Tag

Á hậu Trang Viên làm MV “Màu hoa chiến công” tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Điện ảnh - Âm nhạc 25/07/2021 19:30
aa
TTTĐ - MV “Màu hoa chiến công” của Á hậu, nhà thơ Hoàng Thị Trang Viên vừa được ra mắt như một nén tâm nhang để tri ân những anh hùng hy sinh vì Tổ quốc.
Nhạc sĩ Xuân Trí ra mắt MV cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19

MV được người đẹp hoàn thành gấp rút ghi hình và hoàn thành trước ngày Hà Nội thực hiện chỉ thị số 16. Điều đặc biệt nữa là, ca khúc này được Trang Viên phổ nhạc từ chính bài thơ mà mình sáng tác.

Á hậu Trang Viên làm MV “Màu hoa chiến công” tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ
MV "Màu hoa chiến công" do Trang Viên thể hiện được phổ nhạc từ bài thơ do chính cô sáng tác

Sự đa tài, cảm xúc gói trọn trong tác phẩm được cô thể hiện hết sức xúc động như tiếng nói của chính tấm lòng mình với người lính, đặc biệt những người đã hy sinh xương máu, tuổi xuân của mình cho hòa bình, độc lập của Tổ quốc.

Giọng hát từ trái tim của Trang Viên khiến người nghe xúc động
Giọng hát từ trái tim của Trang Viên khiến người nghe xúc động

Hoàng Thị Trang Viên cho biết “Màu hoa chiến công” viết về chủ đề người lính không trở về và nỗi đau, sự hy sinh của những người mẹ, những người phụ nữ ở hậu phương trong chiến tranh.

Á hậu Trang Viên làm MV “Màu hoa chiến công” tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Cách đây tròn một năm cô chắp bút viết bài thơ “Mùa xuân ở lại” và sau phổ nhạc rồi đặt tên là “Màu hoa chiến công”. Khi viết nên những dòng thơ này, trái tim tôi trào dâng niềm xúc động.

Á hậu Trang Viên làm MV “Màu hoa chiến công” tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Có được điều đó là bởi trong lòng cô luôn thường trực niềm tự hào và sự thôi thúc trong lòng khi nghĩ về truyền thống vẻ vang của dân tộc và gia đình của chính mình. Trang Viên sinh ra trong một gia đình đậm truyền thống cách mạng tại Tuyên Quang. “Bố tôi là một dũng sĩ diệt Mỹ, là thương binh nặng để một phần xương máu nơi chiến trường. Bác ruột (anh trai mẹ) tôi là liệt sĩ. Mẹ tôi là dân quân du kích. Chính vì thế, từ nhỏ tôi đã thấm đẫm tình yêu quê hương đất nước, cảm thức về gia đình người lính và lí tưởng chiến đấu, hy sinh cho Tổ quốc”, Trang Viên tâm sự.

Á hậu Trang Viên làm MV “Màu hoa chiến công” tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Là một người trẻ sinh ra và lớn lên trong khi đất nước hòa bình, cô luôn luôn nhắc nhở mình: “Đất nước có được thái bình, ấm no, hạnh phúc, phát triển như ngày hôm nay chúng ta vô cùng tự hào, biết ơn giá trị lịch sử vẻ vang của dân tộc, của Bác Hồ kính yêu và bao lớp cha anh đã chiến đấu hi sinh”.

Bên cạnh đó, xuất phát từ hoàn cảnh gia đình, cô luôn thấu hiểu, đồng cảm và hòa nhịp với tiếng lòng của những người mẹ, người phụ nữ là người sau cùng chịu đựng những mất mát khi người thân ra đi và nằm lại chiến trường.

Á hậu Trang Viên làm MV “Màu hoa chiến công” tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Chính những tình cảm chân thành đã khiến cô viết ra những lời ca từ trái tim mình và cất lên tiếng hát như tiếng lòng đồng cảm với mẹ mình, bác mình và biết bao những người phụ nữ khác.

“Câu chuyện trong bài hát là câu chuyện của gia đình tôi và biết bao gia đình nữa. Tôi đã hát bằng cảm xúc trào dâng và niềm tự hào được là một người con của đất Việt”, cô nói.

Á hậu Trang Viên làm MV “Màu hoa chiến công” tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Trước đó, tác phẩm này đã được phát sóng trên kênh truyền hình Quốc phòng và được lồng vào một chương trình “Đi tìm đồng đội”. MV ra mắt lần này chính là một nén tâm nhang, là món quà mà cô muốn dâng lên tưởng niệm những người hi sinh vì Tổ quốc, đồng thời luôn muốn thế hệ trẻ ngày nay không bao giờ quên công lao của cha anh đã cống hiến xương máu của mình cho đất nước.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bài thơ và MV “Màu hoa chiến công” của Hoàng Thị Trang Viên.

MÀU HOA CHIẾN CÔNG

Mẹ ngóng đợi anh về

Sao Anh chẳng về thăm

Về với mẹ đi anh

Về quê hương đi anh

Người con gái đợi anh

Héo mòn miền thương nhở

Biết bao đêm khát thở

Mong ước đợi anh về.

Anh ở đâu giữa thung suối, khe sâu?

Anh ở đâu giữa một màu sương khói

Anh ở đâu giữa thét gào tiếng gọi

Của mẹ của em mong anh về

Nơi quê nhà khắc khoải

Ngàn lời ru anh ơi

Chiến tranh đã qua rồi

Biết bao người ở lại

Tuổi hai mươi còn mãi

Hóa hồn thiêng núi sông

Một loài hoa bất tử

Một màu hoa chiến công

Anh ra đi

Để mùa xuân ở lại.

Chương trình Chương trình "Vang mãi bản hùng ca" hướng tới Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Khám phá những quan điểm mới của nhà sử học xuất sắc nhất châu Âu hiện nay qua cuốn Khám phá những quan điểm mới của nhà sử học xuất sắc nhất châu Âu hiện nay qua cuốn "Utopia"
Hộp kịch nổi tiếng của nghệ thuật Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam Hộp kịch nổi tiếng của nghệ thuật Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam

Đọc thêm

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu Văn hóa

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).
Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

TTTĐ - Sáng 9/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc

TTTĐ - Chiều 8/5, tại Hà Nội, Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm giữ chức Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 6/5/2024.
Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ Điện ảnh - Âm nhạc

Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ

TTTĐ - Bộ phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" do Điện ảnh Quân đội sản xuất và trình chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tác phẩm ngợi ca vai trò của lực lượng chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ, góp phần làm nên chiến thắng.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum Điện ảnh - Âm nhạc

Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum

TTTĐ - Tối 5/5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo Nhân dân tham dự cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" tại Nhà Rông Kon K'lor, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, thực hiện.
Ca sĩ Thái Sơn - cố gắng hết mình cho tình yêu ca hát Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Thái Sơn - cố gắng hết mình cho tình yêu ca hát

TTTĐ - Với tình yêu dành cho âm nhạc cháy bỏng, ca sĩ trẻ Thái Sơn đang nỗ lực từng ngày, miệt mài học tập, phấn đấu không ngừng để theo đuổi ước mơ của mình.
Xem thêm