Tag
Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân:

24.704 người tham gia BHXH tự nguyện trong ngày đầu ra quân

Xã hội 24/05/2020 14:17
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, sau 1 ngày tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, ngành BHXH đã trực tiếp vận động được 24.704 người tham gia BHXH tự nguyện. Trong đó, có 17 tỉnh phát triển được trên 500 người tham gia. Song song đó, nhiều địa phương cũng đã phát triển được hàng nghìn người tham gia BHYT hộ gia đình.

Vận động được 24.704 người tham gia BHXH tự nguyện trong ngày đầu ra quân

Trong ngày đầu ra quân, ngành BHXH đã trực tiếp vận động được 24.704 người tham gia BHXH tự nguyện

Bài liên quan

Thủ tục tham gia BHXH tự nguyện cho người lao động tự do

Ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam không ngừng nỗ lực đảm bảo quyền lợi của người dân

BHXH tự nguyện và BHXH bắt buộc khác nhau như thế nào?

Thủ tục hoàn trả tiền đóng đối với trường hợp tham gia BHXH tự nguyện

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu BHXH toàn dân

Thực hiện mục tiêu của Đảng, Nhà nước ta về thực hiện BHXH toàn dân, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy tháng 5 hằng năm là Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân.

Nhằm phấn đấu hoàn thành mục tiêu BHXH toàn dân của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, BHXH Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan đã và đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như: Tích cực tham gia đề xuất hoàn thiện chính sách cho phù hợp với tình hình thực tiễn; Tích cực tìm kiếm các giải pháp, đổi mới phương thức quản lý.

Cùng với đó, ngành BHXH cũng đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; Đổi mới nội dung, hình thức truyền thông… để thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ được giao về thực hiện BHXH toàn dân.

Ngày 23/5/2020, BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên phạm vi toàn quốc.

Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân với chủ đề “Chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và Nhân dân”, tập trung vào các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, đặc biệt nhấn mạnh về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện.

Để người dân hiểu một cách sâu sắc về bản chất tốt đẹp của chính sách BHXH trong việc ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội cho toàn dân của Đảng và Nhà nước ta, các thông điệp truyền thông được xây dựng ngắn gọn, gần gũi, dễ hiểu: Đảng và Nhà nước chăm lo cuộc sống Nhân dân thông qua chính sách bảo hiểm xã hội; Bảo hiểm xã hội là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và Nhân dân; Đảng và Nhà nước quyết tâm thực hiện bảo hiểm xã hội toàn dân.

Ngoài ra, một loạt các thông điệp truyền thông ngắn gọn, ý nghĩa cũng được xây dựng như: Cả nước chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội toàn dân; Bảo hiểm xã hội tự nguyện do cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện là chế độ hưu trí ưu việt của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người tham gia; Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện để được hưởng lương hưu hằng tháng và chăm sóc sức khỏe khi về già...

Nhân viên ngành BHXH và Bưu điện Việt Nam tham gia vận động, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tại các địa bàn tập trung dân cư, các chợ trung tâm, đầu mối trên phạm vi toàn quốc
Nhân viên ngành BHXH và Bưu điện Việt Nam tham gia vận động, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tại các địa bàn tập trung dân cư, các chợ trung tâm, đầu mối trên phạm vi toàn quốc

Lễ ra quân được xây dựng và tổ chức theo 2 hình thức. Hình thức trực tuyến: Tổ chức Lễ ra quân trực tuyến tại điểm cầu Trung ương, thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố, đảm bảo giãn cách xã hội.

Hình thức tuyên truyền lưu động: Tổ chức 708 đoàn diễu hành tuyên truyền lưu động, kết hợp tư vấn trực tiếp phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tại các địa bàn tập trung dân cư, các chợ trung tâm, đầu mối trên phạm vi toàn quốc, bằng phương tiện ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH (với quy mô 1 đoàn diễu hành lưu động/1 quận, huyện, thị xã…), đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, đảm bảo an toàn giao thông.

Những kết quả ấn tượng

Trong quá trình tuyên truyền lưu động, viên chức cơ quan BHXH, nhân viên Bưu điện các địa phương đã tỏa đi khắp nơi như: các chợ trung tâm, khu dân cư và đến trực tiếp các hộ gia đình… để tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH tự nguyện cho người dân và vận động phát triển người tham gia.

Sau 1 ngày ra quân trên toàn quốc, tổng hợp số liệu báo cáo nhanh của 63 tỉnh, thành phố, tính đến thời điểm 21h ngày 23/5/2020, Lễ ra quân đã trực tiếp vận động được 24.704 người tham gia BHXH tự nguyện. Trong đó, 17 tỉnh, thành phát triển được trên 500 người tham gia. Song song đó, nhiều địa phương cũng đã phát triển được hàng nghìn người tham gia BHYT hộ gia đình.

Nhờ kết hợp đông bộ nhiều giải pháp, với các câu thông điệp truyền thông gần gũi, thân thiện, truyền tải được giá trị nhân văn của chính sách, sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với người dân, sự quyết tâm chính trị thực hiện BHXH, BHYT toàn dân của cả hệ thống chính trị… Lễ ra quân đã giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH, tạo thêm niềm tin, sự yên tâm khi tham gia, góp phần phát triển được số người tham gia BHXH tự nguyện ấn tượng với 24.704 người, chỉ trong một ngày ra quân.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra phức tạp vừa qua, chính sách BHXH càng cho thấy lợi ích, giá trị nhân văn khi người dân tham gia BHXH, BHYT. Theo đó, chính sách BHXH, BHYT ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, trụ cột trong đảm bảo an sinh cho Nhân dân của Đảng, Nhà nước.

Đọc thêm

Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng Muôn mặt cuộc sống

Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Ngày 1/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 dự lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước tại Trại giam Ninh Khánh (xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).
Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước Muôn mặt cuộc sống

Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước

TTTĐ - Chiều 1/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan với mục tiêu chậm nhất tới 31/12/2025 phải hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 442/TB-VPCP ngày 1/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về giải quyết vướng mắc phát triển điện gió ngoài khơi.
Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội

TTTĐ - Ngày 1/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”.
Hoàn thành thủ tục đặc xá cho 66 phạm nhân ở Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Hoàn thành thủ tục đặc xá cho 66 phạm nhân ở Hà Nội

TTTĐ - Ngày 1/10, Trại Tạm giam số 1, số 2 và Nhà Tạm giữ 7 Công an cấp huyện thuộc Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024.
Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập Môi trường

Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập

TTTĐ - Lũ ống xuất hiện bất ngờ trong đêm tại huyện Tương Dương, Nghệ An, khiến hai trường học ngập sâu, nhiều khu vực bị chia cắt, hơn 80 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp
Hà Nội công bố 50 đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội công bố 50 đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng BHXH

TTTĐ - BHXH Hà Nội vừa công bố danh sách 50 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố.
Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông Xã hội

Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông

TTTĐ - Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới thành phố Hà Nội gây mưa rào và dông, nhiệt độ giảm.
Á quân Mister Vietnam Nguyễn Phúc Lộc hỗ trợ bà con vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Á quân Mister Vietnam Nguyễn Phúc Lộc hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Ngay sau khi đăng quang tại đêm Chung kết Mister Vietnam 2024, Á quân 3 Nguyễn Phúc Lộc cùng bà Vũ Thị Hoa - CEO Leading Media lập tức tham gia đoàn y bác sĩ khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà tại xã An Bình, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông Đô thị

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông

TTTĐ - Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ; tổng rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.
Xem thêm