1,5 triệu bữa ăn của GREENFEED cải thiện dinh dưỡng cho hơn 3.000 trẻ em
Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu nỗ lực của GREENFEED trên hành trình hiện thực hóa cam kết nâng cao chất lượng bữa ăn vì sự phát triển của trẻ em Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng trong dịp Quốc tế Thiếu nhi (1/6) vừa qua, chương trình đã mở rộng quy mô ra 2 tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk, nâng tổng số mái ấm hỗ trợ lên 38 mái ấm.
Dinh dưỡng trẻ em luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu ở mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), trong những thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ vượt bậc trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng, tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận trẻ em đang phải sống trong tình trạng khó khăn cùng chế độ dinh dưỡng chưa được đảm bảo. Theo thống kê, tính đến tháng 4/2022, có khoảng 5,5 triệu trẻ em bị thiếu thốn ít nhất 2 trong các lĩnh vực liên quan đến giáo dục, y tế, dinh dưỡng, nơi ở, nước và vệ sinh môi trường, hoặc hòa nhập xã hội.
Với thế mạnh là doanh nghiệp sở hữu chuỗi thực phẩm sạch tích hợp từ trang trại đến bàn ăn cùng nhiều thương hiệu thực phẩm lành ngon, chất lượng như G Kitchen, MAMACHOICE, Wyn, G•LALA, LeBoucher, GREENFEED luôn mong muốn tận dụng nguồn lực của mình để hỗ trợ nâng cao dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, góp phần thúc đẩy hai mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc là “Không còn nạn đói” và “Giảm bất bình đẳng”.
Được khởi xướng từ năm 2019, tính đến thời điểm hiện tại, chương trình "Bữa ăn trọn vẹn" đã và đang cung cấp thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày của 38 mái ấm tại 7 tỉnh thành trên cả nước, gồm: TP HCM (19 mái ấm), Long An (3 mái ấm), Đồng Nai (5 mái ấm), Bình Dương (1 mái ấm), Kon Tum (6 mái ấm), Gia Lai (3 mái ấm), Đắk Lắk (1 mái ấm) với tổng số trẻ em nhận hỗ trợ thường xuyên là 3.080 em.
Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, GREENFEED vẫn đảm bảo nguồn thực phẩm định kỳ, liền mạch cho toàn bộ mái ấm trong hệ thống dù gặp không ít khó khăn do quy định giãn cách. Không những vậy, chương trình còn mở rộng hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng tuyến đầu chống dịch, mang giá trị lành lan toả trong cộng đồng.
Chia sẻ về chương trình "Bữa ăn trọn vẹn", đại diện GREENFEED Việt Nam cho biết: “Tại GREENFEED, chúng tôi luôn đặt giá trị cộng đồng làm trọng tâm trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là các hoạt động hướng đến phụ nữ và trẻ em.
Hơn 3 năm vừa qua, chúng tôi không ngừng nỗ lực duy trì và cam kết mở rộng quy mô của "Bữa ăn trọn vẹn" vì một mục tiêu duy nhất là giúp những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với nguồn thực phẩm sạch, an toàn, chất lượng, để mỗi bữa ăn của các em thêm trọn vẹn và tràn ngập tiếng cười”.
Trong thời gian tới, "Bữa ăn trọn vẹn" sẽ tiếp tục được GREENFEED triển khai với nhiều hoạt động đa dạng, hướng đến mục tiêu trao 2 triệu bữa ăn vào cuối năm 2022 và 3 triệu bữa ăn vào năm 2024.