Tag
Bệnh viện Mắt quốc tế DND

14 năm dẫn đầu nhãn khoa, vươn xa thế giới

Tin Y tế 06/05/2024 08:00
aa
TTTĐ - Bệ phóng thành công cho 14 năm đi đầu lĩnh vực nhãn khoa chính là tư duy lãnh đạo, quản lý có tầm.
Ứng dụng công nghệ AI tiên tiến để phát hiện bệnh võng mạc Kiểm soát cận thị cho con cần sự thức tỉnh của bố mẹ Bệnh viện Mắt Hà Nội và Novartis hợp tác thực hiện chương trình giáo dục về bệnh Glôcôm Orbis và FedEx hợp tác đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ y tế chuyên ngành nhãn khoa tại Việt Nam

Đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị

Nhiều năm qua, Bệnh viện Mắt quốc tế DND liên tục phát triển và dần khẳng định vị thế của mình bằng uy tín và chất lượng dịch vụ. Việc đầu tiên chính là chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng, máy móc, trang thiết bị hiện đại và tiên tiến.

Một công nghệ mới ra đời, DND không ngần ngại tiên phong, điều đó không những thể hiện vị thế của bệnh viện mà quan trọng hơn là để bệnh nhân được thụ hưởng những gì tốt nhất, hiệu quả nhất và an toàn nhất.

Bệnh viện Mắt quốc tế DND đã đầu tư xây dựng 4 trung tâm chuyên khoa lớn: Khúc xạ, Phaco - chấn thương, dịch kính võng mạc và thẩm mỹ vùng mắt mặt. Bệnh viện cũng tự hào sở hữu hệ thống cơ sở vật chất với trang thiết bị hiện đại, đồng bộ toàn diện, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của một bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế.

Việc luôn chú trọng, đi đầu cập nhật những tiến bộ trong ngành nhãn khoa đã tạo điều kiện cho bệnh nhân có cơ hội được tiếp cận với các công nghệ - kỹ thuật cao trên thế giới với mức chi phí hợp lý mà không cần phải ra nước ngoài.

ThS.BS Đặng Thị Như Quỳnh, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: “DND tự hào là một trong những bệnh viện đầu tiên tại miền Bắc thực hiện tất cả các phương pháp phẫu thuật khúc xạ đang được áp dụng trên thế giới.

Trung tâm khúc xạ DND sở hữu đầy đủ hệ thống thiết bị chẩn đoán hỗ trợ chuyên gia đưa ra hướng chỉ định, hạn chế biến chứng và mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân. Luôn nỗ lực đi đầu trong việc cập nhật và ứng dụng công nghệ nhãn khoa. Đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định, tất cả các phương pháp phẫu thuật khúc xạ trên thế giới cho đến nay DND đều có thể thực hiện được và thực hiện một cách thành thạo.

14 năm dẫn đầu nhãn khoa, vươn xa thế giới
ThS.BS Đặng Thị Như Quỳnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt quốc tế DND thăm khám cho bệnh nhân

Chú trọng đội ngũ bác sĩ

Bệnh viện Mắt quốc tế DND là nơi tập trung rất nhiều bác sĩ, giáo sư, tiến sĩ đều là các phẫu thuật viên và giáo viên nổi tiếng, có tính ảnh hưởng cao trong ngành nhãn khoa. Đơn cử như Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Đăng Dũng - Giám đốc bệnh viện - người đặt nền móng cho DND và từng xây dựng, quản lý nhiều bệnh viện lớn.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nhãn khoa, bác sĩ Dũng cũng là một trong những phẫu thuật viên đầu tiên tại Việt Nam thực hiện phẫu thuật Phaco và phẫu thuật khúc xạ. Tính đến nay, Bác sĩ Dũng đã thực hiện khoảng hơn 150.000 ca phaco, 150.000 ca khúc xạ.

Bác sĩ Nguyễn Đăng Dũng cho biết: “Ra đời muộn so với các bệnh viện chuyên khoa mắt khác nhưng ngay từ ngày đầu thành lập, Bệnh viện Mắt quốc tế DND đã khẳng định được vị trí và vai trò của mình trong ngành nhãn khoa.

Chúng tôi có đội ngũ bác sĩ với chuyên môn cao, tay nghề giỏi, tận tâm và chuyên nghiệp, thường xuyên tham gia các khóa đào tạo, trao đổi kinh nghiệm, hội chẩn với các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, hợp tác chuyển giao kỹ thuật, trao đổi chuyên môn với các nền y học tiên tiến như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc…

Nhờ đó, bệnh viện đã xây dựng được đội ngũ chuyên gia phẫu thuật bài bản, giàu kinh nghiệm xử lý những ca phức tạp nhất”.

14 năm dẫn đầu nhãn khoa, vươn xa thế giới
Bệnh viện Mắt quốc tế DND là nơi tập trung rất nhiều bác sĩ, giáo sư, tiến sĩ có tính ảnh hưởng trong ngành nhãn khoa

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng tập trung và ưu tiên cho đội ngũ bác sĩ trẻ. Theo Ths. BS Đặng Thị Như Quỳnh: “DND luôn ưu tiên đội ngũ bác sĩ trẻ, có thể nhược điểm ban đầu là ít kinh nghiệm nhưng các bác sĩ trẻ sẽ ham học hỏi và có thể đào tạo theo định hướng bệnh viện.

Để có được đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao như hiện nay cũng xuất phát từ những bác sĩ trẻ đã theo bệnh viện suốt 14 năm qua. Đây là điều không phải bệnh viện nào cũng làm được. Bởi khi bác sĩ gắn bó lâu dài sẽ được bệnh viện chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn thường xuyên, từ đó nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân”.

Tầm nhìn chiến lược

Trong xu thế vận động của thời đại công nghệ 4.0, lãnh đạo DND đã có những định hướng và hành động thực tế để tiếp cận với nền công nghệ tiên tiến, làm chủ được nền y tế 4.0 trong tương lai gần.

DND là một trong số ít bệnh viện chuyên khoa mắt tiên phong trong việc sử dụng phần mềm kết nối, quản trị dữ liệu bệnh nhân. Hệ thống số hóa điện tử giúp bác sĩ cá nhân hóa từng ca phẫu thuật cho từng bệnh nhân riêng biệt, giúp hợp lý hóa quy trình công việc của bác sĩ, thực hiện quản lý dữ liệu bệnh nhân và lập kế hoạch điều trị từ bất cứ nơi nào trong hệ thống của bệnh viện.

Bên cạnh đó, việc trang bị đầy đủ hệ thống chẩn đoán, phẫu thuật hiện đại và đồng bộ được liên kết dữ liệu trực tuyến cũng giúp cho bác sĩ có nhiều sự lựa chọn về phương pháp phẫu thuật, mang lại kết quả an toàn và chất lượng thị giác hoàn hảo cho bệnh nhân.

14 năm dẫn đầu nhãn khoa, vươn xa thế giới
Rất nhiều ưu đãi hấp dẫn được Bệnh viện Mắt quốc tế DND đưa ra trong dịp sinh nhật bước sang tuổi 14

Theo lãnh đạo Bệnh viện Mắt quốc tế DND, ngoài Bệnh viện Mắt quốc tế DND tại Hà Nội, ba cơ sở nữa ở thành phố Bắc Giang, thành phố Hải Dương và TP Hồ Chí Minh cũng được lãnh đạo DND xây dựng và phát triển theo định hướng trên. Trong tương lai gần, bệnh viện sẽ còn mở rộng hệ thống ra nhiều tỉnh và thành phố lớn trên khắp cả nước.

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật bước sang tuổi 14, Bệnh viện Mắt quốc tế DND dành tặng 14.000 voucher phẫu thuật khúc xạ trị giá 1.500.000 đồng cùng rất nhiều ưu đãi khác.

Đọc thêm

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi Tin Y tế

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi

TTTĐ - Bé gái 17 tháng tuổi được BV Đa khoa Phương Đông (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Tin Y tế

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp

TTTĐ - Một bé gái 17 tháng tuổi được tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép

TTTĐ - Nhờ sự phối hợp nhanh chóng giữa Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở LĐ - TB & XH, một cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình, TP HCM đã bị phát hiện và xử lý.
Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng" Tin Y tế

Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng"

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh viện đã tiếp nhận nữ bệnh nhân (63 tuổi, Hà Nội) phát khối u buồng trứng kèm theo polyp lớn buồng tử cung gây chảy máu nhiều. Khi bác sỹ khuyên phẫu thuật sớm, bệnh nhân đã từ chối và về nhà tự uống thuốc theo những lời mách bảo truyền miệng
Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú Tin Y tế

Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú

TTTĐ - Vừa qua, Fujifilm Việt Nam phối hợp cùng với Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề "Chẩn đoán hình ảnh tuyến vú: Sàng lọc bệnh lý tuyến vú - Quá khứ, hiện tại và tương lai".
Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm Sức khỏe

Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm

TTTĐ - Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Cấp cứu của bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (90 tuổi, Hà Nội) nhập viện vì suy hô hấp do hóc hạt hồng xiêm tại thanh quản.
Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh Tin Y tế

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh

TTTĐ - Để người dân dễ dàng nắm bắt các quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế TP HCM chính thức cho ra mắt ứng dụng chatbot - “chuyên gia” giải đáp những câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6 Tin Y tế

Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có Công văn số 2462/BYT-DP về việc triển khai Nghị định số 13/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 quy định về hoạt động tiêm chủng.
Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng Tin Y tế

Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở Tin Y tế

Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định 1114/QĐ-SYT thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế cấp đối với 16 cơ sở hành nghề y ngoài công lập với lý do các cơ sở có đơn đề nghị ngừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Xem thêm