thân mật
với đại biểu các cơ quan thông tấn báo chí.

Cảm ơn những ghi nhận của các nhà báo đối với thành tích mà Hà Nội đã đạt được, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng tiếp thu những ý kiến đóng góp quý báu của đại diện các cơ quan báo chí.

Nói thêm về thành tích tạo các không gian công cộng, cây xanh cho Hà Nội trong năm qua mà các nhà báo đánh giá rất cao, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết trong ngăm 2017 và những năm tới, Hà Nội sẽ tiếp tục nỗ lực tạo thêm các điểm xanh, hồ nước, không gian vui chơi công cộng cho người dân.

“Dân ta còn thiếu cảnh quan, không gian công cộng cho vui chơi giải trí quá. Chúng tôi nhìn nhận đây là lỗi của mình. Vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực tạo ra nhiều không gian công cộng, điểm xanh, hồ nước cho người dân” – Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, năm 2017 Hà Nội chọn chủ đề công tác là “Năm kỷ cương hành chính”, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo Thành phố trong củng cố kỷ cương hành chính của Thủ đô, hướng tới nền hành chính hành động và phục vụ. Với tình yêu và trách nhiệm dành cho Thủ đô, trong thời gian tới, Hà Nội rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí, tăng cường định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội,; cổ vũ, động viên Đảng bộ và nhân dân Thủ đô giải quyết hiệu quả những thách thức đang đặt ra, góp phần xây dựng thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bắc Giang bổ nhiệm lại lãnh đạo Sở KHĐT và Công thương Nhân sự

Bắc Giang bổ nhiệm lại lãnh đạo Sở KHĐT và Công thương

Ngày 26/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn chủ trì hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, và Sở Công thương.
Tăng tần suất tuyên truyền các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước Tin tức

Tăng tần suất tuyên truyền các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Các cơ quan báo chí Thủ đô phải có kế hoạch tuyên truyền rõ trọng tâm, trọng điểm, với các tuyến bài sâu về các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước.
Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú Tin tức

Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Sáng 26/4, nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904 - 1/5/2024), Đoàn đại biểu TP Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng tại Di tích nhà số 90 phố Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm).
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước Thời sự

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán Thời sự

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Nỗ lực của Hà Nội trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản Tin tức

Nỗ lực của Hà Nội trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản

Chiều 25/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới tại Ninh Bình.
Thu hút nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hà Nội Tin tức

Thu hút nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hà Nội

TTTĐ - Vai trò của nguồn nhân lực chất lượng cao đối với sự phát triển của Hà Nội; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong khu vực công; tiêu chuẩn xác định nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng … là những nội dung được các chuyên gia tập trung làm rõ tại Hội thảo khoa học thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chiều nay (25/4).
Hợp tác Hà Nội - Điện Biên hiệu quả, đem lại sức sống mới Tin tức

Hợp tác Hà Nội - Điện Biên hiệu quả, đem lại sức sống mới

TTTĐ - Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
TP Hà Nội hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Điện Biên hơn 6,5 tỷ đồng Thời sự

TP Hà Nội hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Điện Biên hơn 6,5 tỷ đồng

Sáng 25/4, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã trao tặng một số khoản hỗ trợ của TP Hà Nội đối với tỉnh Điện Biên phục vụ công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Khánh thành công trình 65 tỷ đồng Hà Nội hỗ trợ tỉnh Điện Biên Tin tức

Khánh thành công trình 65 tỷ đồng Hà Nội hỗ trợ tỉnh Điện Biên

TTTĐ - Sáng 25/4, Đoàn công tác TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP làm trưởng đoàn đã tham dự Lễ khánh thành công trình sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ do TP Hà Nội hỗ trợ với số tiền 65 tỷ đồng.
Xem thêm