Tag

Á hậu, CEO Trang Viên tiếp tục "say" âm nhạc với MV "Ân tình Hưng Yên"

Điện ảnh - Âm nhạc 09/02/2023 10:49
aa
TTTĐ - Á hậu, CEO Trang Viên quan niệm âm nhạc mang đến cho cô niềm vui, hạnh phúc, giây phút thăng hoa trong tâm hồn, cân bằng cuộc sống, và tình yêu đất nước con người, vì thế, song hành với làm thơ, kinh doanh, làm báo, cô còn sáng tác nhạc.
Á hậu Trang Viên làm MV “Màu hoa chiến công” tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

MV "Ân tình Hưng Yên" của cô kết hợp với nhà báo Tào Khánh Hưng, ca sĩ Quốc Quốc là một sản phẩm âm nhạc đầu năm mới, nối dài niềm đam mê của người đẹp gốc Tuyên Quang.

Chia sẻ về cảm hứng sáng tác bài hát "Ân tình Hưng Yên", Á hậu Trang Viên cho biết, trong nhiều lần đi công tác về mảng đất này, cô đã có rất nhiều ấn tượng và cảm xúc đồng thời ấp ủ viết một ca khúc về Hưng Yên.

Á hậu, CEO Trang Viên tiếp tục
"Ân tình Hưng Yên" là MV mới của Á hậu Trang Viên

Khi tình cờ khi đọc trên trang Facebook của nhà báo Tào Khánh Hưng (Phó Tổng Biên tập báo Xây dựng) thấy bài thơ “Ngọt ngào Hưng Yên” cô đã bị cuốn hút, cảm xúc ùa tới, những giai điệu cũng ngân vang trong đầu. Cô cầm bút viết tiếp một số khổ thơ tiếp theo, sửa và sắp xếp lại một số câu từ, cấu trúc và viết những nốt nhạc đầu tiên.

Trang Viên cho biết, trong bài thơ cũng đã có nhạc tính sẵn, rất cô đọng, súc tích và rất trùng hợp là chính nhà báo Tào Khánh Hưng cũng đã phổ nhạc bài thơ này, ca khúc đạt giải những ca khúc hay, triển vọng viết về Hưng Yên.

Vậy là MV "Ân tình Hưng Yên" ra đời với phần lời của Trang Viên và nhà báo Tào Khánh Hưng, do chính cô và ca sĩ Quốc Quốc thể hiện, như một món quà gửi tới người Hưng Yên nói riêng và khán giả cả nước nói chung.

Á hậu Trang Viên
Á hậu Trang Viên

Dù đây là một tác phẩm trong gia tài của mình, Trang Viên vẫn khiêm tốn và cười vui tâm sự: Tôi không dám nhận đây là nghề sáng tác của tôi, mà chỉ gọi là đam mê và có chút năng khiếu. Âm nhạc chảy trong tôi hết sức tự nhiên, tôi viết và hát để thỏa những đam mê của mình, cảm xúc trong tôi, viết từ trái tim mình và cũng không học qua trường lớp nào cả.

Tôi tự nghiên cứu và học từ sách vở, tài liệu, từ mọi người xung quanh và điều quan trọng nhất là cảm xúc và những giây phút thăng hoa trong tâm hồn thôi thúc tôi sáng tác. Nghề là kiếm tiền từ việc sáng tác, còn tôi rong chơi âm nhạc và khá tốn kém".

Á hậu, CEO Trang Viên tiếp tục

Từ tác phẩm đầu tiên của cô là viết về con trai bé bỏng cách đây 12 năm, ca khúc "Mẹ yêu con” nhưng chưa công bố, đến nay cô có đến gần 20 ca khúc. Có thể kể đến “Xuân trong lời đá” cô viết năm 2018 trong một lần công tác tại Đồng Văn, Hà Giang. Ca khúc này cũng đã được phát trên Đài TH Quốc phòng Việt Nam. Tiếp đó là các ca khúc "Màu hoa chiến công", "Trọn một đời thương", "Khát quê", "Hương quê…

Trong số các bài chị đã viết, bài hát nào mang đến cảm xúc nhất cho cô chính là "Màu hoa chiến công". Viết về đề tài chiến tranh, một chủ đề khó nhưng cô đã truyền tải được thông điệp và ý nghĩa của ca khúc nên có lẽ được đông đảo khán giả đón nhận và xúc động nghẹn ngào khi nghe qua sóng các đài Truyền hình Quốc phòng, Truyền hình Thông tấn, Truyền hình Nhân dân.

Á hậu, CEO Trang Viên tiếp tục

"Âm nhạc đối với tôi là người bạn chia sẻ nhiều cảm xúc, một món ăn tinh thần, một niềm đam mê cháy bỏng, một sự cứu rỗi, một sự bất ngờ, khám phá và thú vị với cuộc sống của tôi. Âm nhạc đã mang đến cho tôi niềm vui, hạnh phúc, sự kết nối các tâm hồn yêu nhạc, có thêm những người bạn.

Từ đó, tôi thấy thêm yêu cuộc sống và yêu đất nước con người, những giá trị văn hoá, lịch sử, truyền thống của dân tộc và tôi thấy tự hào khi mình là người con Việt Nam", Trang Viên nhấn mạnh về tầm quan trọng của âm nhạc với đời sống của mình.

Đồng thời, cô cũng bật mí chuẩn bị có thêm một sáng tác mới, đang trong giai đoạn hoà âm, phối khí, ca khúc viết về tình yêu và mang âm hưởng ca trù. "Tôi sẽ viết và sáng tác khi nào trái tim ngừng đập, vì tất cả đã ngấm vào sâu huyết quản của tôi và tôi cũng muốn thử sức mình trong một số màu sắc âm nhạc khác nhau, hiện đại, truyền thống, dân gian…

Tôi mong được giao lưu kết nối với nhiều bạn bè đồng nghiệp, các nhạc sỹ, nghệ sỹ, ca sỹ, người viết nhạc để học hỏi và trao đổi kinh nghiệm cũng như có thêm những người bạn", người đẹp bày tỏ.

Đọc thêm

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu Văn hóa

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).
Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ Điện ảnh - Âm nhạc

Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ

TTTĐ - Bộ phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" do Điện ảnh Quân đội sản xuất và trình chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tác phẩm ngợi ca vai trò của lực lượng chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ, góp phần làm nên chiến thắng.
Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông Điện ảnh - Âm nhạc

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử". Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thực hiện.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum Điện ảnh - Âm nhạc

Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum

TTTĐ - Tối 5/5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo Nhân dân tham dự cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" tại Nhà Rông Kon K'lor, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, thực hiện.
Hiểu và tự hào về cội nguồn, phát huy tốt nhất bản sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hiểu và tự hào về cội nguồn, phát huy tốt nhất bản sắc

TTTĐ - “Là thế hệ tiếp nối của dòng họ Mai Nam Từ, tôi rất tự hào với truyền thống được cha ông gây dựng từ bao đời nay. Hiểu và thành kính với cội nguồn không chỉ giúp chúng ta tự hào với nguồn gốc của mình mà còn ý thức hơn với thế hệ hôm nay trong việc vun đắp, kế thừa và phát huy di sản của các tiền nhân để lại”, đạo diễn Mai Thanh Tùng chia sẻ đầy tâm huyết trong phóng sự "Hào khí Mai Nam Từ".
Đông đảo khán giả tìm hiểu phim tài liệu về Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Đông đảo khán giả tìm hiểu phim tài liệu về Điện Biên Phủ

TTTĐ - “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức từ ngày 3 - 5/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Sự kiện khai mạc diễn ra tối 3/5 tại số 465 Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) thu hút đông đảo công chúng tới tìm hiểu về những gian khổ, hi sinh và chiến thắng vang dội của lịch sử dân tộc.
Phát huy tinh thần yêu nước của các văn nghệ sĩ Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy tinh thần yêu nước của các văn nghệ sĩ

TTTĐ - Sáng 3/5, Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đã khai mạc tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (số 29, Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Xem thêm