18 tháng lan tỏa những điều tuyệt vời của TikTok tại Việt Nam
Thử thách #itstartsonTikTok được khởi động từ ngày 11/9 và kéo dài đến ngày 30/9 |
Bắt đầu từ TikTok, thăng hoa trong trí tưởng tượng và sự sáng tạo của cộng đồng, hành trình thú vị của vô vàn điều tuyệt vời mà mỗi người có dịp chứng kiến trong hơn một năm vừa qua kể từ khi TikTok chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 4 năm ngoái.
Mới đây, chiến dịch “it starts on TikTok” được khởi xướng vào ngày 11/9, đánh dấu một tháng tôn vinh cộng đồng sáng tạo nội dung cùng các chiến dịch ý nghĩa, truyền cảm hứng được khởi đầu từ TikTok.
Thử thách #itstartsonTikTok - Bắt trào lưu, hòa nhịp xu hướng
Mở màn chiến dịch, thử thách #itstartsonTikTok được khởi động từ ngày 11/9 và kéo dài đến ngày 30/9. Đây được xem là hoạt động thú vị để cộng đồng TikTok ôn lại kỉ niệm về những trào lưu đã khởi đầu từ TikTok.
Cho đến hiện tại, tổng lượt tương tác của thử thách #itstartsonTikTok đã vượt qua con số 238 ngàn video với hơn 570 triệu lượt xem ở Việt Nam, chứng minh sức hút mạnh mẽ của một trào lưu độc đáo, có ý nghĩa đối với cộng đồng người dùng trên TikTok.
Chiến dịch “it starts on TikTok” được khởi xướng vào ngày 11/09 |
Nghệ sĩ Việt cũng không nằm ngoài làn sóng của thử thách lần này. Chi Pu, AMEE, Đức Phúc,... là những gương mặt bắt nhịp xu hướng cực nhanh và nhiệt tình biến hóa cùng thử thách #itstartsonTikTok.
Với hơn 17 ngàn lượt yêu thích dành cho đoạn clip #itstartsonTikTok, cô nàng Quỳnh Anh Shyn chia sẻ: “Với mình, TikTok giống như một sân chơi dành cho mọi người. Không phân biệt là người bình thường hay người của công chúng, bạn đều có thể tạo ra được trào lưu có sức ảnh hưởng nếu như bạn có tài năng”.
Riêng với Hoàng Yến Chibi, điều thú vị nhất của TikTok nằm ở tính “bất ngờ” mà nền tảng này mang lại.
“Bạn có thể sẽ rất vui vẻ ở video này nhưng sẽ chuyển sang trạng thái xúc động ở video kế tiếp. Nội dung thì đổi mới liên tục với đa dạng chủ đề, âm nhạc ấn tượng và các hiệu ứng sáng tạo, độc đáo.
Điều này không chỉ giữ chân người dùng ở lại với TikTok mà còn thôi thúc họ trải nghiệm, sáng tạo nội dung trên nó. Với TikTok, bất kì ai trong gia đình cũng có thể dùng và mang lại tầm ảnh hưởng nhất định”, Hoàng Yến Chibi chia sẻ.
Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 4 năm ngoái, với một kho “nguyên liệu” phong phú, công cụ đa dạng, hiệu ứng độc đáo, TikTok đã chắp cánh cho mọi ý tưởng và tạo ra nhiều chiến dịch có sức tác động.
Một lần nữa, tất cả những trào lưu tuyệt vời khởi nguồn từ TikTok đã được cộng đồng sáng tạo gợi nhớ dí dỏm thông qua thử thách #itstartonTikTok.
Nghệ sĩ Việt cũng không nằm ngoài làn sóng của thử thách lần này |
Livestream “it starts on TikTok” - Khi cộng đồng sáng tạo kể chuyện “lần đầu” với TikTok
Nối tiếp sức lan tỏa từ thử thách trước đó, buổi phát sóng trực tiếp vào ngày 25/09, với sự dẫn dắt của Jun Phạm và Sam, đã trở thành màn gặp gỡ thú vị của 5 nhà sáng tạo nội dung - Ba và Bối, Trà My, Ms Thuỷ, Long Chun, Bo Bắp.
Buổi phát sóng mở ra cơ hội cho những chia sẻ lần đầu được bật mí về cuộc sống của một nhà sáng tạo nội dung trên TikTok cùng nhiều thử thách tương tác hấp dẫn, thu hút hơn 230 ngàn người theo dõi trực tiếp.
Chia sẻ tại buổi phát sóng, anh chàng hài hước Long Chun cho hay: “Chính nhờ TikTok giấc mơ diễn xuất của Long được tỏa sáng! Nhiều đạo diễn biết tới mình và mình có cơ hội được nhiều anh chị trong nghề biết đến thậm chí yêu mến, điều đó làm Long thực sự hạnh phúc lắm!”
Không chỉ là bước đệm cho các tài năng tỏa sáng, TikTok đã trở thành cánh cổng của một thế giới sáng tạo đa dạng, đưa đam mê của nhiều cá nhân trở thành hiện thực.
Cô nàng Trà My tâm sự: “Mình muốn mang nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau trên thế giới phối hợp cùng với hương vị đặc sắc của ẩm thực Việt Nam; Tạo nên những bữa ăn có lợi cho sức khỏe nhưng vẫn luôn tươi mới, thật hấp dẫn”.
Các nhà sáng tạo nội dung nhiệt tình thể hiện “độ cập nhật xu hướng” của mình qua mỗi trends được yêu thích trên TikTok. |
Có thể nói, tuy xuất phát điểm khác nhau nhưng TikTok đã tạo cơ hội để các nhà sáng tạo nội dung tìm thấy đam mê và cảm hứng để theo đuổi đam mê ấy.
Không chỉ dừng lại ở giá trị giải trí, nhiều nội dung chất lượng mang tính giáo dục và thông điệp tích cực đã được các creator mang đến cho cộng đồng.
Chiến dịch “it starts on TikTok” - Hành trình sáng tạo không ngừng
Với chiến dịch “it starts on TikTok”, người dùng và các nhà sáng tạo nội dung đã có những khoảnh khắc tuyệt vời cùng nhìn lại chặng đường đã qua để lấy thêm cảm hứng viết tiếp câu chuyện sáng tạo phía trước.
Sáng tạo bất kì ai cũng có thể có, nhưng điều mỗi người cần là một “căn bếp ngập tràn nguyên liệu”, để được tự do biến tấu bữa tiệc thịnh soạn và đặc sắc nhất của mình và mang lại niềm vui cho thế giới.
Mỗi ngày trôi qua, lại có thêm nhiều nội dung xuất hiện trên TikTok. Rất nhiều trong số ấy ra đời như một ý tưởng tình cờ, ngẫu hứng nhưng bằng sức lan tỏa của TikTok, đã trở thành hiện tượng mang theo nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.
“Ở TikTok, sự sáng tạo không có chỗ cho những rào cản thông thường, khi người dùng có đam mê với những ý tưởng bất tận. Chúng ta đã chứng kiến những hiện tượng bắt đầu từ những khoảnh khắc giản đơn nhất.
Chúng ta cũng đã từng gặp gỡ những tài năng bắt đầu từ những nội dung mộc mạc nhất. Chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến hành trình sáng tạo của những tài năng Việt mà ở đó, niềm vui và cảm hứng luôn là sự khởi đầu cũng như những giá trị cộng đồng sẽ tiếp tục là đích đến”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ.