Tag
Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

200 học sinh được tập huấn sơ cấp cứu y tế học đường

Tin Y tế 23/01/2024 14:00
aa
TTTĐ - Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng phối hợp với trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu tổ chức tập huấn về sơ cấp cứu y tế học đường cho 200 học sinh các khối từ lớp 6 đến lớp 12.
Nâng cao kiến thức về kỹ thuật sơ cấp cứu và hướng dẫn ghi chép biểu mẫu đánh giá xử lý chấn thương trước viện "Cẩm nang sơ cấp cứu thường thức" trang bị kiến thức hữu ích cho nhiều người Tập huấn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu các bệnh thường gặp trong trường học

Tại buổi tập huấn, BSCKI Trần Thị Phương Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã cập nhật về thực trạng tai nạn thương tích và các yếu tố nguy cơ gây tai nạn thương tích ở trường học, tại gia đình cũng như tại cộng đồng.

200 học sinh được tập huấn sơ cấp cứu y tế học đường
BSCKI Trần Thị Phương Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng hướng dẫn các em học sinh sơ cứu các tai nạn thương tích ở trường học, tại gia đình cũng như tại cộng đồng

Đồng thời, BS Phương Anh cung cấp các kiến thức cơ bản để phòng tránh những tai nạn thương tích thường gặp như gãy xương, chảy máu, bỏng, điện giật, đuối nước… và các bước sơ cấp cứu khi gặp trường hợp bị tai nạn thương tích.

Để các em học sinh nắm kiến thức nhanh chóng và hiệu quả, buổi tập huấn đã xây dựng các tình huống cụ thể hay gặp ngoài cộng đồng. Tại lớp tập huấn, các em học sinh cùng nhau thảo luận sôi nổi và đưa ra cách xử trí trước một số tình huống tai nạn thương tích cụ thể mà báo cáo viên đưa ra.

Các em học sinh cũng được tận tình giải đáp các nội dung còn thắc mắc trong một số trường hợp sơ cấp cứu cụ thể trong thực tế.

Cũng tại buổi tập huấn, các em được đội ngũ cán bộ y tế hướng dẫn thực hành kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu khi xảy ra trường hợp gãy xương cẳng tay. Các em được hướng dẫn cách sơ cứu vết thương và trực tiếp thực hiện cố định xương gãy.

200 học sinh được tập huấn sơ cấp cứu y tế học đường
Hướng dẫn cách sơ cứu vết thương và trực tiếp thực hiện cố định xương gãy cẳng tay

Tham dự lớp tập huấn, các em học sinh trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu đã được trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu, nhận biết các yếu tố nguy cơ, biết cách phòng và xử trí các tai nạn thương tích, qua đó góp phần giảm tỷ lệ tai nạn thương tích tại trường học và cộng đồng.

Đây cũng là dịp để các thày cô giáo được củng cố các kỹ năng sơ cấp cứu cho học sinh, bảo đảm tốt các điều kiện chăm sóc sức khỏe cho học sinh cũng như thực hiện tốt công tác y tế học đường tại các trường học và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Đọc thêm

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh Tin Y tế

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh

TTTĐ - Để người dân dễ dàng nắm bắt các quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế TP HCM chính thức cho ra mắt ứng dụng chatbot - “chuyên gia” giải đáp những câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6 Tin Y tế

Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có Công văn số 2462/BYT-DP về việc triển khai Nghị định số 13/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 quy định về hoạt động tiêm chủng.
Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng Tin Y tế

Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở Tin Y tế

Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định 1114/QĐ-SYT thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế cấp đối với 16 cơ sở hành nghề y ngoài công lập với lý do các cơ sở có đơn đề nghị ngừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm Serum phục hồi da hư tổn Tin Y tế

Đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm Serum phục hồi da hư tổn

TTTĐ - Sở Y tế đã ra văn bản thông báo số 1928/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm Serum phục hồi da hư tổn.
Ghi nhận 25 ca mắc sốt xuất huyết trong tuần Tin Y tế

Ghi nhận 25 ca mắc sốt xuất huyết trong tuần

TTTĐ - Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 3 - 9/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong; tăng 13 trường hợp so với tuần trước.
"Chúng ta tỏa sáng" - tiếp thêm năng lượng các "chiến binh" K Tin Y tế

"Chúng ta tỏa sáng" - tiếp thêm năng lượng các "chiến binh" K

TTTĐ - Vừa qua, workshop "Chúng ta tỏa sáng 2024" dành cho các "chiến binh" K đã diễn ra tại Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội. Hoạt động do tổ chức hỗ trợ cộng đồng ung thư WE CAN đồng thực hiện đã mang đến niềm xúc động, tiếp thêm năng lượng cho những người đang "chiến đấu" với căn bệnh hiểm nghèo.
Việt Nam mong muốn WHO hỗ trợ tái cấu trúc và củng cố hệ thống y tế dự phòng Tin Y tế

Việt Nam mong muốn WHO hỗ trợ tái cấu trúc và củng cố hệ thống y tế dự phòng

TTTĐ - Sáng 13/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tiếp Tiến sĩ Saia Ma'u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương...
Cách bảo quản thực phẩm những ngày nắng nóng Tin Y tế

Cách bảo quản thực phẩm những ngày nắng nóng

TTTĐ - Vào mùa hè, thực phẩm rất dễ bị thiu, hỏng do nhiệt độ cao khó bảo quản. Đây là một trong số những nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc thực phẩm.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Bệnh viện Đa khoa Đô Lương Tin Y tế

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Bệnh viện Đa khoa Đô Lương

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương đã tổ chức loạt hoạt động ý nghĩa, đồng hành và quan tâm đặc biệt đến các bệnh nhân.
Xem thêm