Tag

Gần 2.500 vận động viên tham dự giải Quảng Trị Marathon 2024

Thể thao 28/05/2024 09:19
aa
TTTĐ - Tính đến hiện tại, Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa thu hút được gần 2.500 vận động viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Ban Tổ chức cho biết, doanh thu từ bán BIB (số đeo của vận động viên) sẽ được quyên góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Hơn 3.000 VĐV chinh phục giải Quảng Nam Marathon 2024
Giải chạy “Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa” sẽ diễn ra từ ngày 15 - 16/6
Giải chạy “Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa” sẽ diễn ra từ ngày 15 - 16/6

UBND tỉnh Quảng Trị và báo Nông nghiệp Việt Nam vừa phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa.

Đây là sự kiện quan trọng hướng tới lễ hội “Vì Hòa bình” lần thứ I năm 2024, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị và hưởng ứng 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7. Ban Tổ chức kỳ vọng giải trở thành hoạt động thường niên, thúc đẩy phát triển loại hình du lịch thể thao, lan tỏa phong trào chạy bộ, xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng với tiêu chí khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây còn là cơ hội để các vận động viên ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp oai hùng của vùng “Đất lửa”
Đây còn là cơ hội để các vận động viên ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp oai hùng của vùng “Đất lửa”

Bên cạnh đó, sự kiện cũng sẽ góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, danh lam thắng cảnh “Đất lửa” Quảng Trị, thu hút du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch, hoài niệm về chiến trường xưa.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi hướng đến lễ hội “Vì Hòa bình” lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị. Về Quảng Trị hè này, ghé thăm các di tích, vận động viên và du khách sẽ mang theo ước mơ đoàn tụ, khát vọng thống nhất của đồng bào trên vùng đất Quảng Trị.

"Đây còn là cơ hội để các vận động viên ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp oai hùng của vùng “Đất lửa” trên một hành trình xuôi dòng lịch sử với những chiến công hiển hách của quân và dân ta qua các cung đường chạy" ông Hoàng Nam nói.

Doanh thu từ bán BIB (số đeo của vận động viên) sẽ được quyên góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị
Doanh thu từ bán BIB (số đeo của vận động viên) sẽ được quyên góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập báo Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: “Đền ơn đáp nghĩa” là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa như là lời nhắn nhủ chúng ta phải luôn biết ơn, khắc ghi và tự hào với những gì cha ông ta đã hy sinh để có được nền độc lập, hòa bình ngày hôm nay. Mỗi bước chạy của các vận động viên đều hướng chung một “hành trình về nguồn”, đóng góp một phần nhỏ bé vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, từ đó lan tỏa tình yêu, lòng tự hào dân tộc”.

Theo Ban Tổ chức, rạng sáng 16/6, các vận động viên sẽ tranh tài tại 3 cự ly gồm 21km, 10km và 5km. Trong đó, riêng cự ly 21km có cung đường đặc biệt là xuất phát từ TP Đông Hà và đích đến là Thành cổ Quảng Trị, hai cự ly còn lại diễn ra xung quanh Thành cổ Quảng Trị. Thời gian hoàn thành tối đa của cự ly 21km là 3 giờ 30 phút, cự ly 10km là 1 giờ 40 phút và cự ly 5km là 1 giờ 15 phút.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thu hút được gần 2.500 vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó có những vận động viên thuộc đội tuyển điền kinh Việt Nam như: Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Trung Cường, 6 vận động viên quốc tế đến từ Nhật Bản, Australia và Ấn Độ.

Ban Tổ chức sẽ chọn ra 7 vận động viên có thành tích tốt nhất dành cho nam, nữ ở 3 cự ly để trao giải với tổng giải thưởng tiền mặt trị giá trên 100 triệu đồng cùng những phần quà đến từ các nhà tài trợ.

Đọc thêm

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện Thể thao

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện

Tình huống liên quan đến Barnabas Varga xảy ra ở phút 68 của trận đấu. Khi Dominik Szoboszlai thực hiện quả đá phạt trực tiếp, Varga đã nhảy lên tranh chấp và va chạm mạnh với thủ môn của Scotland, Angus Gunn.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Euro 2024 Bóng đá

Lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Euro 2024

TTTĐ - Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy cùng TV360 xem trọn vẹn 51 trận cầu đỉnh cao tại VCK Euro 2024, từ vòng bảng gay cấn đến trận chung kết bùng nổ.
Herbalife tài trợ các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Bóng đá

Herbalife tài trợ các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức sự kiện “Lễ Công bố Herbalife đồng hành cùng các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam”.
Hà Nội giành giải Nhất toàn đoàn Thể thao trong nước

Hà Nội giành giải Nhất toàn đoàn

TTTĐ - Đoàn vận động viên thành phố Hà Nội xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn với 1.619 điểm và 125 huy chương với 47 Huy chương Vàng, 36 Huy chương Bạc và 42 Huy chương Đồng.
Xem thêm