Tag

50 bộ phim hoạt hình Việt Nam chiếu miễn phí phục vụ khán giả nhỏ tuổi

Điện ảnh - Âm nhạc 01/06/2021 06:41
aa
TTTĐ - Từ ngày 1-10/6, “Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo” với 50 bộ phim hoạt hình tiêu biểu sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khán giả trên ứng dụng xem truyền hình trực tuyến VTVGo.
Năm 2021, Việt Nam sẽ sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp Hãng phim Hoạt hình Việt Nam ra mắt ban nhạc “Ủn Ỉn” Có thêm kênh phim hoạt hình Việt Nam trên Youtube

Tuần phim do Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam, Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Hãng phim Hoạt hình Việt Nam thực hiện, với sự bảo trợ phim của Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

50 bộ phim hoạt hình Việt Nam chiếu miễn phí phục vụ khán giả nhỏ tuổi

Một cảnh trong phim hoạt hình "Vầng sáng ấm áp" - phim nằm trong chùm phim về đề tài gia đình được giới thiệu trong tuần phim lần này

Đây đều là các bộ phim mới sản xuất, màu sắc tươi tắn, tạo hình bắt mắt, động tác mềm mại, biểu cảm, âm nhạc tươi vui, hấp dẫn khán giả nhỏ tuổi, được khán giả chào đón qua các kênh phát hành và được giới chuyên môn đánh giá cao, giành nhiều giải thưởng.

Sự kiện góp phần mang đến cho khán giả những bộ phim hấp dẫn, thú vị, khích lệ các nhà làm phim hoạt hình Việt Nam tiếp tục sáng tác những tác phẩm hay, chất lượng, có ý nghĩa hơn. Đây cũng là cơ hội hợp tác giữa những người làm phim hoạt hình các đơn vị truyền hình, tạo cơ hội cho khán giả được thưởng thức phim hoạt hình Việt Nam thường xuyên và đa dạng hơn.

50 bộ phim hoạt hình Việt Nam chiếu miễn phí phục vụ khán giả nhỏ tuổi
Một cảnh trong phim "Sắc màu những ô cửa"

Chủ tịch Hội đồng quản trị Hãng phim Hoạt hình Việt Nam bà Trần Thị Thu Hiền cho biết, hãng đã chọn 50 bộ phim với đầy đủ các thể loại phim 2D, 3D, cắt giấy vi tính… với thời lượng phim ngắn 10 phút, phim dài 20-30 phút và phim series nhiều tập.

Các bộ phim được trình chiếu có nội dung phong phú về các chủ đề gồm phim giả tưởng, phim viễn tưởng, cổ tích, sự tích, lịch sử, phim về đề tài cuộc sống, kỹ năng sống... Cụ thể, phim giả tưởng gồm có các phim: “Tia chớp nông nổi”, “Những người bạn mới”, “Trên đôi cánh bạn bè”, “Chiếc đèn đẹp nhất”, “Hành trình mới”, “Vòng nguyệt quế”. Phim viễn tưởng gồm các phim “Ngôi sao xanh kỳ lạ”, “Hành tinh hoa quả”, “Tiểu hành tinh gió”, “Quái vật đại dương”, “Vương quốc bánh kẹo”, “Xứ sở của những bóng ma”. Phim sự tích, cổ tích gồm các phim “Sự tích hoa phượng”, “Truyền thuyết chiếc khăn Piêu”, “Huyền thoại mắt biển”, “Sự tích hoa thiên điểu”. Phim lịch sử gồm các phim “Người anh hùng áo vải”, “Cậu bé cờ lau”.

Một số bộ phim về đề tài môi trường như: “Bò vàng”, “Khoảng trời”, “Bí mật của những đứa trẻ”, “Bước qua hai thế giới”, “Chiếc xe đạp bay” và “Quái vật rừng xanh”. Các bộ phim về đề tài gia đình như “Vầng sáng ấm áp”, “Những mặt phẳng”, “Bố của Gà con”, “Bố gà con vịt”, “Anh và em”, “Mái tơ phúc hậu”. Các phim về đề tài cuộc sống hiện đại và kỹ năng sống như “Sắc màu những ô cửa”, “Hải âu bé bỏng”, “Chiến binh mèo mũi đỏ”, “Người hùng”, “Cậu bé Manocanh”, “Chuyện ở trang trại”, “Nước mắt cá sấu”.

Với 50 bộ phim hoạt hình, đây có lẽ là món quà dành tặng không chỉ cho các em nhỏ mà với cả những phụ huynh của các em, đặc biệt trong thời gian này - khi đại dịch Covid-19 đang có những diễn biết rất phức tạp, mọi người được khuyến cáo hạn chế ra ngoài, tránh lây lan dịch bệnh. Các em bé cũng không thể có một mùa hè tung tăng như mọi năm nên những nhà tổ chức Tuần phim Hoạt hình Việt trên VTVGo hy vọng với 50 bộ phim này, các em nhỏ sẽ có một mùa hè ý nghĩa và vẫn có được những trải nghiệm đầy thú vị với chủ đề phong phú mà 50 bộ phim này mang lại.

Cùng với việc công chiếu các bộ phim hoạt hình hấp dẫn tại Tuần phim này, Ban tổ chức Tuần phim cũng thực hiện chuỗi phóng sự về các nội dung để khán giả có thể hiểu thêm về câu chuyện chân thực, sinh động trong quá trình làm phim của các đạo diễn. Các nội dung này sẽ được phát sóng trên Chuyển động 24h; Trên báo điện tử VTV.vn và trên các nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam như Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24.

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm