Tag

Vòng 15 Premier League: Chelsea thắng sát nút West Brom giành lại ngôi đầu từ tay Arsenal

Thể thao 11/12/2016 22:23
aa
TTTĐ - Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 đã trừng phạt sai lầm duy nhất của hàng thủ West Brom để Chelsea có trận thắng thứ 9 liên tiếp tại Premier League, giành lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal.

Vòng 15 Premier League: Chelsea thắng sát nút West Brom giành lại ngôi đầu từ tay Arsenal

West Brom là đội bóng thứ 9 đứng trước thử thách là chiến thuật 3-4-3 mà Antonio Conte áp dụng cho Chelsea để trở thành hiện tượng đáng kể tại Premier League mùa giải này. 8 đội bóng trước, không một tên tuổi nào lấy được dù chỉ 1 điểm của Chelsea, kể cả Tottenham, Manchester City đã ghi bàn dẫn trước hoặc Manchester United và nhà ĐKVĐ Leicester City. 3-4-3 trở thành “một thương hiệu Italia” ở xứ sở sương mù.

Vì thế, ở Stamford Bridge, dù West Brom đang có phong độ khá ổn thời gian gần đây thì HLV Tony Pulis cũng thừa hiểu chuyện đội nhà sẽ sớm nhận sức ép. Thực tế, The Blues nhanh chóng nắm thế chủ động dù Antonio Conte có thay đổi duy nhất so với tuần trước là cất Cesc Fabregas trên ghế dự bị để Nemanja Matic đá chính.

Thế nhưng, West Brom cũng rất chủ động trong cách chơi phòng ngự của mình và thậm chí, trong thời lượng kiểm soát bóng chỉ 25% trong cả hiệp 1, chính đội khách mới là bên có cơ hội ngay trong 10 phút đầu từ những pha phản công.

Tuy Salomon Rondon là tiền đạo duy nhất của West Brom nhưng anh lại là mối đe dọa lớn nhất với cách chơi rình rập, chờ đợi sai lầm của đối thủ. David Luiz đã suýt khiến cho Chelsea trả giá nhưng thủ thành Thibaut Courtois và hậu vệ Marcos Alonso đã giải nguy hộ hoặc cú dứt điểm của tiền đạo người Venezuela đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trước các cầu thủ di chuyển linh hoạt và kỹ thuật cá nhân tốt của Chelsea, West Brom cũng rất chủ động trong việc phạm lỗi từ xa. Chính các cầu thủ khách mới là người nắm giữ tốc độ trận đấu khi không theo tốc độ mà Chelsea mong muốn.

Phải đến gần 30 phút, Chelsea mới có được các tình huống đáng kể, nhưng nhìn chung là cảm giác bế tắc.

Hiệp 2 cũng có diễn biến tương tự. Cách mà West Brom tổ chức phòng ngự khiến những cú tạt bóng bổng của đội chủ nhà đều bị hóa giải, trong khi Hazard có kỹ thuật cũng khó xâm nhập bức tường tầng tầng lớp lớn của đối thủ.

Sút xa là giải pháp nhưng những lần thực hiện lại thiếu uy lực và độ chính xác để có thể tạo ra đột biến.

Vòng 15 Premier League: Chelsea thắng sát nút West Brom giành lại ngôi đầu từ tay Arsenal

Có thể nói, đây là thế trận mà West Brom hướng đến 1 điểm một cách thực tế. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm họ đang chơi tốt, Gareth McAuley lại phá hỏng tất cả. Một tình huống thiếu quyết đoán giữa lựa chọn phá bóng an toàn hoặc che người, anh để cho Diego Costa cướp được bóng và xâm nhập vòng cấm, dứt điểm tốt để mở tỷ số.

Rất đáng tiếc cho West Brom bởi họ đã phòng ngự tốt nên dù Chelsea tung ra đến 13 lần dứt điểm thì cũng chỉ có 2 lần trúng đích và 1 bàn thắng không xuất phát từ một pha phối hợp hay.

Chelsea giành lại ngôi đầu và tái lập khoảng cách 3 điểm với Arsenal (37 và 34). Trước đó, vào tối thứ bảy, các Pháo thủ đã có màn lội ngược dòng 4 - 1 trên sân của Stock City.

Tin liên quan

Đọc thêm

16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Xem thêm