Tag

88 thí sinh của Quảng Ninh không đến dự môn thi đầu tiên

Giáo dục 28/06/2023 12:50
aa
TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Quảng Ninh, trong môn thi Ngữ văn của kỳ thi THPT năm 2023 diễn ra sáng 28/6 có 88 thí sinh vắng mặt.
Hơn 16.000 thí sinh tỉnh Quảng Ninh tập trung nghe quy chế thi Quảng Ninh thành lập hơn 1.400 tổ công nghệ số cộng đồng Hơn 16.000 sĩ tử tỉnh Quảng Ninh nỗ lực "vượt vũ môn" Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh tặng quà tiếp sức mùa thi

Sau 120 phút làm bài, hơn 16.000 thí sinh Quảng Ninh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Nhiều thí sinh bày tỏ sự hứng thú trước đề thi Ngữ văn năm nay với tác phẩm “Vợ nhặt” ở phần tự luận và vấn đề “lẽ sống cho bản thân”, “cân bằng cảm xúc trong cuộc sống” trong phần nghị luận xã hội.

Sau khi kết thúc và rời khỏi phòng thi, đa phần thí sinh đánh giá đề thi Ngữ văn vừa sức, chỉ cần học chăm chỉ, nghiêm túc theo sự hướng dẫn, ôn luyện của thầy cô là có thể hoàn thành bài thi, đạt điểm khá.

Nhiều thí sinh cho rằng đề thi Ngữ văn năm nay vẫn bám sát chương trình học
Nhiều thí sinh cho rằng đề thi Ngữ văn năm nay vẫn bám sát chương trình học (Ảnh: QMG)

Cụ thể, ở phần đọc hiểu (3 điểm), đề thi cho đoạn trích trong bài thơ “Đi qua cơn giông” của Anh Ngọc và yêu cầu thí sinh rút ra bài học về lẽ sống cho bản thân từ hình ảnh “Ai cũng đi qua cơn giông của riêng mình”.

Ở phần làm văn (7 điểm), từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu, thí sinh được yêu cầu viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc cân bằng cảm xúc trong cuộc sống (2 điểm). Cùng với đó, thí sinh cũng được yêu cầu phân tích về “góc nhìn cuộc sống của nhà văn Kim Lân” được thể hiện qua một đoạn trích trong tác phẩm “Vợ nhặt” (5 điểm).

Thí sinh Mai Linh dự thi tại điểm thi trường THPT Hòn Gai tỏ ra lạc quan, vui vẻ vì đề thi môn Ngữ văn năm nay vẫn bám sát cấu trúc đề thông dụng, các câu hỏi rõ ràng, nằm trong chương trình học. Linh chia sẻ: "Em và các bạn đều hoàn thành được hết bài thi. Tất cả kiến thức đều nằm trong chương trình học, thầy cô đã ôn luyện. Cấu trúc đề cũng là cấu trúc thông dụng như mọi năm".

Buổi thi đầu tiên sáng 28/6 diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi, trời không mưa và tương đối mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh. Mọi điều kiện tổ chức thi cả ở vòng trong và vòng ngoài đều được đảm bảo tốt.

Theo báo cáo nhanh của Ban Thư ký Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Quảng Ninh, buổi thi Ngữ văn sáng 28/6 có 15.828 dự thi trên tổng số 15.916 (tỷ lệ dự thi đạt 99,45%); 88 thí sinh vắng mặt.

Công tác coi thi tại các điểm thi diễn ra an toàn, đúng quy định. Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi, bị lập biên bản hay đình chỉ thi; Không có sự cố bất thường xảy ra ở tất cả các điểm thi.

Chiều 28/6, các thí sinh dự thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.

Đọc thêm

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Xem thêm