Tag

Trung ương Đoàn thăm, chúc Tết đồng bào Khmer dịp Tết Chol Chnam Thmay

Nhịp sống phương Nam 13/04/2024 18:16
aa
TTTĐ - Chiều 12/4, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP HCM đã đến thăm, tặng quà đồng bào dân tộc Khmer, chùa Pothiwong (quận Tân Bình) nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay.
Đảng, Nhà nước đặt niềm tin và trao trọng trách cho thế hệ trẻ Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo Thanh, thiếu niên tận hiến phụng sự cộng đồng

Thay mặt Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đã gặp gỡ, trò chuyện với Đại đức Tăng Ngọc An, trụ trì chùa Pothiwong và gửi những lời chúc tốt đẹp đến đồng bào dân tộc Khmer, chúc bà con đón Tết Chol Chnam Thmay vui tươi, có nhiều sức khoẻ và an lành.

Trung ương Đoàn thăm, chúc Tết đồng bào Khmer dịp Tết Chol Chnam Thmay
Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thăm chúc Tết Chol Chnam Thmay đồng bào Khmer tại chùa Pothiwong

Chia sẻ tại chuyến thăm, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cho biết, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố trong thời gian qua đã phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo, Đoàn Thanh niên Công an các tỉnh, thành phố tổ chức các hoạt động tổ chức tới thăm, tặng quà, động viên, khích lệ các thanh niên chậm tiến hướng thiện, tổ chức các hoạt động với chủ đề “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”.

Đồng thời, các đơn vị tích cực tuyên truyền, giáo dục thanh niên có ý thức hòa đồng với thanh niên yếu thế cơ hội phát triển, chống kỳ thị, không xa lánh, đặc biệt là thanh niên mắc tệ nạn xã hội, thanh niên sau khi chấp hành án cải tạo và sau cai nghiện kết quả đã tiếp cận và giới thiệu việc làm cho thanh niên hoàn lương.

Đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM nói riêng và Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã luôn quan tâm, đồng hành và chung tay cùng tuổi trẻ Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, qua đó giúp đỡ được nhiều hơn những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trung ương Đoàn thăm, chúc Tết đồng bào Khmer dịp Tết Chol Chnam Thmay
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương gửi lời chúc Tết đến Đại đức Tăng Ngọc An, trụ trì chùa Pothiwong

“Hòa chung niềm vui của Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay, tôi tin tưởng rằng các vị giáo phẩm, tăng ni, cư sỹ cùng toàn thể thanh niên Khmer tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần yêu nước nồng nàn, ý thức đoàn kết, luôn đồng hành và có nhiều đóng góp cho phong trào thanh niên nói chung và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nói riêng, khẳng định vai trò của thanh niên nước nhà trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nói.

Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay - nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer - là Tết đoàn viên, là dịp để con người cộng cảm với thiên nhiên cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, là dịp đồng bào dân tộc Khmer tưởng nhớ tổ tiên.

Đọc thêm

Phá án "thần tốc" vụ giết người xảy ra tại Đồng Nai Nhịp sống phương Nam

Phá án "thần tốc" vụ giết người xảy ra tại Đồng Nai

TTTĐ -Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra, làm rõ vụ viêc có dấu hiệu của tội “Giết người” quy định tại Điều 123 và tội “Xâm phạm thi thể” quy định tại Điều 319 Bộ luật Hình sự. Vụ việc xảy ra ngày 13/4/2024 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.
Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm Doanh nghiệp

Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Cảng Quốc tế Long An, lãnh đạo tỉnh Long An cùng lãnh đạo Dongtam Group đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo thành phố Okayama (Nhật Bản). Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.
Loạt triển lãm chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam Muôn mặt cuộc sống

Loạt triển lãm chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Triển lãm tư liệu với chủ đề "Non sông thống nhất" diễn ra từ ngày 27/4 - 5/5 nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Khánh thành dự án nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam Đô thị

Khánh thành dự án nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Sáng 27/4, dự án xây hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và công trình xây dựng hệ thống thoát nước dọc đường ray xe lửa, phường Linh Đông, TP Thủ Đức sau nhiều năm chật vật thi công đã được khánh thành. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Đoàn đại biểu TP HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tin tức

Đoàn đại biểu TP HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng; anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc.
Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục Doanh nghiệp

Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục

TTTĐ -Năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền có tổng doanh thu hơn 8.727 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 116,8%; lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ đạt 237,488 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 153,2%.
⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM Du lịch

⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM

TTTĐ - Du lịch tìm hiểu lịch sử vốn không còn xa lạ tại Việt Nam bởi bề dày truyền thống hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Những năm trở lại đây, nhờ sự quan tâm của các cấp, hình thức du lịch này lại nở rộ khắp TP HCM với nhiều hoạt động, chương trình, tour trải nghiệm hoàn toàn mới và đầy thú vị.
“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình Giáo dục

“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình

TTTĐ - Sống ở thời bình, mỗi người chúng ta có những cách tiếp cận, nhìn nhận về lịch sử một cách khác nhau, có thể từ phim ảnh, tiếp thu thông qua quá trình học tập hay được nghe ông, bà, cha, mẹ kể lại. Bên cạnh đó, nhiều người chọn cách tham quan các bảo tàng, “địa chỉ đỏ” lịch sử để tìm hiểu về quá khứ một cách sống động và chân thật. Tại đây, vô vàn tội ác chiến tranh đã được phơi bày, những sự hy sinh lớn lao cũng hiển hiện, từ đó làm sáng bừng lên tinh thần chiến đấu đầy kiên cường, bất khuất của cha ông ta và hơn hết, có lẽ để mỗi người tự hiểu rõ thêm được giá trị của hòa bình.
An Giang: Dãy núi Thất Sơn cháy dữ dội, khói mù trời Phòng cháy chữa cháy

An Giang: Dãy núi Thất Sơn cháy dữ dội, khói mù trời

TTTĐ - Trưa 26/4, người dân An Giang đã có phen khiếp vía khi một diện tích rừng rộng lớn trên núi Cô Tô và núi Dài (thuộc dãy núi Thất Sơn) đang cháy dữ dội. Ngọn lửa hừng hực đỏ cả bầu trời, khói đen nghi ngút
Người dân TP HCM nối đuôi về quê nghỉ lễ 30/4 Muôn mặt cuộc sống

Người dân TP HCM nối đuôi về quê nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Với việc được nghỉ lễ 30/4 và 1/5 lên đến 5 ngày, nhiều người dân TP HCM đã tranh thủ thời gian, sắp xếp hành lý về quê nghỉ lễ, đi du lịch, khiến khu vực cửa ngõ thành phố đông đúc trong tối 26 và sáng 27/4.
Xem thêm