Tag

4 triệu người dân Hà Nội đã được cấp mã định danh điện tử

Xã hội 11/12/2022 14:16
aa
TTTĐ - Ngày 11/12, Công an TP Hà Nội thông báo về kết quả công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội và kết quả triển khai thực hiện Đề án 06; Công tác đấu tranh với tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
Mã định danh điện tử - "xóa ám ảnh" thủ tục hành chính Phấn đấu đến hết năm 2022, 100% cán bộ, công chức, viên chức có tài khoản định danh điện tử Hà Nội phấn đấu hết năm 2022, 100% cán bộ, đảng viên có tài khoản định danh điện tử Ra quân hoạt động cao điểm tuyên truyền về định danh điện tử và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến Thành Đoàn Hà Nội ra mắt 5 đội hình hỗ trợ định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VNeID

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, từ ngày 1/10 đến nay, Công an TP Hà Nội đã thu nhận 3.680 hồ sơ và nhận 3.997 thẻ từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an); Tiếp nhận và giải quyết 6.833 hồ sơ cấp mới, cấp đổi, cấp lại căn cước công dân trên Cổng dịch vụ công.

Tính đến ngày 5/12, toàn thành phố đã thu nhận 85.822 hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp, đạt tỷ lệ 28,5% chỉ tiêu Bộ Công an giao, đã thu nhận 3.937.644 hồ sơ cấp định danh điện tử, đạt 63,3%. Riêng chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 là 13.003 trường hợp, mức 2 là 485.175 trường hợp.

Chú thích ảnh
Triển khai các tiện ích trực tuyến từ tài khoản định danh điện tử (Ảnh: TTXVN)

Về cấp mã định danh điện tử, Công an thành phố đã làm được 3.937.644/6.220.864, đạt 63%. Thành đoàn Hà Nội là một trong những đơn vị chủ trì trong việc cử cán bộ đoàn thanh niên tổ chức kích hoạt mã định danh điện tử trong dân cư, các đơn vị như: Hà Đông, Hoàng Mai cũng đã ra quân đạt kết quả cao.

Công tác quản lý phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Công an thành phố đã tổ chức hơn 8.000 buổi tuyên truyền với 268.800 người dân tham gia, tổ chức ký cam kết với 2.727.027 lượt người dân, cơ quan, doanh nghiệp, trường học; toàn thành phố đã vận động, thu hồi được 118 khẩu súng, 1.963 đầu đạn, lựu đạn, bom mìn các loại; 53 công cụ hỗ trợ, 838 vũ khí thô sơ, 525 kíp nổ; vận động thu hồi được 0,6kg pháo nổ, 11 quả pháo.

Đã phát hiện khám phá 52 vụ việc, 56 đối tượng có liên quan đến các hành vi vi phạm về quản lý và sử dụng pháo, khởi tố 18 vụ với 22 đối tượng có liên quan…

Về công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, đã rà soát và xác định có 374 cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhạy cảm về an ninh trật tự có biểu hiện nghi vấn, phức tạp về an ninh trật tự, đã niêm yết công khai danh mục các thủ tục hành chính tiếp nhận hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến và hướng dẫn cách nộp hồ sơ, sau 1 tháng, từ ngày 10/10 đến 9/11 đã tiếp nhận 214 hồ sơ…

Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ kiểm tra 23 cơ sở kinh doanh pháo hoa. Đặc biệt, nắm tình hình các đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép pháo lậu và có các biện pháp răn đe. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền đến người dân, để người dân hiểu hậu quả của việc sử dụng pháo, in và phát cho người dân ký cam kết.

Theo Thiếu tướng Phùng Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), Công an TP Hà Nội là đơn vị thí điểm dẫn đầu chỉ tiêu trong toàn quốc trong việc thực hiện các chỉ tiêu công tác, nhất là việc thực hiện Đề án 06.

Đối với công tác đấu tranh với tội phạm về vũ khí, vật liệu nổ công cụ hỗ trợ và pháo, lực lượng của Công an thành phố Hà Nội cũng đã triển khai quyết liệt, đấu tranh phát hiện nhiều vụ với số lượng lớn, đã đi sâu vào tuyên truyền đến quần chúng nhân dân, để người dân cùng tham gia với lực lượng công an.

https://baotintuc.vn/

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm