Tag
TP HCM

Khánh thành dự án nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Đô thị 27/04/2024 15:34
aa
TTTĐ - Sáng 27/4, dự án xây hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và công trình xây dựng hệ thống thoát nước dọc đường ray xe lửa, phường Linh Đông, TP Thủ Đức sau nhiều năm chật vật thi công đã được khánh thành. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Khánh thành dự án hữu nghị Hà Nội - Viêng Chăn Khánh thành Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3

Ngày 31/12/2020, dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức) đã được khởi công xây dựng. Dự án có mức đầu tư hơn 248 tỷ đồng, dài 2,5km, dự kiến hoàn thành sau 17 tháng.

Khi khởi công xây dựng, con đường này nổi tiếng bởi mưa là ngập, có đoạn đường cao, dốc nước chảy như thác khi mưa lớn, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân…

Tuy nhiên, theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và đơn vị thi công cũ (nhà thầu Công ty Anh Vinh) làm việc chây ì, liên tục vi phạm hợp đồng… dẫn đến dự án không đảm bảo tiến độ theo quy định.

Đến tháng 3/2023, nhà thầu cũ đã bị Ban Quản lý chấm dứt hợp đồng. Sau đó vài tháng (tháng 1/2024), chủ đầu tư đã tìm được nhà thầu mới và yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án trên đường Võ Văn Ngân.

Đại diện các lãnh đạo cắt băng khánh thành hai dự án thoát nước trên địa bàn TP Thủ Đức sáng 27/4.
Nghi thức cắt băng khánh thành hai dự án thoát nước trên địa bàn TP Thủ Đức sáng 27/4

Còn dự án nâng cấp hệ thống thoát nước dọc đường ray xe lửa phường Linh Đông có tổng mức đầu tư gần 47,5 tỷ đồng, được khởi công tháng 6/2021 cũng bị chậm tiến độ.

Ông Mai Hữu Quyết, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân là dự án trọng điểm, có trục giao thông chính của TP Thủ Đức nên việc thi công sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới người dân. Tuy nhiên, trong thời gian thi công, đơn vị cũng đã tập trung thu dọn gọn gàng, đảm bảo an toàn cho người dân khi đi qua.

Đến nay, TP Thủ Đức đã giữ đúng lời hứa, cam kết với Nhân dân khi cả hai dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và công trình xây dựng hệ thống thoát nước dọc đường ray xe lửa phường Linh Đông đã hoàn thành tiến độ theo yêu cầu đề ra.

Ông Mai Hữu Quyết, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức
Ông Mai Hữu Quyết, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức phát biểu tại buổi lễ

"Khi các dự án đi vào hoạt động sẽ đáp ứng mục tiêu đảm bảo giao thông thuận lợi và cơ bản giải quyết thoát nước khu vực (nhất là đoạn từ đường Đặng Văn Bi đến vòng xoay chợ Thủ Đức); đồng thời góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, thúc đẩy phát triển chỉnh trang đô thị, đáp ứng nhu cầu phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn TP Thủ Đức", ông Mai Hữu Quyết cho biết thêm.

Theo ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, việc khánh thành các dự án thoát nước trên địa bàn TP Thủ Đức có ý nghĩa rất lớn để chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Dự án này ban đầu còn chậm tiến độ, nhưng sau khi thay đổi nhà thầu và nhờ sự quan tâm, đôn đốc, chỉ đạo của các lãnh đạo thành phố, các đơn vị ban ngành, đến nay những dự án thoát nước trên đã được bàn giao đúng thời gian, đảm bảo chất lượng, mục tiêu đặt ra.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khánh thành
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khánh thành

“Vì vậy, sau khi dự án đi vào hoạt động, các đơn vị thi công, nhà thầu, ban quản lý cần tiếp tục theo dõi giám sát công trình để khi xảy ra các vấn đề phát sinh có thể xử lý kịp thời, phải đảm bảo giải quyết thoát nước, giảm ngập cho người dân khi lưu thông qua đây”, Phó Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh.

Đọc thêm

EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động Đô thị

EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động

TTTĐ - Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như: App, Website, Email EVNHANOI…
Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng Đô thị

Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng

TTTĐ - UBND Quận 7 (TP HCM) đề nghị ngừng các giao dịch, chuyển nhượng với các công trình không phép, sai phép vẫn ngang nhiên tồn tại mặc dù đã có các quyết định xử phạt, tháo dỡ.
Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân Đô thị

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

TTTĐ - Thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe trên cầu gây mất mĩ quan và cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Do đó, cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường Đô thị

TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường

TTTĐ - Trong khi đang di chuyển trên Quốc lộ 1 (đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh), một người phụ nữ bất ngờ bị trụ đèn rơi xuống, đè trúng người làm bị thương nặng.
Nhiều sai phạm trong quy hoạch, quản lý quy hoạch tại quận Bình Tân Nhịp sống phương Nam

Nhiều sai phạm trong quy hoạch, quản lý quy hoạch tại quận Bình Tân

TTTĐ - Chánh Thanh tra TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận thanh tra số 147/KL-TTTP-P8 về công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng của UBND quận Bình Tân trong thời kỳ 2015 - 2022.
Xử phạt đơn vị trông xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt Đô thị

Xử phạt đơn vị trông xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 7/5, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang lập hồ sơ, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị trông giữ xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt quá quy định tại số 1 Triệu Quốc Đạt (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Xem xét đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Hải Dương Đô thị

Xem xét đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3029/VPCP-CN ngày 6/5/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37, đoạn từ quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Khắc phục những bất cập khi sử dụng thẻ vé ảo xe buýt Đô thị

Khắc phục những bất cập khi sử dụng thẻ vé ảo xe buýt

TTTĐ - Sau hơn một tháng triển khai áp dụng thẻ điện tử trên ứng dụng điện thoại thay vé cứng thông thường khi đi xe buýt, nhiều người đánh giá việc làm này giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, khách hàng không tốn thời gian, chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng. Tuy nhiên, người dân vẫn còn gặp phải một số khó khăn, bất cập.
Tiết kiệm điện tối ưu khi ngày nắng về Đô thị

Tiết kiệm điện tối ưu khi ngày nắng về

TTTĐ - Khách hàng nên lưu tâm cách sử dụng để vừa tiết kiệm điện tối ưu, vừa tránh hóa đơn tiền điện tăng vọt trong những ngày nắng về...
Cải tạo vườn hoa Trúc Bạch: Kết hợp cổ điển và hiện đại Đô thị

Cải tạo vườn hoa Trúc Bạch: Kết hợp cổ điển và hiện đại

TTTĐ - Vườn hoa Trúc Bạch nằm trên con phố chạy ven hồ Trúc Bạch, được HĐND quận Ba Đình phê duyệt chủ trương đầu tư vào đầu tháng 4/2024.
Xem thêm