Tag

Xúc động với trái tim đau đáu hướng về các em nhỏ vùng cao của nữ sinh viên Trường Báo

Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới 19/02/2017 22:29
aa
TTTĐ.VN - Nằm trên giường bệnh sau tai nạn trên đường đi làm từ thiện, được sự chăm sóc chu đáo của bố mẹ, Linh thầm cảm ơn cuộc đời này đã cho em một cuộc sống đầy đủ và càng thêm trân quý những chuyến thiện nguyện mang “hơi ấm” đến các em nghèo vùng sâu vùng xa.

Xúc động với trái tim đau đáu hướng về các em nhỏ vùng cao của nữ sinh viên Trường Báo

Xúc động với trái tim đau đáu hướng về các em nhỏ vùng cao của nữ sinh viên Trường Báo

Hoàng Thị Linh luôn dành sự quan tâm đặc biết với các em nhỏ vùng cao

Lấy tình nguyện làm nội lực phi thường

Nhân vật mà chúng tôi nhắc đến là bạn Hoàng Thị Linh (1995), đang là sinh viên năm cuối lớp Triết học của trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Mới đây, trong chuyến tình nguyện của nhóm Tim Hồng, ngày 14/1/2017, chiếc xe tải 15 tấn, vận chuyển 95.000 bộ quần áo ấm cho học sinh 6 huyện của tỉnh Điện Biên lật nghiêng trên con dốc Pha Đin gây tai nạn cho 1 TNV (tình nguyện viên) và 2 lái xe. Không ai khác, TNV gặp nạn đó là bạn Hoàng Thị Linh. Ngay lập tức, Linh được chuyển từ bệnh viện huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên về Hà Nội trong tình trạng gãy 4 xương sườn, mẻ một xương chậu mu, tràn dịch phổi, gan bị tổn thương cấp độ 3.

Linh đã tỉnh dậy trong sự ngỡ ngàng của bác sĩ, gia đình và đông đảo các bạn tình nguyện viên trong nhóm. Sau chuyến tai nạn “thập tử nhất sinh” ấy, điều mà Linh quan tâm nhất đó là các gói quà đó đã đến tận tay các em học sinh nghèo hay chưa? Dường như với Linh, tai nạn mà mình gặp phải chẳng thấm vào đâu so với cái đói, cái rét ngoài kia đang bủa vây các em nhỏ miền cao.


Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ gia đình, nhất là sự chăm sóc ân cần và những lời động viên của mẹ “con khoẻ nhanh không các cháu mong" càng khiến cho Hoàng Thị Linh có thêm động lực, cố gắng đứng dậy tập đi, luôn vui vẻ lạc quan tin yêu cuộc sống.

Xúc động với trái tim đau đáu hướng về các em nhỏ vùng cao của nữ sinh viên Trường Báo
Ca sĩ Thái Thùy Linh và bạn Hoàng Thị Linh trong chuyến tình nguyện đến Điện Biên.

Năng nổ, xung phong đi đầu

Ngoài đời, Linh là cô gái nhỏ nhắn nhưng mạnh mẽ và cá tính. Trong chuyến áp tải quần áo lên Điện Biên, Linh đã đứng ra nhận đi cung khó nhất. Trong bài chia sẻ trên trang facebook, ca sĩ Thái Thùy Linh ( đội trưởng nhóm Tim Hồng) đã dành lời thán phục đến Hoàng Thị Linh: “Đến trận Điện Biên, khi tính cung đường cho 5 xe tải, em là người tự nhận đi cung Mường Lay nhanh nhất, với một comment đơn giản mà giờ đọc lại thấy thương và nể em đến gai người "Nếu được chọn thì chị cho em áp cung Mường Lay nhé. Cung này khó đi ạ!"”.

Ở trong trường, Linh cũng hăng hái đi đầu trong công tác tình nguyện. Từng là thành viên trong ban chủ nhiệm đội Tình Nguyện Xung Kích của trường, dù bận bịu với nhiều công việc liên quan đến Đoàn, lớp nhưng Linh chẳng vắng mặt trong bất cứ hoạt động tình nguyện nào: thăm trại trẻ Phúc Tuệ; tình nguyện hè ở Sơn La, Sóc Sơn; tham gia Trung thu hồng (Hà Giang và bệnh viện Nhi TƯ), mang âm nhạc đến bệnh viện; chương trình Mặc ấm…

Chính lòng nhiệt huyết không ngại khó khăn gian khổ, tham gia hăng hái mọi hoạt động của trường, lớp, ra sức hoạt động xã hội ngoài trường, Hoàng Thị Linh đã vinh dự nhận được giấy khen của Đoàn học viện vào năm 2014, giấy khen của huyện đoàn Sơn Dương thuộc tỉnh Tuyên Quang vào 2015.


Xúc động với trái tim đau đáu hướng về các em nhỏ vùng cao của nữ sinh viên Trường Báo

Cô gái Hoàng Thị Linh nhỏ nhắn nhưng năng nổ và mạnh mẽ

Kế hoạch hướng về vùng cao

Chia sẻ với chúng tôi, Hoàng Thị Linh cho biết: “Mình xem việc tham gia vào đội tình nguyện của trường là cơ hội lớn để có thể chia sẻ với những mảnh đời khó khăn và am hiểu địa bàn vùng cao để chủ động hơn khi đi tình nguyện ở những nơi này”.

Trong thời gian hoạt động cùng nhóm Tim Hồng, Linh dần thông thạo các cung đường núi, là cánh tay phải đắc lực làm nhiệm vụ “giao liên” trong mọi hành trình tình nguyện. Tận dụng thời gian dưỡng bệnh, Linh bắt tay vào việc định hướng tương lai, vạch ra một số mục tiêu trước mắt.

Sau khi tốt nghiệp, Linh dự tính sẽ tìm một công việc, sau đó, mỗi tháng sẽ tiết kiệm một khoản lương. Số tiền tích cóp này sẽ cùng anh em, bạn bè lên vùng cao, mang theo bánh kẹo và quần áo để chia sẻ các em dịp Tết. Về lâu dài, Linh mong muốn sẽ xây dựng được những ngôi trường chắc chắn, không phải dựng bằng gỗ như những điểm trường vùng cao mà Linh đã đặt chân đến.

Tuổi trẻ tài cao, Linh biết rằng kế hoạch này khó thành công trong ngày một ngày hai và chắc chắn sẽ gặp nhiều thử thách, thất bại, nhưng bản thân cô gái này đã nhanh chóng an ủi chính mình bằng câu nói: “Thất bại là món quà của tuổi trẻ để thêm mạnh mẽ sau mỗi lần đứng lên”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019 Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, Đoàn Thanh niên 4 đơn vị gồm Ban Quốc tế - Văn phòng TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) và Phòng PV05 - Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức giải giao lưu bóng đá.
Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên

Trong khuôn khổ hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong sẽ đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng" vào ngày 21/3.
Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX

TTTĐ- Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, được tổ chức vào tháng 12/2018 tại Hà Nội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ vừa qua và xác định mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới (2018-2023).
50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc

TTTĐ- Ngày 15/9, tại Hà Nội, 50 gương mặt nữ sinh khả ái cùng tranh tài tại Vòng sơ khảo Cuộc thi "Hoa khôi sinh viên Việt Nam" năm 2018. Sau các vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn năm thí sinh xuất sắc lọt vào vòng trong của cuộc thi.
“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi

TTTĐ - Nhiệt tình, nhanh nhẹn, thân thiện và đặc biệt là sở hữu “một gia tài khủng” bằng khen, giấy khen của tổ chức Đoàn-Hội trong và ngoài nhà trường là những ấn tượng mà mọi người nghĩ đến khi nhắc về cái tên Trần Thị Thảo – cô sinh viên năm 3 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng” Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng”

TTTĐ - Sở hữu gương mặt xinh xắn, nữ sinh 9x Nguyễn Ngọc Anh không chỉ khiến giới trẻ ngưỡng mộ vì vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung mà còn bởi sự năng động, cầu tiến, đa tài và đặc biệt là khả năng độc lập tài chính của mình.
Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam

TTTĐ - Với chiếc đầm đỏ xẻ cao táo bạo, Huyền My thật sự nổi bật và đẹp hút hồn bên cạnh những tà áo dài xanh của các thí sinh dự thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam.
Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo

TTTĐ.VN - Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Huyện Củ Chi tổ chức sự kiện “Vui Trung thu cùng trẻ em Củ Chi” cho các em thiếu nhi xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM. Đây là hoạt động có ý nghĩa mang đến niềm vui và chia sẻ khó khăn, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết

TTTĐ.VN – Sáng 9/9, Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức ra quân đợt hoạt động cao điểm phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tới dự.
Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết

TTTĐ.VN - Trong 2 ngày 26 và 27/8, theo sự chỉ đạo của Huyện đoàn Mê Linh (Hà Nội) gần 2.000 đoàn viên, thanh niên của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiếp tục ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm tại các ngõ xóm khu dân cư, chợ, trường học; loại bỏ các phế liệu, phế thải ở các khu dân cư… nhằm phòng chống sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm