Tag
TP.HCM:

852 trường hợp F1 âm tính, 9 người đợi kết quả xét nghiệm Covid-19

Sức khỏe 04/12/2020 17:02
aa
TTTĐ - TP HCM đang khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19. Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, tính đến 7 giờ ngày 4/12, tổng số mẫu đã lấy xét nghiệm là 2.532 trường hợp.
TP Hồ Chí Minh: Tất cả các mẫu xét nghiệm F1 đã có kết quả âm tính Âm tính với SARS-CoV-2, Ronaldo sắp trở lại sân cỏ Tăng cường đối thoại trực tiếp về chính sách bảo hiểm thất nghiệp Chiều 20/9, 39 bệnh nhân mắc Covid-19 đã xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết số trường hợp nhiễm Covid-19 xác định là 139. Ngày 3/12/2020, ghi nhận một trường hợp nhiễm mới là BN1360, quốc tịch Nepal, được cách ly ngay khi nhập cảnh.

106 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, còn 33 trường hợp đang điều trị.

HCDC đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khi phát hiện các trường hợp nhiễm mới; Khẩn trương điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; Xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với các ca dương tính (BN1342, 1347, 1348, 1349).

852 trường hợp F1 âm tính, 9 người đợi kết quả xét nghiệm Covid-19
Ảnh minh họa

Tổng số mẫu đã lấy xét nghiệm: 2.532, trong đó: 861 trường hợp tiếp xúc gần (F1): 852 âm tính, 9 trường hợp F1 của BN1349 mới được lấy xét nghiệm và đang đợi kết quả; 1.671 trường hợp tiếp xúc của F1: 1.492 âm tính, 179 đang đợi kết quả xét nghiệm.

HCDC đề xuất UBND Thành phố thực hiện cách ly tập trung tất cả tổ bay quốc tế trong khi chờ chỉ đạo mới của quốc gia; Giám sát tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm 10.437 trường hợp, trong đó có 18 trường hợp dương tính.

Thành phố mở rộng xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao; Cách ly người nhập cảnh theo quy định; Kiểm tra, giám sát việc triển khai tại các cơ sở cách ly; Giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú.

Ba bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi tại TP HCM, 75 trường hợp đã hết thời gian theo dõi; Cập nhật giám sát và xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung và người sau cách ly phòng chống Covid-19 trong tình hình mới.

Về tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn thành phố, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.743 người. Số người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.390 người.

HCDC khuyến cáo người dân bình tĩnh thực hiện các khuyến cáo của ngành Y tế; Cài đặt ứng dụng Bluezone để hỗ trợ truy vết tiếp xúc nhanh chóng; Cập nhật thông tin chính thống tránh tiếp cận với các thông tin sai lệch.

Đọc thêm

Nguy hiểm rình rập từ nước đá không đảm bảo Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy hiểm rình rập từ nước đá không đảm bảo

TTTĐ - Hè đến lượng đá viên và đá cây được các cơ sở sản xuất đưa ra thị trường tiêu thụ tăng cao. Tuy nhiên chất lượng như thế nào, có bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) hay không thì không thể kiểm soát hết được.
Kết quả điều tra ban đầu vụ 5 người nghi ngộ độc rượu Tin Y tế

Kết quả điều tra ban đầu vụ 5 người nghi ngộ độc rượu

TTTĐ - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã có báo cáo về kết quả điều tra, giám sát bệnh nhân ngộ độc methanol tại thôn Trát Cầu (xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội).
Nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 Tin Y tế

Nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 3268/KH-SYT tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024.
Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu dừng lưu thông ngay và truy xuất tận cùng nguồn gốc của loại rượu ở Thái Nguyên khiến 5 người sử dụng phải nhập Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm