Tag

9.000 runner đội mưa chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024

Thể thao trong nước 22/09/2024 21:15
aa
TTTĐ - Sáng 22/9, 9.000 vận động viên (VĐV) từ các câu lạc bộ, nhóm runner yêu thích môn chạy đã bước vào cuộc thi chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024. Dưới cơn mưa to tầm tã, các VĐV vẫn hừng hực khí thế trên cung đường chạy...
Hơn 3.000 VĐV chinh phục giải Quảng Nam Marathon 2024 Gần 2.500 vận động viên tham dự giải Quảng Trị Marathon 2024 Cùng chạy với Herbalife tại VnExpress Marathon Nha Trang 2024

VM Hạ Long 2024 mùa giải thứ 3 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi địa phương vừa khắc phục hậu quả của bão vừa kỳ vọng khôi phục kinh tế - du lịch.

Dẫu vậy, giải nhận được tình cảm, sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng. Minh chứng là con số hơn 9.000 VĐV. Ban tổ chức kỳ vọng khi đã đến Hạ Long, runner sẽ cảm nhận được tinh thần mạnh mẽ của người dân cùng những nỗ lực tái thiết của địa phương giúp thành phố vươn lên mạnh mẽ hơn sau thiên tai. 9.000 runner cũng đóng góp vào kinh tế du lịch, giúp địa phương phục hồi.

Lực lượng chức năng, tình nguyện viên được bố trí tại các cung đường chạy để đảm bảo an ninh trật tự
Lực lượng chức năng, tình nguyện viên được bố trí tại các cung đường chạy để đảm bảo an ninh trật tự

Tại mùa giải này lần đầu tiên các VĐV 42km và 21km sẽ có quần finisher khi hoàn thành cự ly. Lộ trình thi đấu cũng có nhiều thay đổi, nổi bật là cự ly 21km không còn qua cầu Bãi Cháy. Với đường đua bằng phẳng, runner 21km có nhiều thuận lợi để phá kỷ lục cá nhân.

Cự ly 42km vẫn giữ đặc trưng là chinh phục cầu Bãi Cháy cao hơn 50m với những con dốc thử thách. Dù ở cự ly nào, VĐV cũng được khám phá cung đường đẹp bên vịnh di sản.

3h ngày 22/9, các runner cự ly 42km (full marathon) đã xuất phát từ phía Hòn Gai qua các cung đường đẹp của thành phố. Tiếp đó, từ 4h - 5h15, các cự ly 21km, 10km, 5km cũng bắt đầu khai cuộc.

Các VĐV thi đấu ở chặng 42km xuất phát

Các VĐV thi đấu ở chặng 42km xuất phát

Để đảm bảo an toàn, công tác an ninh, đường chạy, bất chấp mưa lớn, hàng nghìn tình nguyện viên được sắp xếp đến các điểm nóng, nút giao thông, các trạm nước, vạch đích. UBND thành phố Hạ Long cũng cử lực lượng công an, dân quân hỗ trợ công tác tổ chức.

Tham gia giải, mỗi VĐV chỉ được chọn 1 cự ly để thi đấu và phải đủ yêu cầu về độ tuổi được tính đến ngày thi đấu chính thức của giải. Cự ly 42km, VĐV phải đủ 18 tuổi trở lên, 21km đủ 16 tuổi trở lên và 10km phải đủ 12 tuổi trở lên.

Cự ly 21km thu hút nhiều runner tranh tài nhất
Cự ly 21km thu hút nhiều runner tranh tài nhất

Ở cự ly 42km, các VĐV sẽ được sải bước đủ mọi cung bậc của đường chạy với cung đường Trần Quốc Nghiễn uốn lượn theo vịnh Hạ Long, chạy qua cầu Bài Thơ, Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh... qua đường bao biển Võ Nguyên Giáp tại khu vực Bãi Cháy rồi về đích cùng điểm với các cự ly khác.

Ở cự ly ngắn hơn: 5km, 10km... các runner xuất phát và về đích tại Quảng trường Mặt Trời (đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long). Các VĐV sẽ chạy trên cung đường với những hàng dừa xanh, cát trắng và qua đoạn đường đẹp nhất khu vực Bãi Cháy.

Trên 2 cung đường này là các điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi biển Sun World, Thương cảng, Vườn Đào...

Các VĐV hào hứng thực hiện phần thi của mình dù gặp mưa lớn
Các VĐV hào hứng thực hiện phần thi của mình dù gặp mưa lớn

Không chỉ có các thắng cảnh, đường chạy được bố trí qua các rặng dừa, bãi cát trắng, các cảnh biển đẹp nhất Hạ Long. Những cung đường này đều có tầm nhìn bao quát toàn bộ cảnh quan khu vực bờ biển Bãi Cháy và Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Giải đấu là cơ hội để các runner thử sức của mình sau quá trình luyện tập
Giải đấu là cơ hội để các runner thử sức của mình sau quá trình luyện tập

Kết thúc các chặng, ở cự ly 42km nam, VĐV Huỳnh Anh Khôi đã xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên. Đây là lần đầu tiên VĐV sinh năm 2003 vô địch một giải trong hệ thống VnExpress Marathon.

Cũng trong cự ly này, chức vô địch nữ gọi tên VĐV Lê Minh Tuân. Cô là nhà vô địch lớn tuổi nhất trong hệ thống VnExpress Marathon.

VĐV Huỳnh Anh Khôi vui mừng khi chiến thắng cự ly 42km nam
VĐV Huỳnh Anh Khôi vui mừng khi chiến thắng cự ly 42km nam
Lê Minh Tuân là nữ VĐV lớn tuổi nhất dành chức vô địch trong hệ thống VnExpress Marathon
Lê Minh Tuân là nữ VĐV lớn tuổi nhất dành chức vô địch trong hệ thống VnExpress Marathon

Ở cự ly 21km nam, tuyển thủ quốc gia Lương Đức Phước đã xuất sắc cán đích đầu tiên sau 1 tiếng 12 phút. Bên cạnh đó, VĐV Doãn Thị Oanh cũng về đích đầu tiên đầy thuyết phục mà không vấp phải sự cạnh tranh nào.

VĐV Lương Đức Phước cán băng vô địch 21km.
VĐV Lương Đức Phước cán băng vô địch 21km
VĐV Doãn Thị Oanh vô địch 21km
VĐV Doãn Thị Oanh vô địch 21km

Các cự ly 5 và 10km nhanh chóng đón nhà vô địch chỉ sau chưa đầy một giờ thi đấu. Ở cự ly 5km, Bạch Công Khanh tạo nên cuộc cạnh tranh quyết liệt với Nguyễn Văn Quý. Hai runner này so kè đến những mét cuối cùng. Trong đó, Công Khanh nhỉnh hơn ở sải chân quyết định, về nhất nam. Runner trẻ Dương Thị Thanh về nhất nữ.

Trong khi đó, nội dung 10km tiếp tục chứng kiến sự vượt trội của VĐV đội tuyển. Sầm Văn Đời vô địch nam thuyết phục. Bùi Ngân - VĐV điền kinh quốc gia nhất nữ.

Khoảnh khắc hai VĐV nam 5km đua tài và người xuất sắc hơn là Bùi Công Khanh (áo xanh)
Khoảnh khắc hai VĐV nam 5km đua tài và người xuất sắc hơn là Bạch Công Khanh (áo xanh)
VĐV điền kinh Bùi Ngân về đích đầu tiên ở cự ly 10km.
VĐV điền kinh Bùi Ngân về đích đầu tiên ở cự ly 10km

Cơn mưa lớn kéo dài không làm giảm niềm vui của runner khi thi đấu. Ngược lại, tiết trời dịu mát còn tiếp thêm năng lượng để VĐV hoàn thành hành trình.

Sau hơn 4 tiếng thi đấu, các runner đã hoàn thành cuộc đua an toàn, nhiều niềm vui. Về đích, họ ăn mừng cùng người thân, bạn bè, khoe huy chương hoàn thành.

9.000 runner đội mưa chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024
9.000 runner đội mưa chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024
Các VĐV cùng bạn bè tranh thủ khoe huy chương của mình sau khi cán đích
Các VĐV cùng bạn bè tranh thủ khoe huy chương của mình sau khi cán đích

Kết thúc giải đấu, BTC trao các giải thưởng top các VĐV về đích với thành tích tốt nhất ở các cự ly. Tổng giá trị giải thưởng của Giải chạy VnExpress Marathon Amazing Halong 2024 là hơn 1 tỷ đồng.

Giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp thể hiện nỗ lực của BTC và người dân Quảng Ninh đã nhanh chóng khôi phục sau sự tàn phá của cơn bão số 3. Đồng thời, giải giúp quảng bá hình ảnh của vùng đất Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Đọc thêm

Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ Thể thao trong nước

Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ

TTTĐ - Tập đoàn TCP, Công ty TNHH TCP Việt Nam, vừa phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia công bố triển khai Công trình “Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ” (sau đây gọi tắt là công trình).
Thông báo Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 Thể thao trong nước

Thông báo Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024

TTTĐ - Thông báo của Ban Tổ chức Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024.
Unity Fitness: Bí quyết chinh phục sức khỏe và phong độ tối ưu Thể thao trong nước

Unity Fitness: Bí quyết chinh phục sức khỏe và phong độ tối ưu

TTTĐ - Luyện tập thể dục là chìa khóa để duy trì sức khỏe và tinh thần sảng khoái. Mỗi buổi tập giúp tăng cường sức mạnh, giảm căng thẳng, và cải thiện tâm trạng, đồng thời là cơ hội kết nối với cơ thể và vượt qua giới hạn bản thân.
Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam Nhịp sống phương Nam

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam

TTTĐ - Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Hành trình đáng nhớ của "đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 Thể thao

Hành trình đáng nhớ của "đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

TTTĐ - Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan toả giá trị nhân văn, hướng đến phát triển bền vững qua nhiều hoạt động ý nghĩa.
Sôi động Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi động Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Chiều 6/9, tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một), Lễ khai mạc Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 - Tranh Cúp Unifarm đã diễn ra đầy sôi động.
Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Xem thêm