Tag

U22 Việt Nam có đạt được thành tích như dưới thời HLV Toshiya Miura?

Thể thao 19/07/2017 14:14
aa
TTTĐ.VN - Tối nay (19/7), đội tuyển U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Timor Leste trong trận ra quân tại bảng I, Vòng loại U23 châu Á 2018. U22 Việt Nam cần phải chiến thắng nếu muốn có cơ hội giành vé vào vòng chung kết diễn ra đầu năm sau tại Trung Quốc.

U22 Việt Nam có đạt được thành tích như dưới thời  HLV Toshiya Miura?

U22 Việt Nam có đạt được thành tích như dưới thời  HLV Toshiya Miura?

Trước Timor Leste không quá mạnh, được xem là điều kiện để HLV Hữu Thắng thử nghiệm các vị trí, lựa chọn phương án tốt nhất chuẩn bị bước vào SEA Games 29 sắp tới. Mặt khác, U22 Việt Nam thi đấu nhưng phải bảo toàn được lực lượng để chuẩn bị cho SEA Games 29. Đây mới là mục tiêu lớn nhất trong năm nay của bóng đá Việt Nam.

N
gười hâm mộ quan tâm nhất là U22 Việt Nam sẽ chơi như thế nào trước đội bóng không được đánh giá cao như Timor Leste. Thực tế, chiến thuật và lối chơi của U22 Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng vẫn chưa được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao. U22 Việt Nam thường phối hợp và tổ chức tấn công tốt trước đối thủ yếu, nhưng lại bế tắc trước đội bóng mạnh.

Lớn hơn đó, liệu Hữu Thắng có vượt qua được “cái bóng” người tiền nhiệm HLV Toshiya Miura (người Nhật) đã từng dẫn dắt rất thành công U22 Việt Nam các năm trước.

Trước đó, năm 2015, đội tuyển U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đã giành vé vào VCK, sau khi đứng vị trí thứ nhì bảng đấu có Nhật Bản, Malaysia và Macau, lọt vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

So với bảng đấu của U22 Việt Nam năm 2015, HLV Hữu Thắng có vẻ thuận lợi hơn, khi ngoài Hàn Quốc, các đội còn lại là Timor Leste, Macau trong bảng đều bị đánh giá “dưới cơ”. Mặt khác, Vị trí nhất bảng I gần như khó thoát khỏi tay của xứ sở kim chi Hàn Quốc.

Trong khi đó, mới trận đấu đầu tiên nhưng HLV Hữu Thắng đã phải thiệt quân, khi không có sự góp mặt của tiền vệ Xuân Trường. Đây là điều đáng tiếc cho HLV Hữu Thắng ngay trận mở màn ở giải đấu quan trọng này. Xuân Trường vừa trở về hội quân cùng U23 Việt Nam từ ngày 14/7 sau quãng thời gian thi đấu phong độ cao tại Gangwon FC (Hàn Quốc).

Trước đó, tại vòng chung kết U23 châu Á 2015 tại Qatar, trận Việt Nam – UAE Xuân Trường để bóng chạm tay trong vòng cấm phút 78 phải nhận thẻ đỏ. Với lỗi này, Xuân Trường bị cấm thi đấu một trận ở giải đấu với cấp độ tương tự, đồng nghĩa với việc không thể góp mặt ở trận mở màn vòng loại U23 châu Á tối nay. Sự vắng mặt này, để lại khoảng trống tổ chức tấn công của Việt Nam. Xuân Trường được xem là "chuyên gia mở khóa" dưới thời HLV Hữu Thắng ở các cấp độ đội tuyển.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá, HLV Hữu Thắng lúc này có không ít phương án thay thế Xuân Trường là Duy Mạnh, Tuấn Anh, Quang Hải…

Tại bảng I, ngoài U23 Hàn Quốc được đánh giá cao, các đội khác Macau, Timor Leste được xem là dễ thở hơn. Bên cạnh đội đứng đầu bảng, đội nhì bảng có thành tích tốt sau vòng loại cũng có thể giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Được tổ chức trên sân nhà, lại gặp nhiều đối thủ được đánh giá yếu hơn, U22 Việt Nam đang có cơ hội lớn tiến sâu vào giải.

Bên cạnh đó, Timor Leste không còn được đánh giá là đối thủ mạnh. Tại các giải trước, Timor Leste gồm nhiều cầu thủ nhập tịch.

Tuy nhiên, phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp U22 Việt Nam tối nay, HLV trưởng đội U22 Timor Leste - Kim Shin Hwan cho biết, U22 Timor Leste không gọi cầu thủ nhập tịch. Cơ hội giành điểm của thầy trò HLV Hữu Thắng là khá cao. Trong đó, chỉ có một cầu thủ được đánh giá cao khi đang thuộc lò đào tạo của CLB Malaga, Tây Ban Nha.

Cơ hội giành điểm của thầy trò HLV Hữu Thắng là khá cao, liệu U22 Việt Nam có đạt được thành tích như năm 2015 hay không? Tất cả mong đợi của người hâm mộ sẽ được diễn ra vào trận đấu tối nay.

Sau đây là lịch thi đấu của U22 Việt Nam:

19h ngày 19/7: Việt Nam - Timor Leste

19h ngày 21/7: Việt Nam – Macau

19h ngày 23/7: Việt Nam - Hàn Quốc

Danh sách U22 Việt Nam dự Vòng loại U23 châu Á 2018

Thủ môn : Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Phí Minh Long (Hà Nội FC), Lê Văn Trường (HAGL), Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội FC).

Hậu vệ : Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Vũ Văn Thanh (HAGL), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng).

Tiền vệ : Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Trần Hữu Đông Triều (HAGL), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lâm Ti Phông (Sanna.KH), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC).

Tiền đạo : Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (FLC Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc thêm

16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Xem thêm