Không chỉ là TikTok, mà còn là thời trang: Chính thức giới thiệu #TikTokFashionMonth
TikTok đã và đang trở thành điểm đến cho những ý tưởng sáng tạo, mang lại cảm hứng cho người dùng nói chung và cộng đồng thời trang nói riêng |
Tuy nhiên, khác với những năm trước, yêu cầu giãn cách xã hội và hạn chế tiếp xúc ở thời điểm hiện tại đặt ra một câu hỏi lớn cho các thương hiệu. Họ phải nhanh chóng thay đổi và khám phá những công cụ mới để kết nối với khách hàng của mình cũng như quảng bá cho những sáng tạo mới nhất đến gần hơn với giới mộ điệu. Chính ngay lúc này, TikTok đã được gọi tên.
TikTok đã và đang trở thành điểm đến cho những ý tưởng sáng tạo, mang lại cảm hứng cho người dùng nói chung và cộng đồng thời trang nói riêng. Để tôn vinh những nhà sáng tạo cùng những xu hướng thời trang thịnh hành nhất, TikTok đã hợp tác cùng hàng loại các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới để ra mắt chiến dịch #TikTokFashionMonth.
Từ nay đến ngày 8 tháng 10 năm 2020, cộng đồng người dùng TikTok, các thương hiệu thời trang, nhà sáng tạo và những gương mặt nổi tiếng sẽ có cơ hội trải nghiệm những nội dung đậm tính thời trang thông qua một loạt hashtag, livestream hay các hiệu ứng độc đáo ngay tại TikTok.
CeCe Vu, Trưởng nhóm Đối tác Nội dung Thời trang tại TikTok, cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng, ngành công nghiệp thời trang đang chuyển mình và dần tái định nghĩa khái niệm thời trang cao cấp đối với văn hóa và xã hội sau khi TikTok đưa thời trang vào nền tảng cộng đồng của mình trong thời gian cách ly.
Việc ra mắt chiến dịch “TikTok Fashion Month” đã đưa đến một giải pháp thông minh để các đối tác thương hiệu của TikTok có thể tiếp cận cộng đồng người dùng của nền tảng theo cách đáng tin cậy nhất.
Từ đó họ truyền tải được tư duy nghệ thuật, cảm hứng sáng tạo và cá tính thời trang của mình. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể cung cấp trải nghiệm phong phú dành cho tháng thời trang cũng như kì vọng về một tương lai mới cho ngành thời trang khi người dùng có thể tương tác với các chương trình trực tiếp, thử thách hashtag và hiệu ứng sáng tạo trên TikTok”.
Trực tiếp từ sàn diễn với niềm đam mê của TikTok
Từ nay đến hết ngày 8 tháng 10, TikTok sẽ tổ chức hai buổi phát trực tiếp mỗi tuần, bao gồm các buổi trình diễn thời trang của các nhà thiết kế cao cấp (Lịch trình: 18/9/2020 - Bộ sưu tập "Get The Look" với Ariam; 28/9/2020 - Ra mắt bộ sưu tập mới của JW Anderson; 10/8/2020 - TikTok Runway Odyssey với PUMA và Alice + Olivia).
”Tận dụng công nghệ và trải nghiệm đa nền tảng luôn là một trong những mối lưu tâm của JW Anderson. Chúng tôi tin rằng, TikTok đã thay đổi các quy chuẩn truyền thống và đem đến sự cải tiến cho những gì JW Anderson đang làm trước đây. Tôi rất hào hứng khi được hợp tác với TikTok lần này để giới thiệu bộ sưu tập SS21 dành cho nữ ngay trên nền tảng”, Jonathan Anderson, Người sáng lập và Giám đốc Sáng tạo của JW Anderson cho biết..
Khoảnh khắc mà người dùng mong chờ
Vào đêm cuối cùng (ngày 8 tháng 10 nằm 2020), hãy đón xem "bữa tiệc thời trang" đầy màu sắc nơi TikTok sẽ khép lại chiến dịch #TikTokFashionMonth theo cách sành điệu nhất. Nick Tangorra sẽ tổ chức TikTok Runway Odyssey lần đầu tiên theo hình thức một buổi phát sóng trực tiếp độc quyền trên sàn diễn thời trang ảo với sự hợp tác của PUMA và Alice + Olivia.
Bên cạnh đó, thương hiệu Alice + Olivia sẽ đồng thiết kế bộ sưu tập độc quyền của họ với TikTok |
Trong suốt buổi diễn, người dùng còn có cơ hội thưởng thức màn ra mắt của những nhà sáng tạo mình yêu thích cũng như trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu bộ sưu tập độc quyền chỉ có thể tìm thấy trên TikTok.
Đối với sự kiện phát trực tiếp, PUMA đã hợp tác với những người sáng tạo và nhà thiết kế của Black TikTok cho bộ sưu tập độc quyền của họ - bao gồm Jufu, Ajani, Dominic Toliver, Taylor Cassidy và Makayla. 10 nghìn đô la Mỹ thu được từ việc bán hàng trực tiếp sẽ được quyên góp cho tổ chức Sáng kiến tư pháp bình đẳng (Equal Justice Initiative).
Bên cạnh đó, thương hiệu Alice + Olivia sẽ đồng thiết kế bộ sưu tập độc quyền của họ với TikTok cùng với sự góp mặt của những nhà sáng tạo hàng đầu như Melaine and Miranda Wilking, Janette Ok, và Bria Jones. Một phần số tiền thu được từ Alice + Olivia sẽ được chuyển đến CFDA (Council of Fashion Designers of America - Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ).
Stacey Bendet, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc sáng tạo của Alice + Olivia cho biết: “TikTok là một nền tảng tuyệt vời để thể hiện sự sáng tạo kết hợp với thời trang, âm nhạc, nghệ thuật và thiết kế. Tôi yêu thích sự sáng tạo mà TikTok mang lại cho các thương hiệu trong việc quảng bá các bộ sưu tập và kết nối với khách hàng.
Việc kết hợp cùng nhau trong tuần lễ thời trang để mang lại một trải nghiệm toàn diện và đa dạng thực sự rất thú vị. Tôi rất nóng lòng chờ đón những nội dung được sáng tạo bởi các thiết kế của chúng tôi”.
Những hashtag người dùng không thể bỏ lỡ
Những hashtag mà người dùng có thể truy cập để trải nghiệm những nội dung thời trang độc đáo trong tháng này:
#TikTokFashionMonth: Khoác lên mình những bộ cánh ấn tượng nhất, sẵn sàng bước lên sàn diễn và tỏa sáng cùng #TikTokFashionMonth.
#GetTheLook: Nếu đã tìm thấy một phong cách mình yêu thích nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu? Còn chần chờ gì mà không #GetTheLook.
#Fashion101: Những phụ kiện thời trang cần thiết hằng ngày, những bí quyết hữu ích để tạo ấn tượng bằng việc kết hợp màu sắc, chào mừng bạn đã đến với #Fashion101
Khi thế giới đang dần thích ứng với những xu hướng mới, người dùng TikTok như được truyền thêm cảm hứng với niềm đam mê và cá tính độc đáo của những nhà sáng tạo thời trang, các thương hiệu cũng như cộng đồng người sáng tạo và người nổi tiếng trên nền tảng.
TikTok rất vui khi có thể trở thành điểm hẹn tỏa sáng của những con người tài năng trong lĩnh vực thời trang và cho người dùng của mình được trải nghiệm cảm giác “ngồi hàng ghế đầu” tại các buổi trình diễn thời trang tương lai.