Tag
Chiến dịch “it starts on TikTok”

18 tháng lan tỏa những điều tuyệt vời của TikTok tại Việt Nam

Giải trí 02/10/2020 06:00
aa
TTTĐ - Cách đây không lâu, Bo Bắp chính thức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay, đánh dấu bước ngoặt trên hành trình theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp sau những đoạn video cover được ủng hộ trên TikTok. Không chỉ riêng Bo Bắp, nhiều người đã tìm thấy đam mê của mình và nhiều khoảnh khắc chân thật đã vụt sáng thành hiện tượng. Đây chính là những điều tuyệt vời đã khởi nguồn từ TikTok.
Dior biến TikTok thành sàn diễn thời trang độc đáo TikTok tăng cường cam kết về độ tin cậy và tính an toàn của nền tảng Khi những trào lưu khơi nguồn từ TikTok một lần nữa được gọi tên… Không chỉ là TikTok, mà còn là thời trang: Chính thức giới thiệu #TikTokFashionMonth TikTok tôn vinh cộng đồng sáng tạo nội dung cùng các chiến dịch ý nghĩa Những xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 8
thử thách #itstartsonTikTok được khởi động từ ngày 11/9 và kéo dài đến ngày 30/9
Thử thách #itstartsonTikTok được khởi động từ ngày 11/9 và kéo dài đến ngày 30/9

Bắt đầu từ TikTok, thăng hoa trong trí tưởng tượng và sự sáng tạo của cộng đồng, hành trình thú vị của vô vàn điều tuyệt vời mà mỗi người có dịp chứng kiến trong hơn một năm vừa qua kể từ khi TikTok chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 4 năm ngoái.

Mới đây, chiến dịch “it starts on TikTok” được khởi xướng vào ngày 11/9, đánh dấu một tháng tôn vinh cộng đồng sáng tạo nội dung cùng các chiến dịch ý nghĩa, truyền cảm hứng được khởi đầu từ TikTok.

Thử thách #itstartsonTikTok - Bắt trào lưu, hòa nhịp xu hướng

Mở màn chiến dịch, thử thách #itstartsonTikTok được khởi động từ ngày 11/9 và kéo dài đến ngày 30/9. Đây được xem là hoạt động thú vị để cộng đồng TikTok ôn lại kỉ niệm về những trào lưu đã khởi đầu từ TikTok.

Cho đến hiện tại, tổng lượt tương tác của thử thách #itstartsonTikTok đã vượt qua con số 238 ngàn video với hơn 570 triệu lượt xem ở Việt Nam, chứng minh sức hút mạnh mẽ của một trào lưu độc đáo, có ý nghĩa đối với cộng đồng người dùng trên TikTok.

chiến dịch “it starts on TikTok” được khởi xướng vào ngày 11/09
Chiến dịch “it starts on TikTok” được khởi xướng vào ngày 11/09

Nghệ sĩ Việt cũng không nằm ngoài làn sóng của thử thách lần này. Chi Pu, AMEE, Đức Phúc,... là những gương mặt bắt nhịp xu hướng cực nhanh và nhiệt tình biến hóa cùng thử thách #itstartsonTikTok.

Với hơn 17 ngàn lượt yêu thích dành cho đoạn clip #itstartsonTikTok, cô nàng Quỳnh Anh Shyn chia sẻ: “Với mình, TikTok giống như một sân chơi dành cho mọi người. Không phân biệt là người bình thường hay người của công chúng, bạn đều có thể tạo ra được trào lưu có sức ảnh hưởng nếu như bạn có tài năng”.

Riêng với Hoàng Yến Chibi, điều thú vị nhất của TikTok nằm ở tính “bất ngờ” mà nền tảng này mang lại.

“Bạn có thể sẽ rất vui vẻ ở video này nhưng sẽ chuyển sang trạng thái xúc động ở video kế tiếp. Nội dung thì đổi mới liên tục với đa dạng chủ đề, âm nhạc ấn tượng và các hiệu ứng sáng tạo, độc đáo.

Điều này không chỉ giữ chân người dùng ở lại với TikTok mà còn thôi thúc họ trải nghiệm, sáng tạo nội dung trên nó. Với TikTok, bất kì ai trong gia đình cũng có thể dùng và mang lại tầm ảnh hưởng nhất định”, Hoàng Yến Chibi chia sẻ.

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 4 năm ngoái, với một kho “nguyên liệu” phong phú, công cụ đa dạng, hiệu ứng độc đáo, TikTok đã chắp cánh cho mọi ý tưởng và tạo ra nhiều chiến dịch có sức tác động.

Một lần nữa, tất cả những trào lưu tuyệt vời khởi nguồn từ TikTok đã được cộng đồng sáng tạo gợi nhớ dí dỏm thông qua thử thách #itstartonTikTok.

Nghệ sĩ Việt cũng không nằm ngoài làn sóng của thử thách lần này
Nghệ sĩ Việt cũng không nằm ngoài làn sóng của thử thách lần này

Livestream “it starts on TikTok” - Khi cộng đồng sáng tạo kể chuyện “lần đầu” với TikTok

Nối tiếp sức lan tỏa từ thử thách trước đó, buổi phát sóng trực tiếp vào ngày 25/09, với sự dẫn dắt của Jun Phạm và Sam, đã trở thành màn gặp gỡ thú vị của 5 nhà sáng tạo nội dung - Ba và Bối, Trà My, Ms Thuỷ, Long Chun, Bo Bắp.

Buổi phát sóng mở ra cơ hội cho những chia sẻ lần đầu được bật mí về cuộc sống của một nhà sáng tạo nội dung trên TikTok cùng nhiều thử thách tương tác hấp dẫn, thu hút hơn 230 ngàn người theo dõi trực tiếp.

Chia sẻ tại buổi phát sóng, anh chàng hài hước Long Chun cho hay: “Chính nhờ TikTok giấc mơ diễn xuất của Long được tỏa sáng! Nhiều đạo diễn biết tới mình và mình có cơ hội được nhiều anh chị trong nghề biết đến thậm chí yêu mến, điều đó làm Long thực sự hạnh phúc lắm!”

Không chỉ là bước đệm cho các tài năng tỏa sáng, TikTok đã trở thành cánh cổng của một thế giới sáng tạo đa dạng, đưa đam mê của nhiều cá nhân trở thành hiện thực.

Cô nàng Trà My tâm sự: “Mình muốn mang nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau trên thế giới phối hợp cùng với hương vị đặc sắc của ẩm thực Việt Nam; Tạo nên những bữa ăn có lợi cho sức khỏe nhưng vẫn luôn tươi mới, thật hấp dẫn”.

Các nhà sáng tạo nội dung nhiệt tình thể hiện “độ cập nhật xu hướng” của mình qua mỗi trends được yêu thích trên TikTok.
Các nhà sáng tạo nội dung nhiệt tình thể hiện “độ cập nhật xu hướng” của mình qua mỗi trends được yêu thích trên TikTok.

Có thể nói, tuy xuất phát điểm khác nhau nhưng TikTok đã tạo cơ hội để các nhà sáng tạo nội dung tìm thấy đam mê và cảm hứng để theo đuổi đam mê ấy.

Không chỉ dừng lại ở giá trị giải trí, nhiều nội dung chất lượng mang tính giáo dục và thông điệp tích cực đã được các creator mang đến cho cộng đồng.

Chiến dịch “it starts on TikTok” - Hành trình sáng tạo không ngừng

Với chiến dịch “it starts on TikTok”, người dùng và các nhà sáng tạo nội dung đã có những khoảnh khắc tuyệt vời cùng nhìn lại chặng đường đã qua để lấy thêm cảm hứng viết tiếp câu chuyện sáng tạo phía trước.

Sáng tạo bất kì ai cũng có thể có, nhưng điều mỗi người cần là một “căn bếp ngập tràn nguyên liệu”, để được tự do biến tấu bữa tiệc thịnh soạn và đặc sắc nhất của mình và mang lại niềm vui cho thế giới.

Mỗi ngày trôi qua, lại có thêm nhiều nội dung xuất hiện trên TikTok. Rất nhiều trong số ấy ra đời như một ý tưởng tình cờ, ngẫu hứng nhưng bằng sức lan tỏa của TikTok, đã trở thành hiện tượng mang theo nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.

“Ở TikTok, sự sáng tạo không có chỗ cho những rào cản thông thường, khi người dùng có đam mê với những ý tưởng bất tận. Chúng ta đã chứng kiến những hiện tượng bắt đầu từ những khoảnh khắc giản đơn nhất.

Chúng ta cũng đã từng gặp gỡ những tài năng bắt đầu từ những nội dung mộc mạc nhất. Chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến hành trình sáng tạo của những tài năng Việt mà ở đó, niềm vui và cảm hứng luôn là sự khởi đầu cũng như những giá trị cộng đồng sẽ tiếp tục là đích đến”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ.

Đọc thêm

Kết nối những kỉ niệm, tìm về thanh xuân đầy nhiệt huyết Âm nhạc

Kết nối những kỉ niệm, tìm về thanh xuân đầy nhiệt huyết

TTTĐ - Chương trình "Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô" đã bùng nổ đầy cảm xúc, kết nối những kỉ niệm, giúp hàng ngàn người được quay trở về thời thanh xuân đầy nhiệt huyết.
Hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật của Masteri Homes Âm nhạc

Hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật của Masteri Homes

TTTĐ - Sự kiện trải nghiệm “Journey of Connection - Hải trình kết nối” mở ra hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật, được dàn dựng công phu nhằm truyền tải trọn vẹn triết lý sống kết nối - tinh thần cốt lõi của dự án Masteri Lakeside tại Ocean Park 1, Hà Nội đến hơn 1.000 khách mời tham dự.
“Sonate d’Amour” - mang làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt Nam Âm nhạc

“Sonate d’Amour” - mang làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt Nam

TTTĐ - Âm nhạc không chỉ là nghệ thuật - đó còn là cầu nối cảm xúc, là ngôn ngữ chung của tình yêu và sự sẻ chia. Với thông điệp ấy, “Sonate d’Amour” - một dự án âm nhạc đặc biệt do Thời Báo Văn học Nghệ thuật phối hợp cùng V-Art Space và Truyền thông Tri thức số TTS tổ chức đã chính thức ra mắt, hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt, đồng thời lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
Đông Thiên Đức sáng tác ca khúc về tình cha con tặng Tùng Dương Âm nhạc

Đông Thiên Đức sáng tác ca khúc về tình cha con tặng Tùng Dương

TTTĐ - Sáng tác mới của Đông Thiên Đức ''Lời nói dối của cha'' được viết riêng để tặng ca sĩ Tùng Dương. Tác phẩm được nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng phối khí ấn tượng khi sử dụng cello để tạo cảm xúc lắng đọng, trầm buồn và dàn dây đẩy cao trào cho phần cuối của bài hát để tăng sự mãnh liệt của người cha dành cho con mình.
Dàn diễn viên tăng tốc luyện tập cho phim "Chrysalis - Chiếc kén" Điện ảnh

Dàn diễn viên tăng tốc luyện tập cho phim "Chrysalis - Chiếc kén"

TTTĐ - Giữa không khí náo nhiệt của phim trường "Chrysalis - Chiếc kén'', có một góc nhỏ ấm áp nơi ba thế hệ nghệ sĩ cùng nhau luyện tập, sẻ chia và kết nối. Đó là hình ảnh của nghệ sĩ gạo cội Kiều Chinh, diễn viên - nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh và diễn viên nhí tài năng Uy Nhân. Họ là 3 bà cháu trên màn ảnh nhưng cũng dần trở thành một gia đình nhỏ đầy cảm xúc phía sau ống kính.
MV "Victory - Bond in Vietnam" quay tại vịnh Hạ Long Âm nhạc

MV "Victory - Bond in Vietnam" quay tại vịnh Hạ Long

TTTĐ - MV "Victory - Bond in Vietnam" của tứ tấu nổi tiếng Bond vừa chính thức ra mắt sáng 9/4 với cảnh quay được thực hiện tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Đây là sản phẩm nằm trong Good Morning Vietnam, dự án không chỉ mang âm nhạc quốc tế đến khán giả Việt mà còn góp phần quảng bá văn hóa, du lịch đất nước.
Thêm yêu nước qua tác phẩm điện ảnh “Địa đạo” Điện ảnh

Thêm yêu nước qua tác phẩm điện ảnh “Địa đạo”

TTTĐ - Đến chiều 9/4, doanh thu bộ phim "Địa đạo - Mặt trời trong bóng tối" đã vượt mốc 90 tỷ đồng và hiện vẫn đang dẫn đầu phòng vé Việt. Đặc biệt là bộ phim thu hút đông đảo giới trẻ trong khi hàng loạt bom tấn ngoại chiếm sóng phòng vé. Điều đó cho thấy người trẻ ngày càng quan tâm đến lịch sử của dân tộc thông qua những tác phẩm nghệ thuật có sức hút.
Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam qua MV "Victory - Bond in Vietnam” Âm nhạc

Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam qua MV "Victory - Bond in Vietnam”

TTTĐ - Sáng 9/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt video âm nhạc “Victory - Bond in Vietnam” ghi hình phần trình diễn của nhóm nhạc Bond tại những địa danh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh. Qua sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, Báo Nhân Dân cùng IB Group mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.
'Địa đạo' thu 20 tỷ đồng trong một ngày, kỷ lục chưa từng có Giải trí

'Địa đạo' thu 20 tỷ đồng trong một ngày, kỷ lục chưa từng có

"Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" (Địa đạo) thu gần 20 tỷ đồng trong ngày nghỉ giỗ tổ Hùng Vương. Đây là cột mốc chưa từng có, đồng thời mở đường cho tác phẩm của Bùi Thạc Chuyên thu 100 tỷ đồng sau chưa đầy một tuần.
Phim “Bác sĩ tha hương” - nỗi niềm người Việt xa xứ Điện ảnh

Phim “Bác sĩ tha hương” - nỗi niềm người Việt xa xứ

TTTĐ - Phim “Bác sĩ tha hương” (The Outlaw Doctor) trên K+ mang đến câu chuyện chân thật về những phận người nhập cư lênh đênh nơi đất khách quê người. Chuyện phim đan xen giữa drama y khoa nghẹt thở và những góc khuất đời thường đầy xúc cảm, khiến trái tim khán giả không ngừng thổn thức.
Xem thêm