Tag

Năm 2021, Việt Nam sẽ sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp

Điện ảnh - Âm nhạc 17/12/2020 18:19
aa
TTTĐ - Ngày 17/12, tại trụ sở Hãng phim Hoạt hình Việt Nam (số 7, Trần Phú, Hà Nội) đã diễn Hội nghị tổng kết nghệ thuật và trình chiếu chùm phim hoạt hình sản xuất năm 2020. Bà Trần Thị Thu Hiền – Chủ tịch HĐQT Hãng phim đã có những tiết lộ về kế hoạch sắp tới cho sự phát triển của hoạt hình Việt Nam.
Phim “Trở về giữa yêu thương” lên sóng sau “Lửa ấm”

Cụ thể, bà Hiền cho biết: “Năm 2020 là năm có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như những khó khăn chung của xã hội do dịch bệnh gây ra. Mặc dù vậy, cán bộ nghệ sĩ Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã hết sức nỗ lực, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị do nhà nước giao cho, đồng thời đẩy mạnh kinh doanh sản xuất, nâng cao đời sống cho cán bộ, nghệ sĩ.

Kết quả công tác sản xuất năm 2020 (tính tới 30/11/2020), Hãng đã hoàn thành kế hoạch sản xuất phim sớm hơn 1 tháng so với các năm trước. Toàn bộ 19 phim do Hãng sản xuất đã được Hội đồng duyệt phim Quốc gia thông qua và cho phép phát hành, phổ biến".

Có thể kể đến các bộ phim như “Anh chàng gặm nhấm”, “Bí mật của khu vườn”, “Sự tích hoa Thiên điểu”, “Nước mắt cá sấu”, “Người hùng”, “Hành trình trở về”, “Huyền thoại mắt biển”, “Vương quốc bánh kẹo”…

Bà Trần Thị Thu Hiền – Chủ tịch HĐQT Hãng phim Hoạt hình Việt Nam phát biểu tại lễ Tổng kết
Bà Trần Thị Thu Hiền – Chủ tịch HĐQT Hãng phim Hoạt hình Việt Nam phát biểu tại lễ Tổng kết

Chùm phim có đủ các thể loại như phim 3D, phim 2D phim cắt giấy vi tính và cả phim kết hợp nhiều thể loại. Phim 2020 còn ghi nhận sự đa dạng về đề tài, phong phú về mặt nội dung với các phim triết lý, phim đồng thoại, cổ tích, sự tích, phim series… Về mặt kỹ thuật, phim 2020 cũng có nhiều bước tiến mới, tạo nên hiệu quả tốt về mặt hình ảnh, âm thanh…

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Phùng Văn Hà thừa nhận, một số bộ phim chưa đạt hiệu quả về mặt hòa âm, cũng như diễn xuất các các nhân vật còn kém.

Điều này thể hiện khá rõ qua chùm 6 phim được công chiếu trong buổi tổng kết này. 6 phim được trình chiếu bao gồm “Người hùng”, “Chiến binh Mèo mũi đỏ”, “Huyền thoại mắt biển”, “Hiệp sĩ Nghé Vàng” (tập 1 Series “Hiệp sĩ Nghé Vàng”, “Hành trình trở về” (Tập 5 series “Chú ốc sên bay”) và “Vương quốc bánh kẹo” (tập 5 series “Ngôi sao xanh kỳ lạ”).

Các phim sản xuất năm 2020 của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam
Các phim sản xuất năm 2020 của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam

Các bộ phim có thể loại hoạt hình 3D, phim cắt giấy… và đạt những hiệu quả về mặt hình ảnh khá sắc nét, sống động, nhiều góc quay sáng tạo. Một số phim cũng có cách khai thác câu chuyện phù hợp với xu hướng của trẻ em hiện đại, kích thích niềm ham mê khám phá khoa học.

Bên cạnh đó, cũng có những phim mang màu sắc thần thoại, huyền thoại. Thông qua các bộ phim, những bài học về tình bạn, lòng biết ơn và trả ơn, sự kiêu căng, tinh thần đồng đội… được lồng ghép khéo léo trong các tình tiết của phim.

Cũng theo bà Trần Thị Thu Hiền, các phim do Hãng sản xuất năm 2020 đều được đánh giá chất lượng tốt, có tiến bộ về nghệ thuật, có sự nâng cao về kỹ thuật, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn để phổ biến, phát hành phục vụ khán giả.

Phim năm 2020 còn ghi nhận sự đa dạng về đề tài, phong phú về mặt nội dung với các phim triết lý, phim đồng thoại, cổ tích, sự tích, phim series... Về mặt kỹ thuật, các phim hoạt hình năm 2020 cũng có nhiều bước tiến mới, tạo nên hiệu quả tốt về mặt hình ảnh, âm thanh...

Năm 2020, Hãng đã giành được nhiều thành tích. Tại Lễ trao giải Cánh diều của Hội Điện ảnh vào tháng 4/2020, Hãng đã giành các Giải thưởng: Giải Cánh diều vàng: Phim “Con chim gỗ” (Đạo diễn Trần Khánh Duyên); Giải khuyến khích: Phim "Sự tích cốm làng Vòng" (Đạo diễn Hoàng Lộc); Phim “Huyền thoại Hồ Núi Cốc” (Đạo diễn Phùng Văn Hà); Giải đạo diễn xuất sắc: Đạo diễn Trần Khánh Duyên - Phim “ Con chim gỗ".

Năm 2021, Việt Nam sẽ sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp

Tại Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ VII diễn ra vào tháng 11/2020, Hãng đã đạt được 2 giải thưởng cao nhất cho thể loại phim hoạt hình: Giải Nhất cho phim “Bí mật những đứa trẻ" của đạo diễn Nguyễn Thị Hồng Linh; Giải Nhì cho phim “Quái vật đại dương" của đạo diễn Phùng Văn Hà.

Tại Hội nghị, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cũng đề ra mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và định hướng phát triển trong thời gian sắp tới. Hãng xác định sẽ tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch sản xuất phim của năm, đáp ứng yêu cầu về thời gian và đặc biệt là chú trọng vào việc nâng cao chất lượng phim.

Năm 2021, Hãng đầu tư hệ thống máy móc hiện đại phục vụ dây chuyền sản xuất phim 2D theo công nghệ mới, chủ động mở các khóa bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ đáp ứng yêu cầu của dây chuyền sản xuất phim 2D mới.

Năm 2021, Việt Nam sẽ sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp

Bên cạnh yêu cầu nâng cao chất lượng phim, năm 2021, Hãng chủ trương mở rộng đề tài, thể loại phim để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khán giả một cách tốt nhất. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nữa mà Hãng phim Hoạt hình Việt Nam xác định phải bắt tay triển khai trong năm 2021 và thời gian sắp tới, đó chính là đầu tư sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp.

Để thực hiện mục tiêu này, thời gian gần đây Hãng đã có sự chuẩn bị bước đầu như: tiến hành tuyển chọn và xây dựng kịch bản phim truyện hoạt hình với sự kết hợp của các biên kịch hoạt hình kết hợp với biên kịch phim truyện; đầu tư trang thiết bị, máy móc, công nghệ, kỹ thuật để chuẩn bị cho việc sản xuất phim ra rạp; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ họa sĩ và các khâu khác trong dây chuyền đáp ứng yêu cầu chuyên môn phục vụ việc sản xuất phim chiếu rạp…

Năm 2021, Việt Nam sẽ sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp

Chia sẻ thêm về việc phim hoạt hình chiếu rạp, bà Trần Thị Thu Hiền cho biết: “Làm phim hoạt hình chiếu rạp là mơ ước và mong muốn của những người làm phim hoạt hình chúng tôi. Tuy nhiên việc này là rất khó, đòi hỏi chúng tôi phải cẩn thận, kỹ lưỡng, điều kiện cần và đủ mới triển khai được. Nên nhiều năm nay Hãng cũng có ý định và chuẩn bị nhưng phải đến đầu năm 2021 thì những điều kiện đó mới bắt đầu được triển khai một cách cụ thể hơn.

Chúng tôi đã bắt đầu xây dựng kịch bản, đề cương chi tiết. Bên cạnh đó để chuẩn bị năng lực đáp ứng yêu cầu chất lượng phim ra rạp chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cả về con người, máy móc, thiết bị. Hy vọng mọi việc thuận lợi thì trong năm 2021 sẽ tạm thời hoàn thiện về bước đầu chuẩn bị. Năm 2022 sẽ triển khai sản xuất và chậm là đến năm 2023.

Đây là việc được lãnh đạo Cục Điện ảnh, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm, động viên, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ này”, bà Trần Thị Thu Hiền nhấn mạnh.

Năm 2021, Việt Nam sẽ sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp

Bên cạnh đó, năm 2021 Hãng sẽ hoàn thành 3 bộ phim lịch sử với thời lượng 30 phút, tiếp tục triển khai 4 series dành cho nhiều lứa tuổi, với nhiều thể loại.

Phim hoạt hình Phim hoạt hình "Naruto" chính thức được mua bản quyền chiếu tại Việt Nam
Dàn diễn viên hùng hậu hội tụ trong phim “Hướng dương ngược nắng” Dàn diễn viên hùng hậu hội tụ trong phim “Hướng dương ngược nắng”
Dàn diễn viên rực rỡ trong poster phim Tết Dàn diễn viên rực rỡ trong poster phim Tết "Gái già lắm chiêu V"

Đọc thêm

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội? Văn hóa

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông Văn hóa

Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông

TTTĐ - Những hình ảnh trong MV ''Đàn ông không cần khóc'' của ca sĩ Tùng Dương như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Họ không khóc ''dù tâm bão đang giày xéo trong đêm''. Họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng ''ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết''.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Xem thêm