Tag

100 tình nguyện viên hào hứng tham gia phục vụ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Điện ảnh - Âm nhạc 06/11/2022 21:30
aa
TTTĐ - Ngày 6/11, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã diễn ra lễ ra quân tình nguyện viên phục vụ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (Haniff) lần thứ VI - năm 2022.
3 nghệ sĩ Việt làm Giám khảo Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Phát biểu tại Lễ ra quân tình nguyện viên Haniff VI diễn ra vào sáng 6/11 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, ông Đỗ Quốc Việt - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "LHP quốc tế Hà Nội là sự kiện văn hóa, nghệ thuật quốc tế do Bộ VHTTDL, UBND TP Hà Nội chủ trì, Cục Điện ảnh và Sở VHTT Hà Nội cùng các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức.

Ông Đỗ Quốc Việt - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh phát biểu tại lễ ra quân
Ông Đỗ Quốc Việt - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh phát biểu tại lễ ra quân

LHP quốc tế Hà Nội đã thu hút được nhiều tác phẩm điện ảnh, nhiều nghệ sĩ, nhà sản xuất đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tới tham dự. Đây cũng cũng là cơ hội để các bạn sinh viên có điều kiện nâng cao kiến thức, sự hiểu biết về loại hình nghệ thuật mang tải nhiều hàm lượng công nghệ và cũng rất quen thuộc - Nghệ thuật thứ 7, thông qua những hoạt động tiếp xúc, giao lưu với các nghệ sĩ điện ảnh quốc tế, đồng thời hỗ trợ cho BTC thực hiện nhiệm vụ, góp phần vào thành công của LHP".

Các bạn tình nguyện viên hào hứng trong lễ ra quân
Các bạn tình nguyện viên hào hứng trong lễ ra quân

Theo ông Đỗ Quốc Việt, 100 tình nguyện viên của Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI đều là những sinh viên được tuyển chọn từ những trường đại học danh tiếng như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Hà Nội, Đại học Y Hà Nội...

Hàng trăm tình nguyện viên sẵn sàng phục vụ LHP Quốc tế Hà Nội 2022

Các bạn sử dụng thông thạo các ngoại ngữ như: Anh, Pháp, Trung, Nhật, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Nga... đồng thời cũng sử dụng thành thạo công nghệ thông tin. "Tham gia vào nhiều hoạt động của LHP, các bạn không chỉ giúp cho BTC LHP triển khai hiệu quả các công tác, nhiệm vụ mà còn là những cây cầu kết nối giúp BTC tới gần hơn với các đại biểu của LHP", ông Đỗ Quốc Việt nhấn mạnh.

Hàng trăm tình nguyện viên sẵn sàng phục vụ LHP Quốc tế Hà Nội 2022

Đồng thời, ông Đỗ Quốc Việt cũng tin tưởng với sức trẻ và tinh thần vượt lên khó khăn của các tình nguyện viên, LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI sẽ diễn ra thành công và tốt đẹp.

Trải qua vòng phỏng vấn với các chuyên gia đối ngoại, lãnh đạo, chuyên viên nhiều kinh nghiệm của Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, các tình nguyện viên được tập huấn và hoạt động trong các vị trí như: Đón tiếp đại biểu Việt Nam và quốc tế tại sân bay, hướng dẫn đại biểu trong quá trình tham gia các hoạt động tại Liên hoan Phim, trực khách sạn, lễ tân…

Hàng trăm tình nguyện viên sẵn sàng phục vụ LHP Quốc tế Hà Nội 2022

LHP Quốc tế Hà Nội bắt đầu từ ngày 8 đến 12/11 với nhiều hoạt động bên lề sôi nổi. Trong đó, lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối 8/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội.

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm