Tag

120 vận động viên tham dự Giải Dù lượn Đà Nẵng 2023 "Bay trên Tiên Sa"

Thể thao trong nước 29/07/2023 18:07
aa
TTTĐ - Giải Dù lượn Đà Nẵng mở rộng năm 2023 với sự tham gia của 120 vận động viên đến từ 17 câu lạc bộ trong cả nước, trong đó có đoàn dù lượn của Lào, Thái Lan.
Đà Nẵng chi hơn 400 tỷ đồng hỗ trợ học phí Đà Nẵng chi hơn 400 tỷ đồng hỗ trợ học phí
Tuổi trẻ Đà Nẵng phát huy truyền thống Tuổi trẻ Đà Nẵng phát huy truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa"
Đà Nẵng: Đà Nẵng: "Bội đôi" lừa đảo chiếm đoạt tiền xin việc tại sân bay lãnh án

Ngày 29/7, tại bãi biển Thọ Quang (quận Sơn Trà), Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng khai mạc giải Dù lượn Đà Nẵng mở rộng năm 2023 với chủ đề “Bay trên Tiên Sa”. Đây là các hoạt động trong chương trình Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng”.

Giải Dù lượn Đà Nẵng mở rộng năm 2023 có sự tham dự của 120 vận động viên nam, nữ đến từ 17 câu lạc bộ dù lượn trên cả nước. Trong đó, Đà Nẵng có 30 vận động viên của hai câu lạc bộ dù lượn Đà Nẵng và câu lạc bộ dù lượn Sơn Trà tham gia tranh tài.

Ngoài ra, giải năm nay có đoàn dù lượn của Lào, Thái Lan tham gia biểu diễn dù lượn có động cơ.

Giải Dù lượn Đà Nẵng mở rộng năm 2023 có sự tham dự của 120 vận động viên từ 17 câu lạc bộ dù lượn trên cả nước (Ảnh Trần Tuấn)
Giải Dù lượn Đà Nẵng mở rộng năm 2023 có sự tham dự của 120 vận động viên từ 17 câu lạc bộ dù lượn trên cả nước (Ảnh Trần Tuấn)
120 vận động viên tham dự Giải Dù lượn Đà Nẵng 2023
Màn trình diễn đẹp mắt

Các vận động viên thi đấu hai nội dung gồm hạ cánh chính xác đối với dù lượn không có động cơ và biểu diễn dù lượn có động cơ. Địa điểm cất cánh tại bán đảo Sơn Trà và hạ cánh ở bãi biển Thọ Quang, với độ cao chênh lệch 600m so với mực nước biển.

Theo Ban tổ chức, điều kiện tham dự giải là các VĐV dù lượn Việt Nam và nước ngoài đang lưu trú, tập luyện và sinh hoạt thường xuyên tại các câu lạc bộ dù lượn trong nước, đặc biệt điều kiện bắt buộc là các vận động viên phải có bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế trong thời gian thi đấu.

Điểm của cá nhân là tổng tất cả điểm mà vận động viên đó đạt được sau 3 lượt bay hợp lệ. Người chiến thắng sẽ là vận động viên đạt tổng số điểm thấp nhất của tất cả các vòng bay trong kỳ thi đấu. Giải thưởng: Cá nhân nam và nữ, đồng đội nam nữ, nội dung bay Fun Fly.

Các vận động viên thi đấu hai nội dung gồm hạ cánh chính xác đối với dù lượn không có động cơ và biểu diễn dù lượn có động cơ (Ảnh Trần Tuấn)
Các vận động viên thi đấu hai nội dung gồm hạ cánh chính xác đối với dù lượn không có động cơ và biểu diễn dù lượn có động cơ (Ảnh: Trần Tuấn)
120 vận động viên tham dự Giải Dù lượn Đà Nẵng 2023
Phi công chuẩn bị hạ cánh

Ông Phạm Tấn Xử, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng cho biết, đây là giải được diễn ra thường niên và một trong những giải được tổ chức đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau thời gian bị gián đoạn bởi dịch COVID-19 nên công tác chuẩn bị cho giải gặp nhiều khó khăn nhưng với sự mạnh dạn, tâm huyết, nỗ lực của đơn vị và các thành viên câu lạc bộ dù lượn thành phố Đà Nẵng, giải đấu năm nay đã được chuẩn bị chu đáo.

Bên cạnh đó, thông qua giải, phong trào dù lượn được phát triển rộng khắp trên các tỉnh, thành trong cả nước. Số lượng VĐV tham gia giải năm nay tăng nhiều so với các năm trước (năm 2014: 40 VĐV, 2019: 80 VĐV, năm 2020: 100 VĐV). Thành phố Đà Nẵng tham gia với số lượng 30 VĐV của 2 câu lạc bộ dù lượn Đà Nẵng và câu lạc bộ dù lượn Sơn Trà.

“Rất nhiều phi công đã quay trở lại nhiều lần để bay trải nghiệm tại điểm bay này. Điểm bay Sơn Trà đến nay đã được UBND thành phố thống nhất cho phép kinh doanh thí điểm nhằm phát triển điểm bay, quảng bá hình ảnh thành phố, tạo nên sản phẩm du lịch thể thao mới, hấp dẫn”, ông Xử cho biết thêm.

Địa điểm cất cánh tại bán đảo Sơn Trà và hạ cánh ở bãi biển Thọ Quang, với độ cao chênh lệch 600m so với mực nước biển (Ảnh Trần Tuấn)
Địa điểm cất cánh tại bán đảo Sơn Trà và hạ cánh ở bãi biển Thọ Quang, với độ cao chênh lệch 600m so với mực nước biển (Ảnh Trần Tuấn)
Ban tổ chức trao chứng nhận và cờ lưu niệm cho các vận động viên tham dự giải (Ảnh Trần Tuấn)
Ban tổ chức trao chứng nhận và cờ lưu niệm cho các vận động viên tham dự giải (Ảnh Trần Tuấn)

Được biết, Giải Dù lượn Đà Nẵng mở rộng năm 2023 nhằm kiểm tra, đánh giá kỹ thuật của điểm bay Sơn Trà và năng lực tổ chức điều hành giải dù lượn của câu lạc bộ dù lượn Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn dù lượn ở Việt Nam và tăng cường hòa nhập với các hoạt động thể thao Dù lượn của các nước trong khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Đọc thêm

Khai mạc Hội khỏe phù đổng khu vực III tại Quảng Nam Thể thao

Khai mạc Hội khỏe phù đổng khu vực III tại Quảng Nam

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) lần thứ X khu vực III năm 2024.
Bế mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 Thể thao trong nước

Bế mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 (ASG) đã chính thức khép lại. Kết thúc đại hội, Việt Nam xuất sắc dẫn đầu toàn đoàn với tổng cộng 44 huy chương Vàng.
Hà Nội giành giải Nhất toàn đoàn Thể thao trong nước

Hà Nội giành giải Nhất toàn đoàn

TTTĐ - Đoàn vận động viên thành phố Hà Nội xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn với 1.619 điểm và 125 huy chương với 47 Huy chương Vàng, 36 Huy chương Bạc và 42 Huy chương Đồng.
Giải golf lớn bậc nhất miền Trung: Chơi golf trúng nhà Thể thao trong nước

Giải golf lớn bậc nhất miền Trung: Chơi golf trúng nhà

TTTĐ - Ngày 8/6 tới đây, Eco Summer - giải golf lớn nhậc nhất miền Trung do nhà sáng lập Ecopark tổ chức sẽ diễn ra tại sân golf Cửa Lò. 4 giải Hole-In-One (một gậy vào lỗ) tại 4 hố par 3 với phần thưởng là căn hộ Seaview Residences tại đại dự án Eco Central Park sẽ được trao cho các golfer chứng tỏ được tài năng, bản lĩnh.
Giải quần vợt khởi động phong trào thể thao mùa hè 2024 Thể thao trong nước

Giải quần vợt khởi động phong trào thể thao mùa hè 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên giải vô địch quần vợt The Global City 2024 được tổ chức ở trung tâm mới của TP Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thể thao khởi động mùa hè 2024 sôi động nhất tại The Global City.
Quảng Nam: Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X Thể thao trong nước

Quảng Nam: Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

TTTĐ - Ngày Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X sẽ chính thức diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 9 - 20/6/2024, thu hút sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành phố thuộc khu vực III.
Đoàn thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Thể thao trong nước

Đoàn thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương

TTTĐ - Tính đến ngày 5/6, Đoàn thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á 2024 (ASG).
Cần bổ sung quy định về quản lý đội tuyển Thể thao trong nước

Cần bổ sung quy định về quản lý đội tuyển

TTTĐ - Thừa nhận chậm nắm bắt việc huấn luyện viên bớt xén tiền thưởng, khẩu phần ăn của vận động viên, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết cần bổ sung quy định về quản lý đội tuyển và nghiêm cấm lập quỹ dù có mục đích tốt đẹp.
Phát triển hài hòa thể chất và tinh thần cho học sinh Thể thao trong nước

Phát triển hài hòa thể chất và tinh thần cho học sinh

TTTĐ - Cùng với tuyên bố khai mạc, ngọn lửa của Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thắp lên trên lễ đài. Ngọn lửa là biểu trưng cho sự nhiệt huyết của tuổi trẻ Đông Nam Á, đồng thời đề cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực.
Giải Teqball thế giới 2024 diễn ra tại TP Quy Nhơn Thể thao trong nước

Giải Teqball thế giới 2024 diễn ra tại TP Quy Nhơn

TTTĐ - Diễn ra từ ngày 6 - 9/6, Giải Teqball thế giới 2024 thu hút 131 đội tuyển với các ngôi sao, cầu thủ nổi tiếng đến từ 53 quốc gia trên thế giới.
Xem thêm