Tag

23h30 ngày 12/8, sân Falmer, Brighton - Man City

Bóng đá 12/08/2017 17:21
aa
TTTĐ.VN - Dù phải làm khách trước tân binh mới thăng hạng Brighton nhưng với đội hình chất lượng đang sở hữu cộng thêm phong độ suất sắc, Man City gần như nắm chắc trong tay một chiến thắng.

23h30 ngày 12/8, sân Falmer, Brighton - Man City

Brighton vừa trải qua mùa giải 2016/17 đầy thành công với việc cán đích ở vị trí thứ hai giải hạng nhất Anh và điều này đồng nghĩa với việc họ có một suất lên chơi tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, niềm vui thăng hạng của Brighton sẽ phải sớm cất đi bởi trước mắt họ sẽ là một mùa giải đầy cam go với cuộc cạnh tranh trụ hạng khốc liệt.

Dù hụt mất chức vô địch Championship vào tay Newcastle nhưng Brighton vẫn vui như tết. Việc được thăng hạng Premier League tựa như giấc mơ với họ. Nói vậy bởi lẽ, CLB này chưa từng góp mặt ở Premier League (kể từ khi giải đấu này đổi tên năm 1992). Lần cuối cùng họ tham dự giải đấu cao nhất nước Anh cũng đã cách đây 34 năm. Thời điểm ấy, Brighton xếp cuối cùng trên BXH.

23h30 ngày 12/8, sân Falmer, Brighton - Man City

Sức mạnh của Brighton chính là sự đoàn kết tập thể...

Thế nhưng, sau thời khắc vinh quang là sự thật khốc liệt. Họ sẽ phải đối diện với những CLB hàng đầu thế giới và sẽ phải chiến đấu với sự sinh tồn.

Để chuẩn bị cho kế hoạch chinh chiến ở Premier League, Brighton đã chiêu mộ 9 tân binh. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền vệ Davy Pröpper của PSV với giá 11,7 triệu bảng.

Dù vậy, tổng số tiền Brighton chi ra trên thị trường chuyển nhượng vỏn vẹn 26,1 triệu bảng, chưa bằng 1/10 so với Man City.

Chỉ so sánh vậy thôi cũng đủ thấy khác biệt quá lớn giữa hai CLB trong trận đấu này. Sau mùa giải không thực sự như ý, Man City đang làm tất cả để trở lại. Đó là lý do BLĐ Man City duyệt chi tới 216,45 triệu bảng để HLV Pep Guardiola tăng cường lưc lượng.

Nhìn chung, HLV người Tây Ban Nha đã vá lại những điểm yếu của Man City mùa giải trước. Ông đã “thải” cả 4 hậu vệ cánh để đưa về sân Etihad những tân binh chất lượng như Mendy, Walker, Danilo. Đó đều là những người công thủ toàn diện và có thể thi đấu với nhiều sơ đồ khác nhau. Ngoài ra, HLV Pep Guardiola cũng mang về thủ môn Ederson sau khi Claudio Bravo gây thất vọng.

23h30 ngày 12/8, sân Falmer, Brighton - Man City

...Nhưng cá nhân cầu thủ của man City lại ấn tượng hơn rất nhiều

Ở trận đấu mở màn này, Man City có thể bị “soi” rất nhiều. Dù sao, Man “xanh” cũng có “truyền thống” đá tốt trong trận mở màn. Kể từ mùa giải 2011/12 tới nay, họ đều giành chiến thắng ở ngày ra quân. Hơn nữa, Man City thời Pep Guardiola cũng thi đấu rất tốt. Mùa trước, họ thắng 12 trận xa nhà, cao thứ 2 ở Premier League (sau Chelsea).

HLV Pep Guardiola không có bất cứ một thiếu vắng nào quá đáng lo về mặt nhân sự và chính vì vậy chiến lược gia người Tây Ban Nha đang đặt nhiệm vụ một trận thắng cách biệt cho các cậu học trò. Cần nhắc lại, ở thời điểm này The Citizens đang có phong độ cực kỳ ấn tượng.

Cụ thể hơn, trong chuyến du đấu hè vừa qua, Man City mới chỉ để thua đúng 1 trận trước Man United ở lượt trận giao hữu đầu tiên. Kế sau đó, khi Aguero và đông đội lấy lại được cảm giác bóng cũng như thể lực tốt nhất, họ đã có một mạch 3 trận toàn thắng. Đáng nói hơn, đó đều là những chiến thắng với tỷ số cách biệt 3 bàn và đều trước những đội bóng đáng gờm như Real Madrid (thắng 4-1), Tottenham (thắng 3-0) và mới đây là West Ham (thắng 3-0).

Nhìn chung, với đội hình chất lượng đang sở hữu cộng thêm phong độ suất sắc, Man City gần như nắm chắc trong tay một chiến thắng trước tân binh mới thăng hạng Brighton.

Lực lượng:

Brighton: Beram Kayal, Sam Baldock chấn thương.

Man City: Gundogan và Mendy chưa chắc ra sân.

Đối đầu và phong độ:

- Lần cuối cùng hai đội gặp nhau ở League Cup 2008. Khi ấy, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2, Brighton thắng ở loạt sút phạt đền.

- Brighton chỉ thắng 1/5 trận mở màn ở giải đấu quốc nội.

- Man City thắng 12 trận trên sân khách mùa giải vừa qua, cao thứ 2 Premier League.

Dự đoán: Man City thắng 2-0

Tin liên quan

Đọc thêm

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024 Bóng đá

Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Sân vận động Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Bóng đá

Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc

TTTĐ - Chiều 2/7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức Họp báo - bốc thăm Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United Bóng đá

Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. chính thức trở thành đối tác cho áo thi đấu mới của cả đội bóng đá nam và đội bóng đá nữ thuộc quyền quản lý bởi Manchester United, sau khi câu lạc bộ này ra mắt bộ áo thi đấu trên sân nhà mới dành cho mùa giải 2024/25, với sự xuất hiện của thương hiệu Snapdragon®.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Xem thêm