Tag

Tuổi trẻ Thanh Oai đồng hành với thanh niên khởi nghiệp

Tôi yêu Hà Nội 19/07/2017 13:51
aa
TTTĐ.VN – Trong 2 ngày 18 – 19/7, Đoàn thanh niên huyện Thanh Oai đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Oai lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tuổi trẻ Thanh Oai đồng hành với thanh niên khởi nghiệp

Tuổi trẻ Thanh Oai đồng hành với thanh niên khởi nghiệp

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Tới dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Chu Hồng Minh – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên TP Hà Nội.

Đại hội diễn ra trong thời điểm tuổi trẻ Thủ đô ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ XV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Tuổi trẻ Thanh Oai đồng hành với thanh niên khởi nghiệp

Đồng chí Chu Hồng Minh – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên TP Hà Nội tặng hoa chúc mừng đại hội


Với sự tham dự của 169 đại biểu ưu tú đại diện cho tuổi trẻ Thanh Oai, đại hội đã nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2012 – 2017. Theo đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn thanh niên huyện đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Các phong trào "Xung kích phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" và "Tôi yêu Hà Nội" đã được triển khai tổ chức hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của Thanh Oai và gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện. Đặc biệt, Huyện đoàn Thanh Oai đã cầu thị, chủ động, trách nhiệm trong việc triển khai các nhiệm vụ, đặc biệt là trong việc chia sẻ, đảm nhận các công việc do Thành đoàn giao.

Tuổi trẻ Thanh Oai đồng hành với thanh niên khởi nghiệp

Tuổi trẻ huyện Thanh Oai đón nhận bức trướng do BCH Đảng bộ huyện trao tặng


Tiêu biểu trong nhiệm kỳ vừa qua, phong trào "Tuổi trẻ Thanh Oai tham gia xây dựng nông thôn mới" đã được Đoàn Thanh niên huyện triển khai thực chất và có hiệu quả, góp phần tích cực vào việc hoàn thiện chương trình Xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Thanh Oai. Vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên huyện Thanh oai trong việc tham gia vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan, bảo vệ dòng sông quê hương, bảo vệ môi trường làng nghề truyền thống... đã được khẳng định rất rõ nét trong nhiệm kỳ qua.

Tuổi trẻ Thanh Oai đồng hành với thanh niên khởi nghiệp

Các đồng chí lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, Huyện ủy Thanh Oai chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng là điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện nhiệm kỳ qua: Tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, động viên và chăm lo cho các gia đình chính sách, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đoàn Thanh niên huyện Thanh Oai đã khẳng định vai trò đồng hành của mình trong việc giúp đỡ thanh niên làm kinh tế giỏi, làm giàu chính đáng, lập thân, lập nghiệp. Trong nhiệm kỳ, đã phát triển nhiều mô hình hợp tác xã thanh niên, mô hình liên kết làm kinh tế, các gương thanh niên làm kinh tế giỏi; Đoàn Thanh niên Huyện đã trở thành cầu nối giúp đỡ thanh niên vay vốn với tổng số vốn gần 10 tỷ từ nguồn vốn của Trung ương Đoàn, Thành đoàn và vốn ủy thác Ngân hàng chính sách huyện.

Tuổi trẻ Thanh Oai đồng hành với thanh niên khởi nghiệp


Bên cạnh đó, đoàn thanh niên cũng thể hiện vai trò xung kích trong cải cách thủ tục hành chính và phục vụ các sự kiện chính trị trọng đại như: tham gia phục vụ Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Tuổi trẻ Thanh Oai đồng hành với thanh niên khởi nghiệp

Đồng chí Chu Hồng Minh – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên TP Hà Nội trao bằng khen tới các tập thể có thành tích xuất sắc


Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng tổ chức Đảng đã được thực hiện có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã kết nạp được 8.168 đoàn viên mới, thành lập được 4 tổ chức đoàn ngoài khu vực nhà nước, giới thiệu 1.320 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 958 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Tuổi trẻ Thanh Oai đồng hành với thanh niên khởi nghiệp

12 cá nhân đón nhận khen thưởng của Thành đoàn Hà Nội

Đây là những con số vô cùng ấn tượng so với các đơn vị trong cụm cũng như trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, thay mặt BTV Thành đoàn, đồng chí Chu Hồng Minh – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên TP Hà Nội đặc biệt đánh giá rất cao vai trò của Huyện đoàn Thanh Oai trong việc quy tụ, tập hợp đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia vào các hoạt động tập trung của tổ chức Đoàn, thu hút và khai thác được các nguồn lực xã hội hóa để phục vụ cho các hoạt động xã hội từ thiện. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng cũng được đoàn thanh niên huyện quan tâm, chú trọng, trong nhiệm kỳ huyện đoàn cũng đã xã hội hóa và xây dựng được 5 sân chơi cho thiếu nhi, trao tặng nhiều học bổng và các phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi của huyện.

Tuổi trẻ Thanh Oai đồng hành với thanh niên khởi nghiệp

Đồng chí Chu Hồng Minh – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo đại hội


Với những nỗ lực và kết quả đáng tự hào đó, 5 năm liên tục, Đoàn thanh niên huyện Thanh Oai là đơn vị xuất sắc của Thành phố, được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đặc biệt năm 2014, Đoàn Thanh niên huyện vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.

Nhất trí cao với các nội dung cơ bản trong Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành huyện đoàn trình Đại hội với 10 nhóm chỉ tiêu, gắn với 4 phong trào và 3 chương trình công tác, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh một số nội dung cần lưu ý: "Về công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, tôi đề nghị Đoàn Thanh niên huyện bên cạnh các phương thức tuyên truyền, giáo dục mang tính truyền thống, cần tiếp tục khai thác mạng xã hội để nắm bắt dư luận, định hướng dư luận, đồng thời tuyên truyền cho các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của Thành phố cũng như của địa phương, đồng thời truyền thông cho chính hoạt động của tổ chức Đoàn.

Đối với chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh niên, tôi rất mong các đồng chí sẽ quan tâm đẩy mạnh công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, cổ vũ tinh thần và quyết tâm khởi nghiệp cho thanh niên huyện nhà, đặc biệt là hỗ trợ thanh niên tiếp cận và ứng dụng khoa học, kĩ thuật cũng như công nghệ mới để khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển các nghề truyền thống của địa phương. Bên cạnh đó, cần chú trọng các hoạt động tình nguyện tại chỗ, giải quyết các vấn đề mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đang quan tâm, như: vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an sinh xã hội; chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng (đặc biệt là phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống bạo lực học đường). Chú trọng tới chất lượng tổ chức từ cấp chi đoàn tới cơ sở, thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt đoàn, đẩy mạnh thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động đoàn; Tiếp tục thành lập mới và duy trì hoạt động của tổ chức đoàn trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước".

Tuổi trẻ Thanh Oai đồng hành với thanh niên khởi nghiệp

Đại hội chia tay các đồng chí thôi không tham gia BCH nhiệm kỳ mới


Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên huyện Thanh Oai lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 thông qua mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ mới. Theo đó, với khẩu hiệu hành động: "Đoàn kết – Xung kích – Đổi mới – Phát triển", đại hội đề ra 10 nhóm chỉ tiêu, gắn với 4 phong trào và 3 chương trình công tác với 2 khâu đột phá: Nâng cao hiệu quả hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên và Xây dựng lớp thanh niên Thanh Oai thanh lịch, văn minh.

Trong phiên làm việc thứ nhất của đại hội diễn ra chiều 18/7, với tinh thần tập trung, dân chủ, nhất trí cao, các đại biểu đã bầu 29 đồng chí tham gia vào BCH Đoàn thanh niên huyện Thanh Oai lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đồng chí Phạm Thị Hồng Nhung được tín nhiệm bầu tái cử chức vụ Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai.

Tại đại hội, Thành đoàn Hà Nội khen thưởng 5 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2012 – 2017. UBND huyện Thanh Oai khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đại hội cũng đã bầu 4 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tin liên quan

Đọc thêm

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh

TTTĐ - Giải bài toán sức ép về cơ sở hạ tầng giao thông, thiết lập mạng lưới phương tiện công cộng thân thiện với môi trường, từ đó hướng tới xây dựng thành phố Hà Nội xanh, thông minh và phát triển bền vững.
Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
Xem thêm